Thí sinh chuyển giới Vietnam Idol: 'Tôi không còn mặc cảm nữa'
Thứ năm, 13/09/2012 11:13

Hiện tại, Hương Giang đã cảm thấy tự tin hơn rất nhiều và không còn e ngại nữa.

Hương Giang có rất nhiều cảm giác lẫn lộn khi đột nhiên tên của mình được tìm kiếm nhiều nhất trong các thí sinh của cuộc thi Vietnam Idol

Hương Giang có rất nhiều cảm giác lẫn lộn khi đột nhiên tên của mình được tìm kiếm nhiều nhất trong các thí sinh của cuộc thi Vietnam Idol

Hiện tại, Hương Giang đã cảm thấy tự tin hơn rất nhiều và không còn e ngại nữa.

- Hi Giang! Cảm giác của bạn thế nào khi suốt những ngày qua, tên bạn là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong số những thí sinh của cuộc thi Vietnam Idol?

- Thực sự trong suốt những ngày qua Giang có rất nhiều cảm giác lẫn lộn khi đột nhiên tên của mình được tìm kiếm nhiều nhất trong các thí sinh của cuộc thi Vietnam Idol, vui có, buồn có, lo lắng sợ hãi có, cảm động cũng có, nhưng sau một vài ngày nhận được nhiều sự động viên từ phía khán giả, Giang đã bắt đầu cân bằng trở lại rồi.

- Với chất giọng tốt nhưng chưa thật sự nổi bật so với 3 thì sinh còn lại, Giang có nghĩ rằng nếu bạn chỉ là một thí sinh bình thường thì chuyện lọt được top 16 sẽ là điều khó khả thi?

- Nếu là một thí sinh bình thường, chắc chắn tôi có một giọng hát khác, theo tôi lúc đó có thể còn khả thi hơn bây giờ(cười). Thời điểm lúc thi vòng nhà hát, tôi đã từng nghĩ rằng 3 bạn còn lại xứng đáng được đi tiếp hơn mình, nhưng sau khi biểu diễn xong tôi nhận ra rằng mình đã tập trung tinh thần và dồn hết tâm huyết vào bài hát, nên tôi nghĩ rằng tôi đã tự tin hơn và không còn mặc cảm nữa, tôi sẽ quyết tâm để sớm theo kịp các bạn trong cuộc thi.

- Nhiều ý kiến cho rằng, có một sự sắp xếp từ trước để Nguyễn Quang Dũng nhận ra bạn, dù đã thay đổi rất nhiều về ngoại hình. Giang nói gì về nhận định này?

- Khi một vị giám khảo quyết định cho ai quyền đi tiếp, ít nhiều họ cũng sẽ có chút ấn tường về thí sinh đó. Tôi vẫn nhớ năm 2010, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã chọn tôi, nên tôi không bất ngờ khi đạo diễn Nguyễn Quang Dũng là người nhận ra tôi đầu tiên, chính vì vậy tôi không nghĩ có sự sắp xếp nào ở đây cả.

- Một số ý kiến cho rằng bạn đã chấp nhận đánh đổi sự bình yên bằng việc công khai thân phận của mình để lấy sự nổi tiếng. Giang có buồn lòng không khi nghe những điều này?

- Ngoài những phản hồi tích cực ủng hộ cổ vũ, tôi cũng nhận được nhiều phản hồi không tốt, nhưng tôi không quá để tâm vì có thể họ chưa thưc sự hiểu mình. Tuy nhiên phản hồi này là một phản hồi khiến tôi thực sự buồn. Tôi ước gì mọi người thử 1 lần đặt vào vị trí của tôi, có ai nghĩ sẽ đánh đổi sự bình yên của gia đình mình, những phiền toái sẽ đến với bố mẹ mình, người thân của mình, đánh đổi hạnh phúc trong tình yêu, sự vui vẻ trong tình bạn để lấy sự nổi tiếng hay không, nếu có ai nghĩ sẽ làm như vậy thì tôi chấp nhận là họ nói đúng. Đó cũng chính là lí do mà từ ngày đầu đi thi tôi không nói với ban tổ chức về hoàn cảnh của mình dù rất muốn.

- Trong số những thí sinh của cuộc thi năm nay, Hương Giang chơi thân với ai nhất?

