Tại sao một số người bị ung thư tái phát sau khi được chữa khỏi? Phần lớn là vì 2 lý do này
Thứ hai, 13/03/2023 18:37

Sau khi điều trị bệnh ung thư hiệu quả, nhiều bệnh nhân vẫn bị tái phát, phần nhiều là do 2 lý do này.

Mặc dù y học đang phát triển không ngừng, nhưng vẫn có nhiều bệnh, đặc biệt là ung thư, không thể chẩn đoán hoàn toàn chính xác sau khi điều trị. Khi kết thúc điều trị ung thư, trong cơ thể không còn tế bào ung thư ở mức thấy được qua thăm khám và hình ảnh chẩn đoán. Tuy nhiên, có thể trong một số trường hợp, vẫn còn tế bào ung thư ở mức vi thể không thể nhìn thấy trước đó.

Do đó, trong trường hợp này, tế bào ung thư có thể tận dụng một số cơ hội phù hợp để phát triển trở lại, thậm chí có thể lan sang các bộ phận khác, dẫn đến tình trạng ung thư tái phát.

Ngoài ra, còn có những nguyên nhân khác khiến một số người bị ung thư tái phát sau khi điều trị, trong đó có 2 nguyên nhân bạn có thể chưa biết. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Di căn của tế bào ung thư

Sau khi mắc bệnh ung thư, tế bào ung thư trong cơ thể tiếp tục lây lan, gây thiệt hại nghiêm trọng đến khả năng miễn dịch của cơ thể. Điều trị ung thư cũng ảnh hưởng đến sức đề kháng của bệnh nhân, và sự khác biệt về thể chất giữa các bệnh nhân làm cho khả năng miễn dịch của cơ thể cũng khác nhau.

Nếu trong cơ thể của bệnh nhân còn tồn tại tế bào ung thư, nhưng khả năng miễn dịch của bản thân không đủ để ngăn chặn, tiêu diệt chúng, thì tế bào ung thư đó có thể tái phát sau khi điều trị. Tế bào ung thư sẽ được tái tạo và lan rộng, gây ra tình trạng ung thư quay trở lại.

20190706_033828_597554_cham-soc-giam-nhe-c.max-1800x1800

Suy giảm hệ miễn dịch

Sau khi mắc bệnh ung thư, tế bào ung thư trong cơ thể có thể tiếp tục lan rộng và làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể. Trong quá trình điều trị, sức đề kháng của mỗi bệnh nhân có thể khác nhau do thể chất không giống nhau.

ung-thu-ngay-cang-tre-1

Đối với những bệnh nhân có khả năng miễn dịch yếu, nếu vẫn còn tế bào ung thư trong cơ thể và khả năng miễn dịch của bản thân không đủ để tiêu diệt chúng, thì tế bào ung thư có thể tái phát sau khi điều trị, dẫn đến tình trạng ung thư tái phát.

Xevathethao.vn

Nguồn: https://xevathethao.vn/uncategorized/tai-sao-mot-so-nguoi-bi-ung-thu-tai-phat-sau-khi-duoc-chua-khoi.. Nguồn: https://xevathethao.vn/uncategorized/tai-sao-mot-so-nguoi-bi-ung-thu-tai-phat-sau-khi-duoc-chua-khoi-phan-lon-la-vi-2-ly-do-nay.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Ung thư tái phát , chăm sóc sức khỏe