Al-Qeada đe doạ an ninh Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Arập
Thứ năm, 22/03/2012 08:21

Hàng loạt vụ đánh bom trên khắp Iraq hôm 20-3 khiến 52 người thiệt mạng là do mạng lưới khủng bố al-Qeada tiến hành. Tổ chức khủng bố này đã đứng ra nhận trách nhiệm các vụ tấn công đó.

Chi nhánh mạng lưới khủng bố al-Qaeda tại Iraq đã nhận trách nhiệm tiến hành hàng loạt các vụ đánh bom trên khắp Iraq hôm 20-3 làm 52 người thiệt mạng và 250 người khác bị thương.

Các vụ tấn công này được cho là để đe doạ chính quyền Iraq khi mà nước này đang chuẩn bị đăng cai tổ chức Hội nghị thượng đỉnh của Liên đoàn Arập (AL) tại thủ đô Baghdad, từ ngày 27 đến 29-3 tới.

Một số địa điểm bị đánh bom tại Iraq (Nguồn Reuters)

Trong một tuyên bố al-Qeada cho biết tiến hành tổng cộng 30 vụ đánh bom tại nhiều thành phố và thị trấn ở Iraq để đe doạ an ninh trước thềm hội nghị thượng đỉnh sẽ diễn ra tại thủ đô Baghdad.

Đây là lần đầu tiên Iraq tổ chức đăng cai một hội nghị của AL trong hơn 20 năm qua. Chính phủ Iraq đang rất nỗ lực để chứng tỏ họ có đủ khả năng đảm báo an ninh cho hội nghị thượng đỉnh này, cũng như tự bảo đảm an ninh sau khi quân đội Mỹ rút khỏi Iraq vào tháng 12 tới.

PL&XH/Reuters
Tag: Al-Qeada , Khủng bố , Liên đoàn Ả Rập , Đánh bom , Iraq , Quốc tế