- Thực sự năm nay là một năm để lại ấn tượng sâu sắc với tôi. Vì năm nay các thí sinh Top 60 đươc tập luyện vài ngày trước khi bước vào phần thi, nên các thí sinh đươc sinh hoạt cùng nhau trong môt thời gian tuy không dài nhưng đủ để hiểu và trở nên thân thiết với nhau. Tôi yêu quý tất cả 60 thí sinh nhưng đặc biệt chơi thân hơn với một nhóm với các thí sinh như Quang Huy, Hoàng Quyên, Thu Trang, Lệ Ngọc…

- Sau những ồn ào vì tò mò thời gian đầu, bạn đã chuẩn bị những gì để chinh phục khán giả và ban giám khảo VN Idol trong những vòng thi tới?

- Ngay từ đầu Giang đã tự nhắc nhở mình rằng, mình phải tỉnh táo trước những sự ồn ào này, vì hơn ai hết tôi hiểu rất rõ lí do mà mọi người quan tâm đến mình phần lớn không phải về giọng hát. Trong khi cuộc thi Vietnam Idol là cuộc thi về tài năng ca hát nên tôi nghĩ rằng bản thân mình phải tập luyện và trau dồi về giọng hát mới là điều quan trọng.

- Giang đánh giá thế nào về những cơ hội mà VN Idol đã mang tới cho mình?

- Tôi đánh giá rất cao và vô cùng cảm kích những cơ hội mà chương trình Vietnam Idol mang lại cho mình. Khi tham gia chương trình ngoài việc thỏa mãn ước mơ đươc hát trước mọi người, tôi có cơ hội học tập và tập luyện với những chuyên gia, nghe được nhận xét của những người có chuyên môn để biết mình còn thiếu sót những điểm gì để tư hoàn thiện. Ngoài ra tôi còn được làm quen với những người bạn mới, những người cùng đam mê và sở thích, cũng như mở rộng những mối quan hệ trong lĩnh vực nghệ thuật.

Ngoài đời, bạn ấy cũng có sở thích chụp ảnh tự sướng như bao cô gái khác.

- Việt Nam mình có không ít trường hợp nghệ sĩ công khai thân phận chuyển giới, thế nhưng vì nhiều lý do, họ đã không giữ được những thành công một cách lâu dài. Giang đã chuẩn bị tâm lý đó khi tham gia Vietnam Idol?

- Dù có tham gia Vietnam Idol hay không thì tôi cũng đã vạch sẵn những kế hoạch cho sự nghiệp ca hát của bản thân mình. Nhưng may mắn đến thời điểm này Vietnam Idol là một bệ phóng rất tốt nên tôi nghĩ ngay sau cuộc thi mình sẽ bắt tay vào làm việc và cho ra những sản phẩm để cố gắng luôn sống được trong lòng khán giả.

- Bạn đánh giá thế nào về cách nhìn nhận của người Việt Nam hiện nay về những người đồng tính và chuyển giới?

- Thực ra từ trước đến giờ tôi chỉ quan tâm đến gia đình, bạn bè nghĩ gì về mình chứ chưa bao giờ để ý đến cái nhìn của những người khác. Tuy nhiên, từ ngày cái tên của tôi xuất hiện trên các phương tiện truyền thông thì tôi bắt đầu chú ý xem cái nhìn của mọi người về vấn đề này như thế nào. Tôi vô cùng vui mừng khi ngày nay mọi người nhìn nhận một cách vô cùng văn minh và cởi mở về vấn đề này.

Tôi chỉ muốn nhắn nhủ 1 điều rằng gia đình và đặc biệt là cha mẹ, hãy là những người bảo vệ con cái mình trước, có như thế mới mong người ngoài thông cảm được, khi mà vẫn còn những trường hợp từ con, đánh mắng con cái chỉ vì họ đồng tính thì thật khó để những người xa lạ chấp nhận con cái của họ.

IOne
Tag: Việt Nam Idol 2012 , Việt Nam Idol tập 5 , Thí sinh chuyển giới Việt Nam Idol 2012 , Nguyễn Hương Giang , Nguyễn Ngọc Hiếu , Thần tượng âm nhạc , Tin tức giải trí , Âm nhạc