Thái Lan: Lực lượng li khai liên tiếp đánh bom đẫm máu
Chủ nhật, 01/04/2012 08:38

Một vụ nổ bom liên hoàn xảy ra ở khu vực đạo Hồi miền nam Thái Lan đã khiến 8 người chết và ít nhất 70 người bị thương. Đây được cho là động thái mới nhất liên quan tới làn sóng bạo lực do các lực lượng ly khai trong khu vực gần biên giới Malaysia.

Cũng theo các quan chức Thái Lan, 3 vụ nổ bom xảy ra ở một khu đông dân cư trong thành phố Yala vào buổi trưa ngày 31/3. Trong đó, các thiết bị gây nổ đã được gài sẵn trên một chiếc ô tô và một chiếc xe gắn máy đỗ gần hiện trường.

Truyền hình Thái Lan đưa tin, các vụ nổ bom liên hoàn đều được tiến hành tại thời điểm có nhiều người tập trung trong khu vực đông dân của thành phố nên đã khiến 8 người thiệt mạng và hơn 70 người bị thương.

Hình ảnh nhân viên cứu hộ làm việc tại hiện trường vụ nổ bom liên hoàn ở miền nam Thái Lan hôm 31/3

Trong khi đó, tại tỉnh Song Kha, một quả bom cũng phát nổ gần khách sạn thuộc huyện Hat Yai nhưng may mắn không có ai thiệt mạng.

Ngoài ra, cảnh sát còn cho biết, cùng ngày một vụ nổ nhỏ cũng đã xảy ra trong cửa hàng ăn ở tỉnh Pattani.

Kể từ khi lực lượng ly khai nổi dậy vào hồi đầu năm 2004, ở Thái Lan, đặc biệt tại các tỉnh có đông người Hồi giáo sinh sống như tỉnh Yala, Pattani và Narathiwat, bạo lực liên tiếp nổ ra khiến hơn 5000 người thiệt mạng và hàng chục ngàn người khác bị thương.

Một vụ đánh bom khác ở khu vực gần biên giới Malaysia

Trước đó, khu vực “điểm nóng bạo lực” này từng thuộc về đế chế Hồi giáo Malaysia độc lập cho đến khi sáp nhập vào Thái Lan. Sự bất hợp tác của các lực lượng ly khai khiến hàng loạt các cuộc đánh bom, xả súng diễn ra hàng ngày. Quân đội cũng đã tiến hành trấn áp các cuộc bạo động nhưng tình hình căng thẳng vẫn chưa có dấu hiệu lắng xuống.

VTC News
Tag: Thái Lan , Đánh bom , Khủng bố , Phe đối lập , Li khai , Đạo Hồi , Quốc tế