Thầy Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu: 'Tôi yêu người biết san sẻ và đồng cảm'
Thứ hai, 17/11/2014 08:53

Trong tình yêu, thầy Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu luôn đặt nặng niềm tin vào đối phương. Thầy cho rằng niềm tin là nền tảng vững chắc để tình yêu có thể đơm hoa và kết trái.

Thầy Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu: 'Tôi yêu người biết san sẻ và đồng cảm'

Thầy Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu: 'Tôi yêu người biết san sẻ và đồng cảm'

Khi được hỏi về vấn đề tình cảm, thầy Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu thỉnh thoảng lại bảo: "Chủ đề này không "hot" đâu, cho mình trả lời mấy đề tài xã hội đi, biết đâu sẽ có nhiều người đọc hơn đó". Thế nhưng, thầy vẫn luôn tươi cười, trả lời thẳng thắn những câu hỏi của PV một cách nhiệt tình.

thay-giao

Thầy luôn chọn cho mình phong cách lịch lãm trong mỗi lần đi giảng dạy

Thầy có đang độc thân không?

Thật ra, đã là con người đến tuổi này cũng cần có người chia sẻ với mình. Trịnh Công Sơn có nói: "Đến sỏi đá cũng cần có nhau" nên người ta không thể nào sống một mình mãi được. Một lúc nào đó, mình cũng cần có ai đó để kể những chuyện hằng ngày, giúp đỡ cho mình một số công việc, sống không bị lạc lõng giữa cuộc đời và cuối cùng thì mình tìm thấy người mình yêu.

Đặc điểm nào thầy thích nhất ở người mình yêu?

Người mình yêu làm trong lĩnh vực biên tập nội dung, lên ý tưởng. Xét ra thì đó là một lĩnh vực khá gần với mình. Chính vì thế, điều tuyệt vời nhất là cả 2 người có sự đồng điệu về tính cách và tâm hồn.

Có bao giờ thầy được fan hâm mộ tỏ tình chưa?

(Cười ngượng) Có chứ! Đó là những cô học trò rất đáng yêu. Khi các em thể hiện tình cảm, mình không hề tránh mặt, cũng không né tránh và từ chối tình cảm. Ngược lại, mình lại thấy rất tôn trọng bởi vì tình cảm đó rất trong sáng.

Trong trường hợp đó, mình thường cảm ơn các em vì đã dành cho mình sự yêu quý. Sau đó lại hướng các em theo kiểu "nếu các em yêu quý thầy thì các em học dở, tốn quá nhiều thời gian để bình luận trên facebook thầy cũng không vui. Tốt nhất, các em nên dành thời gian để phát triển bản thân nhiều hơn, hoàn thiện thành người tốt hơn".

Chắc thầy đã yêu nhiều người?

(Cười) Mình không chia sẻ được đâu. (Xua tay) Cái này thì hơi riêng tư quá rồi.

Có phải thầy sợ người yêu của mình ghen nên không dám nói?

Đâu có! Thật ra thì mình kể cho người yêu nghe hết. Có những tình cảm nào, ra sao... mình đều nói cả, đó cũng là một bước để tạo được niềm tin cho đối phương.

thay-giao-3

Không chỉ giảng dạy, thầy Hiếu còn tham gia nhiều chương trình lớn nhỏ để tháo gỡ vướng mắc tâm lý cho học sinh

Thầy đi giảng, gặp gỡ rất nhiều người, có bao giờ người yêu tỏ ra ghen và khó chịu với thầy?

Không. Tình yêu là dựa trên sự thấu hiểu và sự tin tưởng lẫn nhau. Nếu mình đã có một niềm tin đối với người đó và ngược lại thì sẽ không bao giờ có việc ghen vô cớ.

May mắn thay, mình gặp và yêu một người rất tuyệt vời. Người ấy sống đúng trong chuẩn mực cho phép, biết đặt niềm tin và tin tưởng tuyệt đối vào đối phương. Điều đó rất ít người làm được và mình lại tìm được một trong số ít đó.

Thỉnh thoảng, người yêu mình cũng hay hỏi han mình đủ thứ (cười). Nhưng chưa đến mức gọi là ghen.

Thầy có ý định kết hôn chưa?

Mình nghĩ dù đã bước sang 30 rồi nhưng thấy vẫn còn trẻ chán (cười tươi). Mình cũng đã  nghĩ đến chuyện này rồi nhưng chưa xác định được năm nào và tất cả còn phụ thuộc vào ý kiến của "đối phương".

Được biết thầy đang học lớp Nghiên cứu sinh Tiến sĩ chuyên ngành về Tâm lý học tại Hà Nội. Ngoài ra, thầy còn rất nhiều dự án đang hoàn thành, thêm cả công việc giảng dạy thì có vẻ thầy là một người khá bận rộn?

Đúng vậy. Mình có khá nhiều công việc, thế nhưng mình luôn lên kế hoạch và phân chia thời gian ra làm 3 phần. Một là cho công việc, hai là cho học tập và cuối cùng là cho gia đình.

Trong một ngày làm việc, sáng và chiều là dành để giảng dạy ở các nơi, hướng dẫn kỹ năng mềm cho một số doanh nghiệp, làm bài luận án. Ban đêm thì mình trả lời báo chí (nếu có), viết kịch bản, dành thời gian cho gia đình. Cuối tuần rảnh rỗi thì cùng gia đình và người ấy của mình đi chơi, xem phim. Nhưng đôi khi công việc đến bất ngờ, không sắp xếp được thời gian cuối tuần thì mình sẽ hứa bù đắp cho gia đình và người ấy vào thời gian khác.

Mình thấy người thân xung quanh mình cũng bị thiệt thòi bởi mình có quá nhiều công việc.

thay-giao-1

Dù bận rộn với công việc và học tập nhưng thầy luôn dành nhiều thời gian cho gia đình và người yêu

Phòng làm việc của thầy có cả đàn ghi-ta. Chơi ghi-ta có phải sở thích của thầy?

Ồ, không. Mình không chơi các loại nhạc cụ mà thích cờ vua và có một sở thích đặc biệt (cười).

Đừng cười nha. Mình thích xem phim hoạt hình vì mỗi bộ phim hoạt hình đều rất thú vị và có tính giáo dục rất cao. Phim hoạt hình mình nhớ nhất là Cuộc phiêu lưu của gia đình nhà Croods.

Mỗi lần đi xem phim ở rạp, mình rất hay dẫn theo 2 cháu nhỏ và ưu tiên chọn phim hoạt hình.

Dự định của thầy trong tương lai gần là gì?

Đầu tiên là hoàn thành cho xong lớp Nghiên cứu sinh Tiến sĩ, song song đó là hoàn thành xong website hành trang sống để giúp đỡ nhiều bạn trẻ trong các kĩ năng học tập, xin việc, đi làm...

thay-giao-2

Thầy luôn hết mình và nhiệt tình với công việc

Nói chung là cũng khá bận đấy, nhưng mình sẽ cố gắng hoàn thành thật tốt.

Cảm ơn thầy đã dành thời gian trả lời phỏng vấn. Chúc thầy thành công trong cuộc sống và hoàn thành tốt những công việc còn dang dở.

Giadinhonline.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: thay hoang khac hieu , thay giao hotboy , ngay 20/11 , thay giao , nha giao , tin , bao