Thảo nguyên bùng cháy ngùn ngụt ở Mông Cổ hóa 'rồng lửa' tấn công Trung Quốc
Thứ hai, 19/04/2021 16:24

Đám cháy thảo nguyên đã bùng lên từ ngày hôm qua, 18/4, tại tỉnh Sukhbaatar, miền đông Mông Cổ và lan sang Trung Quốc vào nửa đêm, rạng sáng hôm nay (giờ địa phương).

Hãng thông tấn nhà nước Mông Cổ Montsame cho hay, ngọn lửa bùng lên trên thảo nguyên tỉnh Sukhbaatar từ 11h58 ngày 18/4 và lan ra theo hướng từ tây sang đông, xâm nhập biên giới Trung Quốc.

Địa điểm bắt đầu đám cháy được ghi nhận ở cách thủ phủ Baruun-Urt của tỉnh Sukhbaatar 140km về phía nam.

Thảo nguyên bùng cháy ngùn ngụt ở Mông Cổ hóa rồng lửa tấn công Trung Quốc - Ảnh 1.

Hình ảnh đám cháy bùng lên trên thảo nguyên ở Mông Cổ, ngày 18/4/2021
(Ảnh: Montsame News Agency)

Cục tình trạng khẩn cấp Sukhbaatar cùng với các lực lượng biên phòng, cứu hỏa, cùng khoảng 150 quan chức và người dân bản địa đã huy động 21 xe ô tô tham gia chữa cháy. Tuy nhiên, do sức gió tại hiện trường lớn nên hoạt động dập lửa gặp nhiều khó khăn.

Khí hậu Mông Cổ vào mùa xuân thường khô hạn, ít mưa và nhiều gió, nhiệt độ tăng dần. Đây cũng là mùa thường xuyên xảy ra các vụ cháy rừng và thảo nguyên. Theo thống kế, năm 2019 ở Mông Cổ xảy ra 121 vụ cháy rừng và thảo nguyên, trong đó riêng tỉnh Sukhbaatar tiếp giáp Trung Quốc xảy ra 11 vụ.

Một video được chia sẻ trên truyền thông Trung Quốc cho thấy đám cháy ngùn ngụt rực sáng trong đêm. Trang QQ (Trung Quốc) mô tả ngọn lửa liên kết với nhau thành một tuyến dài như "rồng lửa", trong khi cơ quan chức năng và người dân bản địa khẩn cấp chữa cháy.

Thảo nguyên bùng cháy ngùn ngụt ở Mông Cổ hóa rồng lửa tấn công Trung Quốc - Ảnh 2.

Hình ảnh các nhân viên Mông Cổ cố gắng chữa cháy trong đêm 18/4, rạng sáng 19/4 (Ảnh cắt từ video)

doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/thao-nguyen-bung-chay-ngun-ngut-o-mong-co-hoa-rong-lua-tan-cong-trung-.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/thao-nguyen-bung-chay-ngun-ngut-o-mong-co-hoa-rong-lua-tan-cong-trung-quoc-161211904125255308.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Mông Cổ , cháy thảo nguyên , trung quốc