Suzuki 'lột xác' mẫu xe mới, động cơ hybrid siêu tiết kiệm, khiến Kia Seltos 'đứng hình'
Chủ nhật, 28/11/2021 16:50

Suzuki S-Cross 2022 gần như lột xác về thiết kế nội ngoại thất và trang bị tiện nghi, lấn lướt Kia Seltos hay Toyota Corolla Cross.

Suzuki vừa chính thức trình làng mẫu xe SUV S-Cross thế hệ thứ ba thay thế cho phiên bản tiền nhiệm đã ra mắt từ năm 2013. Theo nhà sản xuất, mẫu xe mới này sẽ được sản xuất tại nhà máy Magyar Suzuki ở Hungary, bán ra đầu tiên tại thị trường châu Âu ngay cuối năm nay trước khi cập bến các thị trường khác là châu Mỹ, châu Đại Đại dương và châu Á.

So với phiên bản tiền nhiệm, Suzuki S-Cross 2022 sở hữu diện mạo mới táo bạo, mạnh mẽ và thời trang hơn. Mặt lưới tản nhiệt giờ có kích thước lớn hơn, sơn màu đen khỏe khoắn với điểm nhấn là nẹp crôm chạy ngang bề mặt nối liền hai cụm đèn pha với nhau.

Suzuki lột xác mẫu xe mới, động cơ hybrid siêu tiết kiệm, khiến Kia Seltos đứng hình - Ảnh 1.

Tổng thể mặt trước táo bạo và mạnh mẽ.

Suzuki lột xác mẫu xe mới, động cơ hybrid siêu tiết kiệm, khiến Kia Seltos đứng hình - Ảnh 2.

Cụm đèn pha phía trước được thiết kế sắc nét hơn và bố trí thành hai tầng khá rõ rệt:
 tầng trên là đèn định vị ban ngày cùng tầng dưới là đèn pha LED.

Suzuki lột xác mẫu xe mới, động cơ hybrid siêu tiết kiệm, khiến Kia Seltos đứng hình - Ảnh 3.

Bên cạnh đó, phần mui xe đã được nâng cao lên, bên hông có các đường gân cơ bắp kết hợp cùng vòm bánh xe dạng hình vuông ốp nhựa đen, viền cửa sổ mạ crôm và bộ mâm hợp kim 17 inch tạo cảm giác thể thao và hiện đại cho thế hệ mới này.

Suzuki lột xác mẫu xe mới, động cơ hybrid siêu tiết kiệm, khiến Kia Seltos đứng hình - Ảnh 4.

Về phần đuôi xe, Suzuki S-Cross 2022 có cụm đèn hậu mới được nối với nhau bằng một thanh ngang crôm có đính logo Suzuki, phía dưới là cản sau sơn đen tích hợp tấm chống trượt màu bạc nhằm tăng độ chắc chắn cho xe.

Suzuki lột xác mẫu xe mới, động cơ hybrid siêu tiết kiệm, khiến Kia Seltos đứng hình - Ảnh 5.

Trong khi đó, kích thước tổng thể của Suzuki S-Cross 2022 vẫn không thay đổi với chiều dài x chiều rộng x chiều cao là 4.300 x 1.785 x 1.585 mm cùng chiều dài trục cơ sở 2.600 mm.

Nội thất bên trong Suzuki S-Cross 2022 vẫn mang nhiều nét tương đồng so với phiên bản trước như vô lăng ba chấu, vị trí bố trí màn hình điều khiển ở trung tâm và cửa gió điều hòa ở hai góc.

Tuy nhiên, tất cả các trang bị đã được làm mới theo hướng hiện đại và hài hòa hơn nhờ màn hình đồng hồ điều khiển 4,2 inch, màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 7 inch hoặc 9 inch (tùy phiên bản) tích hợp Android Auto và Apple CarPlay, khởi động không cần chìa khóa, phanh tay truyền thống, ghế tùy chọn bọc vải hoặc da có sưởi, cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống điều hòa hai vùng…

Suzuki lột xác mẫu xe mới, động cơ hybrid siêu tiết kiệm, khiến Kia Seltos đứng hình - Ảnh 7.

Nội thất được thiết kế theo hướng hiện đại và hài hòa hơn.

Suzuki lột xác mẫu xe mới, động cơ hybrid siêu tiết kiệm, khiến Kia Seltos đứng hình - Ảnh 8.

Bố trí hàng ghế trên Suzuki S-Cross 2022.

Về vận hành, Suzuki S-Cross 2022 được trang bị động cơ xăng tăng áp 4 xi-lanh sản sinh công suất 127 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn 235 Nm tại 2.000-3.000 vòng/phút. Bổ sung cho khối động cơ này là hệ thống hybrid nhẹ SHVS (Smart Hybrid Vehicle của Suzuki) 48V giúp giảm thiểu mức tiêu thụ nhiên liệu cũng như tăng công suất cho xe thêm 13 mã lực và 53 Nm mô-men xoắn khi cần thiết.

Suzuki lột xác mẫu xe mới, động cơ hybrid siêu tiết kiệm, khiến Kia Seltos đứng hình - Ảnh 9.

Suzuki S-Cross 2022 cung cấp tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp với hệ thống
dẫn động cầu trước (phiên bản Motion) và hai cầu (phiên bản Ultra).

Về an toàn, Suzuki S-Cross 2022 trang bị các tính năng nổi bật như ESP, ABS, EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp, 7 túi khí, hệ thống giám sát áp suất lốp, kiểm soát giữ đồi và neo ghế trẻ em Isofix cho hàng ghế thứ hai, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và nhận dạng biển báo giao thông…

Suzuki S-Cross 2022 mang đến 06 tùy chọn màu sắc gồm Bạc, Xám đen, Xanh da trời, Trắng, Đỏ và Đen với mức giá bán từ 24.999 GBP (khoảng 756 triệu đồng) cho phiên bản Motion và 29.799 GBP (khoảng 900 triệu đồng) cho bản Ultra.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/suzuki-lot-xac-mau-xe-moi-dong-co-hybrid-sieu-tiet-kiem-khien-kia-selt.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/suzuki-lot-xac-mau-xe-moi-dong-co-hybrid-sieu-tiet-kiem-khien-kia-seltos-dung-hinh-161212811154220040.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Suzuki S-Cross 2022 , SUV S-Cross , Xe suzuki