Teen khóc ngất bên quan tài 7 người bạn xấu số
Thứ ba, 31/12/2013 10:29

Trong 7 học sinh chết đuối ở Cần Giờ, có đến 3 bạn cùng học lớp 8A6. Ngồi bên thi thể bạn, nhiều áo trắng học trò khóc nghẹn vì bạn đi xa mãi mãi.

Nhiều em khóc nghẹn vì bạn mình ra đi quá đột ngột.

Nhiều em khóc nghẹn vì bạn mình ra đi quá đột ngột.

Sáng 30/12, thi thể 7 học sinh trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm đã được đưa về nhà để gia đình lo hậu sự. Thị trấn Dầu Tiếng chìm trong tang tóc vì cứ đi một đoạn lại thấy treo cơ tang.

Trong số 7 học sinh tử nạn có 4 bạn ở thị trấn này, 3 bạn còn lại lần lượt ở xã Định Thành, Thanh An (huyện Dầu Tiếng), xã Bến Củi (huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh).

Bàng hoàng nhất là cô giáo chủ nhiệm và các học sinh lớp 8A6 vì mới hôm kia, các bạn vẫn còn học tập và đùa giỡn cùng nhau trên lớp, thế mà hôm nay 3 thần dân của lớp đã đi mãi mãi. Trong chuyến tham quan Chiến khu Rừng Sác Cần Giờ, lớp 8A6 có 3 bạn tham gia là Nguyễn Phan Thành Lâm, Lê Công Hậu và Nguyễn Hoàng Long. Cả 3 đều đã tử nạn.

Ngồi thẫn thờ nép vào nhau cạnh quan tài của Lâm, các bạn cho biết Lâm là lớp trưởng, cũng là học sinh giỏi của lớp, được bạn bè quý mến. “7 bạn mất thì lớp mình đã có 3 người rồi. Con gái lớp mình từ tối đến giờ bạn nào cũng khóc ngất”, một học sinh lớp 8A6 rơm nước mắt nói.

Bạn ấy nhiều năm liền là học sinh giỏi, rất hòa đồng với bạn bè và sẵn sàng giúp đỡ mọi người trong việc học. Từ nay lớp 8A6 chúng mình sẽ vĩnh viễn mất đi người lớp trưởng giỏi giang và dễ mến…”, bạn Huỳnh Thị Minh Loan khóc nghẹn khi nói về người thủ lĩnh học giỏi, hiền lành của lớp.

Võ Hoài Nam, bạn học cùng lớp với Lâm cho biết, ban đầu Nam cũng định đi chơi cùng các bạn nhưng gia đình không cho nên đành ở nhà. Được tin 3 bạn trong lớp bị nạn, cả lớp vô cùng đau xót và được nghỉ học để nhìn mặt các bạn lần cuối.

chetduoibiencangio11

Các em học sinh nữ lớp 8A6 ngồi nép vào nhau thẫnn thờ nhìn di ảnh bạn mình.

Theo những người hàng xóm, bố Lâm là công nhân cạo mủ cao su, mẹ ở nhà chăn nuôi. Lâm có một người chị vừa tốt nghiệp cao đẳng.

Cách nhà Lâm không xa là nhà bạn Võ Tấn Tài (lớp 7A6, ngụ khu phố 3, thị trấn Dầu Tiếng). Trưa 30/12, gia đình vẫn đang làm các thủ tục khâm liệm vì thi thể Tài vừa được tìm thấy vào lúc 6h sáng. Cô Lê Thị Kim Hường, mẹ Tài ngã quỵ khi thấy xác con nằm trên băng ca được khiêng xuống từ xe cứu thương.

Tài là con trai lớn của vợ chồng cô Hường và chú Võ Thanh Tuấn. Em trai Tài mới 5 tuổi vẫn còn rất vô tư, chưa ý thức được nỗi mất mát quá lớn mà ba mẹ đang chịu đựng. Thấy xe cứu thương về tới nơi bé còn gọi "Mẹ ơi ra đón anh Hai".

Xuyên qua cánh rừng cao su âm u cách trường Nguyễn Bỉnh Khiêm hơn 10 km, gia đình bạn Đoàn Minh Tâm, học lớp 9A6 (ấp Bầu Cây Trâm, xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng) cũng đang đau buồn vì sự ra đi quá bất ngờ của con em mình. Nhà Tâm khá xập xệ, nằm khép mình giữa rừng cao su bạt ngàn cùng với những tiếng khóc than ai oán khiến những người có mặt không cầm được nước mắt.

Bố Tâm cho biết, tối qua ông cùng anh trai xuống bãi biển Cần Giờ tìm con. “Bọn tôi như người điên, trắng đêm đi dọc bãi biển. Trời tối quá tôi bật điện thoại lấy chút ánh sáng mò tìm. Đến khoảng 2h sáng, tôi gặp một cái xác tấp vào bờ nhưng không phải là Tâm. Tiếp tục đi tìm thì đến khoảng 6h sáng mới nghe tin lực lượng cứu hộ đã tìm ra con tôi rồi”, người bố nghẹn ngào kể.

chetduoibiencangio12

Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm nơi có 7 em học sinh bị tử nạn ở Cần Giờ vào chiều 29/12

Trong sáng 30/12, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương cùng các sở, ngành đã đến từng nhà các học sinh bị nạn để chia sẻ với gia đình. Bước đầu, cơ quan chức năng hỗ trợ gần 20 triệu đồng mỗi gia đình có học sinh bị nạn.

Trao đổi với báo chí, ông Dương Thế Phương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Dương cho biết sau khi sự việc xảy ra, Sở đã có công điện khẩn, đề nghị tất cả các trường ngưng các cuộc đi chơi, tham quan dã ngoại cho các em học sinh trong thời gian này cho đến hết năm học.

Thật ra thì việc tổ chức cho các em đi chơi, dã ngoại là cần thiết nhưng phải có tổ chức và được các cơ quan chủ quản cho phép. Dù là là tổ chức đi chơi trong ngày chủ nhật, hay nghỉ lễ cũng vậy. Đối với trường Nguyễn Bỉnh Khiêm thì các thầy cô đã làm đúng quy trình, có điều là tai nạn đáng tiếc đã xảy ra, chúng tôi rất đau xót”, ông Phương cho biết.

Vnexpress.net

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Chết đuối , 7 học sinh , Cần Giờ , Học sinh , Bãi biển , Cảnh báo , Nguy hiểm