Thăm thị trấn cổ tích mơ mộng Hallstatt
Thứ sáu, 18/05/2012 13:44

Hallstatt là một thị trấn trông ra hồ Hallstattersee rộng lớn ở nước Áo. Là một điểm du lịch nhỏ bé nhưng nơi đây đã được vinh danh là một trong những Di sản của thế giới.

Có nhiều cách để tới Hallstatt. Từ tuyến tàu chính giữa Salzburg và Vienna, du khách có thể dừng ở Attnang-Puchheim để tiếp tục bắt tàu tới bờ đông của hồ Hallstattersee.

Đường ray tàu hỏa Hallstatt nằm dọc hồ nước và du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thành phố Hallstatt bên hồ, đặc biệt là vào buổi sáng khi những tia nắng đầu tiên soi xuống mặt nước. Bạn cũng có thể tới Hallstatt bằng xe bus hay taxi một cách dễ dàng.

Hallstatt có lịch sử khá lâu đời và nổi tiếng với nghề làm muối. Nhờ có nguồn muối tự nhiên dồi dào, thị trấn này lúc nào cũng giàu có, thịnh vượng. Một trong những điểm đến không thể bỏ qua ở Hallstatt chính là các mỏ muối.

Những ngôi nhà nhỏ trong làng ở cổ trấn Hallstatt mang vẻ đẹp như trong truyện cổ hay những giấc mơ đẹp nhất. Mái nhà xếp liền kề, lưng gối vào núi cao, cửa sổ nhìn ra hồ lớn khiến cho khung cảnh thơ mộng tựa như một bức tranh thủy mặc. Không phải lẽ tự nhiên mà người ta tôn vinh Hallstatt là “hòn ngọc nước Áo”.

Đến với Hallstatt bạn cũng có thể đến thăm Bảo tàng văn hóa di sản với những hiện vật minh chứng cho 7.000 năm lịch sử của thị trấn.

Ngoài ra Beinhaus - ngôi nhà xương cũng là một điểm đến gây tò mò cho nhiều người. Theo truyền thuyết kể lại, vì có quá ít diện tích xây mộ nên người ta đã xếp xương, các đầu lâu người được vẽ hoa và tên của gia đình để xếp vào trong ngôi nhà này.

Du khách thích sự thư giãn tuyệt đối có thể thuê thuyền ra hồ, ngắm cảnh và đắm mình trong không gian xanh nhẹ nhõm thư thái. Được thiên nhiên ưu đãi, Hallstatt phát triển nhiều hoạt động du lịch khác nhau, trong đó có cả leo núi.

Du khách có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin về môn thể thao này ở khắp các khách sạn trong thị trấn.

Dọc theo hồ Hallstattersee, bạn có thể chiêm ngưỡng cả những cột băng rủ trong hang động đá vôi, hình thành bởi dòng nước hồ muôn đời ở Hallstatt. Đừng quên mang theo áo khoác bởi bạn có thể bị ướt và lạnh đấy.

Trở về sau chuyến khám phá mệt nhoài, bạn có thể ngồi thảnh thơi trong một nhà hàng nhìn ra hồ và nhâm nhi món cá tươi ngon tuyệt từ hồ Hallstatt.

Một bức tranh miêu tả cảnh đẹp Hallstatt

Xzone/TH
Tag: Thị trấn Hallstatt , Hồ Hallstattersee , Hòn ngọc nước Áo , Di sản thế giới , Du lịch Áo , Du lịch