Sứ mệnh thay đổi cục diện - Visitor Phoenix
Thứ năm, 21/06/2012 09:32

Kiểu dáng sportbike, mức giá có thể nói là hấp dẫn và quan trọng hơn sự gia nhập của Visitor Phoenix vào thị trường Việt Nam đang dần giúp cho giới trẻ đến gần hơn với niềm đam mê môtô thể thao.

Khi nói đến chơi xe môtô nhất là các dòng sportbike thì mọi người nghĩ ngay đến một chiếc Ducati hay những thương hiệu quen thuộc với người Việt Nam như Honda hay Yamaha,... với mức giá tương đượng hoặc lớn hơn một chiếc xế hộp thông thường. Một sự thay đổi cục diện ngoạn mục được Motorrock thực hiện khi tung ra dòng sản phẩm sportbike mới của mình mang tên Phoenix, một sản phẩm mang dáng dấp đúng chuẩn thể thao nhưng lại được bán với mức giá hết sức bình dân. Phoenix là một mẫu xe mới của thương hiệu Visictor được nhập khẩu và lắp ráp theo dạng CKD, với ba phiên bản R125, R175 và R250.

Vẻ đẹp bên ngoài

Với kiểu dáng thể thao đúng mực, người lái phải chồm người về phía trước như những dân đua GP chuyên nghiệp. Tư thế ngồi khá phù hợp với những người có tầm vóc cao tuy nhiên với kiểu sportbike này sẽ tạo cảm giác khá mỏi cho những người có tầm vóc đậm chất Việt Nam trên những chuyến đi xa. Cặp đèn trước của xe được thiết kế theo hình mắt dẹt, sử dụng cặp đèn projector có công suất 35W giúp cho chiếc xe thêm phần hoành tráng và trông ngầu hơn khi nhìn từ phía trước. Yên xe khá êm và thiết kế ngồi dễ chịu sẽ là một lợi thế rất lớn cho những “chú nài” đường xa khi làm chủ con Phoenix.

Đồng hồ hiển thị tương đối đơn giản bao gồm những thông số đơn giản và thiết bị báo xăng, có điều nó chỉ được nhấp nháy khi cần nạp nhiên liệu và đôi lúc cách thức này sẽ làm khó chịu cho người sở hữu tuy nhiên đây có thể là một yếu tố để làm giảm giá thành sản phẩm. Ghi đông có góc lái khá rộng là một ưu điểm nữa của Phoenix khi tham gia trên đường phố động đúc hay những khúc cua.

Xe với kiểu dáng thể thao đúng mực

Đuôi xe vút cao, cụm đèn hậu sử dụng kiểu LED và khu vực đèn xi-nhan, biển số được tách biệt độc lập làm cho Phoenix đậm chất thể thao hơn cũng như làm nổi bật các chi tiết khi nhìn từ phía sau. Tay nắm phía sau có lẽ là một phần tạo nên sức hút cho chiếc xe này bởi lẽ nó làm tôn thêm sức mạnh của xe khi được thiết kế theo dạng sừng trâu và được làm bằng chất kiệu hợp kim nhôm bền chắc. Trọng lượng 140kg cũng là một lợi thế cho chiếc Phoenix khi tham gia ở mọi địa hình và đặc biệt là dễ xoay trở trong những nơi chật hẹp.

Sức mạnh động cơ

Phiên bản R125 được trang bị động cơ xi lanh đơn 125cc có tỉ số nén 9.2:1 với mô-men xoắn cực đại 10,3 Nm/7.500 rpm. Trong khi đó, phiên bản R175 sử dụng động cơ xy-lanh đôi có dung tích 168,5cc, làm mát bằng gió, công suất 10,5 kW (14 HP) với mô-men xoắn cực đại 14,5 Nm/6.000 rpm. Với dung tích xi lanh đơn được trang bị cho dòng R125, thoạt nghe sẽ nghĩ rằng quá nhỏ so với một thân xác to lớn, tuy nhiên nếu thử vận hành thì bạn mới biết khả năng tăng tốc của chiếc xe này không yếu so với những dòng xe phù hợp với bằng lái A1.

Phoenix với ba phiên bản R125, R175 và R250.

Còn người anh kế nhiệm R175 thì không phải bàn cãi về khả năng tăng tốc và khả năng giữ tốc độ trên đường dài. Bên cạnh đó phiên bản R175 sử dụng xi lanh đôi nên tiếng động cơ nghe giòn giã và oai hùng hơn. Hệ thống số của dòng Phoenix hoạt động tương đối trơn tru và êm ái, những người mới tham gia chơi thể loại tay côn này đều có thể sử dụng tốt, tuy nhiên cần vào số và chân chống (khi gạt lên) quá gần nhau dẫn đên tình trạng vướng víu và giảm độ linh hoạt của những chiếc giày to tướng mà dân chơi môtô thường sử dụng

Đánh giá tổng quan

Để đánh giá một chiếc xe qua một vài lần thử nghiệm quả thật cũng chưa thực sự khách quan, tuy nhiên chúng tôi cũng có vài đánh giá sơ bộ qua những lần trải nghiệm trên những cung đường. Về khả năng hoạt động đường trường thì Phoenix cũng là một trong những con chiến mã thực thụ cho những tay chơi, có phân khối không quá lớn như những dòng xe khủng mà dân chơi mô tô chuyên nghiệp nhưng những phiên bản R125 hay R175 của Visitor Phoenix cũng thỏa mãn cho những người thích thể loại xe này. Với kiểu dáng sportbike thì khả năng núp gió và tăng tốc ban đầu là rất hợp lý tuy nhiên cũng khá mỏi cho những tay lái khi hoạt động liên tục trên những con đường dài.

Visitor Phoenix cũng thỏa mãn cho những người thích thể loại xe PKL

Khi cho xe qua những đoạn đường sình lầy và gồ gề thì xe hoạt động tương đối tốt và người lái cũng dễ dàng điều khiển do hệ thống giảm xóc trước dạng giảm xóc thủy lực và giảm xóc sau là monoshock. Mặc dù vậy, khi hoạt động trong những đoạn đường này thì chiếc phonenix này cũng lộ nhược điểm là hệ thống chắn bùn chưa hoàn hảo nên người lái vẫn còn bị văng bùn mỗi khi qua chỗ sình lầy hay đầm nước. Mức giá bán mà motorock công bố cho dòng Phoenix R175 là 68.800.000 đồng trong khi phiên bản Phoenix R125 và R250 lần lượt là 52.590.000 đồng và 85.990.000 đồng.

Với người Việt Nam không xa lạ với câu nói “tiền nào của nấy”, quả thật nếu so sánh và độ bền, độ sắc nét của các chi tiết thì Phoenix không thể sánh ngang với sản phẩm các hãng nổi tiếng như Honda hay Yamaha với mức giá gấp đôi thậm chí gấp ba, thiết nghĩ với mức giá như vậy cho một chiếc xe oai hùng được xem như “đáng đồng tiền bát gạo” cho những người đam mê môtô mà chưa đủ kinh phí để sở hữu những chiếc xe đắt tiền. Sự gia nhập của Visitor Phoenix vào phân khúc thể thao phổ thông chắc chắn sẽ giúp cho nhiều người thay đổi cách suy nghĩ xe môtô chỉ dành cho người nhiều tiền và đem giới trẻ đến gần hơn với niềm đam mê.

Ảnh chi tiết Visitor Phoenix:

Autonet
Tag: Visitor Phoenix , Xe sportbike , Xe mô tô , Xe phân khối lớn , Ô tô xe máy