Tại sao Real Madrid muốn có Modric đến vậy?
Thứ năm, 09/08/2012 07:04

Real Madrid đang có trong tay 1 đội hình tương đối hoàn hảo, thậm chí còn muốn giảm bớt 1 số tiền vệ, nhưng tại sao Real lại “khát” Modric đến thế.

Luka Modric

Luka Modric

Với 1 đội bóng đã ghi tới 121 bàn thắng và giành được 100 điểm trong mùa giải trước tại La Liga thì đó là 1 đội bóng đã quá mạnh, và thực tế thì Mourinho vẫn đang hài lòng với những gì mình đang có. Mới đây thì HLV người Bồ đã tuyên bố Real Madrid của ông đã gần như hoàn hảo, cùng với đó là lời khen ngợi Khedira là tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới nên NHM đang băn khoăn không biết “kền kền trắng” chiêu mộ Modric về để làm gì? Dưới đây là những lí do tại sao mà Real muốn có Modric đến vậy.

Nhắm đến thị trường Đông Âu

Đội bóng chủ sân Bernabeu luôn nổi tiếng là có óc làm ăn sáng tạo và hiệu quả. Real đã xây dựng hình ảnh hết sức thành công trong những năm qua, đặc biệt “kền kền trắng” đã chiếm được chọn vẹn tình cảm của 2 thị trường lớn là châu Á và Mỹ. Chưa kể ở khu vực Tây Âu thì đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha cũng là 1 trong những đội bóng kinh doanh hiệu quả nhất, vì thế việc mua Modric-1 người Đông Âu chính hiệu thì rõ ràng Real đang nhắm tới thị trường béo bở này.

Trong quá khứ Real Madrid đã từng rất thành công trong việc lấy được sự yêu mến của NHM Đông Âu, đặc biệt là 2 cái tên Puskas và Davo Suker rất được người dân nơi đây tôn sùng. Modric đang ở độ chín của sự nghiệp và anh cũng đang là 1 trong những cầu thủ được hâm mộ nhất ở khu vực Đông Âu, nên có được Modric thì chắc chắn túi tiền của Real sẽ ngày càng “phình to”.

Modric và Arbeloa sẽ là đồng đội của nhau trong mùa giải tới?

Giảm quỹ lương cho đội bóng

Dù mức lương của Modric là khá cao nhưng nếu mua được cầu thủ người Croatia thì Real sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền lương bởi, lúc đó “nhà trắng” có lí do đẩy đi các “cục nợ” như Kaka và Diara những người đang hưởng mức lương ngất ngưởng tại Bernabeu hiện nay. Đặc biệt là cầu thủ người Brazil đang là người hưởng lương cao thứ 2 tại Real chỉ sau Ronaldo, chưa kể Kaka bây giờ đã 30 tuổi nên “nhà trắng” muốn đẩy đi để gỡ gạc lại 1 chút tiền chuyển nhượng.

Cái giá 25 triệu Euro cho “thiên thần” là quá “bèo” nếu so với 68 triệu Euro mà Real đã phải bỏ ra để mua anh, nhưng lúc này “kền kền” đang muốn gỡ được đồng nào hay đồng ấy hơn là tốn thêm 12 triệu Euro tiền lương mỗi mùa cho cầu thủ này. Còn về Diara dù có rẻ hơn Kaka và lương cũng khoảng 4 triệu/mùa nhưng thật quá dại cho Real nếu cứ nuôi “báo cô” mà chẳng thu được gì từ cầu thủ này.

Lối chơi 3 tiền vệ trung tâm

Có lẽ đây là lí do duy nhất về chuyên môn mà Real cần ở Modric, với Alonso và “tiền vệ trụ xuất sắc nhất thế giới” Khedira thì Real chẳng phải lo lắng gì về khu vực giữa sân của mình. Tuy nhiên như đã biết mỗi khi Real gặp các đội bóng lớn tại Champions League và gặp Barca thì họ luôn phải chơi với 3 tiền vệ trung tâm để nâng cao sự an toàn cho đội nhà. Chính vì thế Modric là giải pháp không tồi cho chiến thuật 3 tiền vệ trung tâm của đội chủ sân Bernabeu.

Thực tế cho thấy mỗi khi bước vào những trận cầu sinh tử thì Jose Mourinho đều áp dụng chiến thuật này. Khi mà những Granero, Sahin, Diara không được tin tưởng thì thậm chí có không ít trận Mourinho đã phải đẩy hậu vệ Coentrao và Pepe lên như 1 tiền vệ phòng ngự, nếu có sự có mặt của Modric thì “người đặc biệt” không còn đau đầu về vấn đề này nữa.

Hơn nữa Modric sẽ là phương án hoàn hảo để chia sẻ gánh nặng với Alonso, rất nhiều trận đấu số 14 bị “hành hạ”, bởi tiền vệ người Tây Ban Nha vừa phải lo phòng ngự vừa phải lo phát động tấn công. Trong trường hợp Alonso bị đối phương “đánh hội đồng” thì Modric sẽ đảm nhiệm vai trò thay cựu cầu thủ của Liverpool. Chưa kể Alonso năm nay đã 31 tuổi, thật khó để anh có thể “cày ải” suốt trong 1 mùa giải kéo dài, vì vậy mua Modric còn là phương án dự phòng trong tương lai gần của Real.

Phạm Doãn
Tag: Luka Modric , Real Madrid , Tottenham , Villas-Boas , Tin chuyển nhượng