3 loại thực phẩm không nên ăn khi đói
Thứ hai, 28/07/2014 13:28

Đây là những loại đồ ăn uống sẽ trở thành kẻ thù đối với dạ dày của bạn khi chúng đang ở trong trạng thái 'đói'.

3 loại thực phẩm không nên ăn khi đói

3 loại thực phẩm không nên ăn khi đói

Bánh mì

Bánh mì là một nhu phẩm thiết yếu trong các bữa ăn, nhưng nó lại không hề tốt khi bụng đói.

bia-do-an-nhe5

Loại bột được sử dụng để làm bánh mì đã bị tước bỏ vỏ bên ngoài (cám), làm cạn kiệt lượng hàm lượng chất xơ của ngũ cốc. Ăn nó làm tăng mức insulin của bạn, gây uể oải’, theo Tiến sĩ Decotiis.

Trong một nghiên cứu ở Tây Ban Nha gần đây, các nhà nghiên cứu theo dõi thói quen ăn uống và trọng lượng của hơn 9.000 người và thấy rằng những người ăn hai hoặc vượt quá 40% số lượng so với quy định 1 khẩu phần bánh mì trên 1 ngày nhiều khả năng trở thành thừa cân hoặc béo phì trong khoảng thời gian năm năm so với những người ăn ít hơn của nó.

Nước ép trái cây

bia-do-an-nhe3

Nước quả ép làm cho cơ thể trở nên tươi khỏe và tốt cho da, nhưng những đồ uống "khỏe mạnh" này chứa nhiều loại đường trái cây, nhưng không có chứa các loại bột sợi làm gia tăng lượng đường trong máu. Điều này thực chất sẽ không hề tốt khi chúng ta đói, vì khi lượng đường trong máu tăng quá cao nó sẽ nhanh chóng gây nên mệt mỏi cho cơ thể. Tốt nhất, khi pha trộn sinh tố mà sử dụng cả quả thì thay vào đó, chúng ta trộn một muỗng bột protein hoặc bơ hạt để giúp cân bằng lượng đường trong máu của bạn và tăng cảm giác no.

Đồ ăn nhẹ có vị mặn

bia-do-an-nhe4

Có một lý do tại sao bạn thèm một cái gì đó ngọt ngào sau khi 'chén' xong một túi khoai tây chiên. Khoai tây chiên, bánh quy, snack mặn và các loại đồ ăn nhẹ hỗn hợp là những thứ dễ tiêu hóa có thể thúc đẩy insulin tăng cao và ngay sau đó là giảm đột ngột. Và kể từ đó,vị giác của bạn sẽ liên kết bộ não sẽ tạo ra cảm giác ham muốn một cái gì đó 'ngọt' sau khi bạn ăn 1 thứ đồ mặn. Hơn nữa, có một hiện tượng được gọi là 'cảm giác no' sau khi bạn lấp đầy dạ dày bằng khoai tây chiên, nhưng ngay sau khi bạn uống 1 lon nước ngọt thì chỉ một lúc sau bụng bạn sẽ lại trống rỗng.

Hoàng Hải - Minh Phương (Health) (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: nuoc qua ep , banh mi , do an nhe , insulin , tin , bao.