Tác hại của bột cà phê
Thứ ba, 29/07/2014 13:55

Cà phê giúp chúng ta tỉnh táo và cung cấp nhiều năng lượng. Nhưng ít ai biết được tác hại của loại bột tạo ra nó.

Tác hại của bột cà phê

Tác hại của bột cà phê

Mọi người đều biết caffeine trong một tách cà phê hoặc trà có thể cung cấp một số năng lượng rất cần thiết. Nhưng nó cũng là chất gây tác hại không tốt. Hiện bột cà phê đang trở thành tiêu đề bàn luận sau khi FDA khuyến cáo người dân không nên mua nó.

Đã có báo cáo về cái chết của một thiếu niên ở Ohio từ việc dùng bột cà phê quá liều vào tháng Năm. Logan Stiner, mười tám tuổi và chỉ vài ngày nữa là tốt nghiệp trung học  thì lại được tìm thấy trong trạng thái bất tỉnh. Các nhà điều tra cho biết: ‘Stiner đã bị nhiễm độc từ bột cà phê dẫn đến nhịp tim không đều và động kinh’, USA Today báo cáo.

caffeine-x1

Bột cà phê được bán trực tuyến như là một phụ gia bổ sung cho bữa ăn và nên được kiểm tra kỹ lưỡng vì kích thước hạt rất nhỏ nhưng tính chất lại rất mạnh. ‘Một hạt bột cà phê thường có kích cở chỉ khoảng một phần mười sáu của một thìa cà phê, nhưng lại chứa khoảng 250 mg caffeine hoặc 1 số lượng nhỏ tương tự trong 1 tách cà phê’, theo Hoa Kỳ Todayreports.

Việc ăn bột cà phê không giống như uống một tách cà phê. FDA cảnh báo rằng chỉ một muỗng bột cà phê chứa một lượng caffeine tương tự như trong 25 tách cà phê. Số lượng đó có thể dẫn đến quá liều, gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng như nhịp tim thất thường, co giật và tử vong. Ngộ độc caffeine cũng có thể gây nôn mửa, tiêu chảy, tê liệt, và mất phương hướng.

FDA cho biết họ đang xem xét điều chỉnh bột cà phê nhưng trong khi chờ đợi, hãy tìm các cách khác để cung cấp năng lượng cho bản thân một cách tự nhiên như tập thể dục hoặc hít thở không khí ngoài trời.

Hoàng Hải - Minh Phương (Health) (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: ca phe , bot ca phe , caffeine , ngo doc caffeine , tin , bao.