Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha: 5 kịch bản "điên rồ" nhất
Thứ tư, 27/06/2012 09:12

Ronaldo không thèm đá vào penalty, Pepe bị cấm thi đấu 2 năm, Tây Ban Nha lại thua đậm 0-4... là những kịch bản điên rồ nhất có thể xảy ra ở trận bán kết.

Bồ Đào Nha từng thắng Tây Ban Nha 4-0 hồi tháng 10/2010

Bồ Đào Nha từng thắng Tây Ban Nha 4-0 hồi tháng 10/2010

Ronaldo được penalty không thèm đá vào

Cristiano Ronaldo đang là chân sút hàng đầu của EURO 2012 với 3 pha lập công. Anh có cơ hội nâng cao thành tích của mình và đoạt ngôi Vua phá lưới với việc được giao thực hiện quả phạt đền sau khi đồng đội Luis Nani “ngã đẹp” trong vòng cấm. Tuy nhiên, với tinh thần cao thượng của một thủ quân, Ronaldo đã đá bóng ra ngoài thay vì sút thủng lưới thủ môn đồng đội tại Real Madrid là Iker Casillas. Vì hành động này, Ronaldo được nhận giải Fairplay trong năm của FIFA.

Cristiano Ronaldo

Arbeloa ghi bàn đầu tiên trong màu áo Tây Ban Nha

Không ai chờ đợi một hậu vệ như Alvaro Arbeloa sẽ ghi bàn ở trận đấu quan trọng này, nhất là anh chưa từng có một bàn thắng nào sau 39 lần khoác áo “La Roja”. Nhưng đúng ở trận đấu thứ 40, hậu vệ cánh phải đang khoác áo Real Madrid đã làm được cái điều tuyệt vời ấy, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu đưa Tây Ban Nha vào chung kết. Và Arbeloa cho biết anh dành tặng "bàn thắng vàng" này cho Alba, cô con gái mới vừa tròn 2 tháng tuổi.

 Alvaro Arbeloa

Bồ Đào Nha lại mổ thịt "Bò tót" 4-0

Tây Ban Nha hiển nhiên được đánh giá cao hơn nhiều bởi đang là nhà ĐKVĐ châu Âu và thế giới. Trong đội hình của họ cũng có nhiều hảo thủ hơn hẳn đối phương. Nhưng cơn địa chấn xảy ra khi “La Roja” gục ngã với tỉ số 4-0. Tỉ số này bằng đúng kết quả trận giao hữu gần nhất giữa hai đội hồi tháng 11/2010 mà siêu sao Ronaldo và các đồng đội đã chơi như “lên đồng”. Bồ Đào Nha hiên ngang vào chung kết với giấc mơ lần đầu bước lên ngôi vô địch châu Âu.

Sẽ rất sốc nếu Tây Ban Nha lại để thua 0-4 trước Bồ Đào Nha

Pepe trả giá đắt vì “tẩn” Busquets

Từ đầu giải đến giờ, “đồ tể” Pepe khiến giới mộ điệu cảm thấy ngờ vực khi bỗng nhiên hiền lành như không phải là chính anh. Số là cầu thủ này đang quyết tạo kỳ tích không nhận một thẻ phạt nào ở EURO 2012, qua đó tiến cử bản thân giữ những trọng trách quan trọng hơn trong đội tuyển. Nhưng đáng tiếc, kế hoạch đổ bể khi Pepe đụng độ với Sergio Busquets, người mà anh vốn đã không ưa từ lâu. Trong tình huống Busquets ăn vạ câu giờ, Pepe nóng mắt lao đến sút liên tục vào người cầu thủ này đang nằm trên sân. Hành vi côn đồ khiến Pepe bị UEFA treo giò 2 năm, hết cửa dự World Cup 2014 tại Brazil, đất nước mà anh đã sinh ra.

Pepe nổi tiếng với những pha đánh nguội

Ronaldo lập hat-trick, Bồ Đào Nha vẫn thua

“CR7” trở thành cầu thủ đầu tiên tại EURO 2012 lập được hat-trick trong một trận đấu. Anh đã có một màn trình diễn xứng đáng coi là để đời. Nhưng hết sức đáng tiếc, BĐN của anh vẫn phải dừng bước trước ngưỡng cửa bán kết. Bởi một mình Ronaldo không thể chống lại tập thể toàn ngôi sao thượng hạng của Tây Ban Nha.

Ronaldo đã có 3 bàn thắng tại VCK Euro 2012

Bongdaplus
Tag: ĐT Tây Ban Nha , ĐT Bồ Đào Nha , Bán kết , Euro 2012 , Ronaldo