Stoke City – Arsenal (21h 28/4): Hiểm địa Britannia
Thứ bảy, 28/04/2012 04:16

Newcaste đang phả hơi nóng vào gáy với 3 điểm ít hơn. Thế nên Arsenal không được phép xẩy chân thêm một lần nào nữa. Tuy nhiên, đó là điều không dễ khi đêm nay họ phải đến làm khách tại Britannia của Stoke City.

Stoke City (phải) luôn là một đối thủ khó chơi với Arsenal

2 vòng đấu gần nhất tại Premier League, Arsenal chỉ kiếm được đúng 1 điểm. Từ vị thế an toàn trong tốp 3, giờ họ chỉ còn hơn Newcaste 3 điểm với 1 trận thi đấu nhiều hơn. Nghĩa là, giờ chính Arsenal mới là độ phải lo sợ cho một suất dự Champions League mùa sau. Không thể xẩy chân thêm nữa nếu không muốn mục tiêu cuối cùng cũng tan thành mây khói và đó cũng chính là tôn chỉ mà thầy trò Wenger thấm nhuần lúc này.

Tuy nhiên, giữa nói và làm lại là hai chuyện vô cùng khác nhau. Đúng là Arsenal đang sống trong niềm hân hoan khi đội trưởng Robin van Persie vừa nhận cú đúp giải thưởng tại Premier League (Cầu thủ xuất sắc nhất do PFA bầu chọn và Cầu thủ xuất sắc nhất cho các nhà báo bầu chọn), nhưng đâu đó, bầu không khi lo lắng vẫn còn hiện diện. Sự lo lắng này, tất nhiên liên quan đến vấn đề muôn thủa tại “Pháo thủ” – chấn thương.

Hàng tiền vệ đang trở thành nơi eo ót nhất khi có tới 4 tiền vệ phải làm bạn với phòng y tế gồm Mikel Arteta, Francis Coquelin, Jack Wilshere và Emmanuel Frimpong. Trọng trách lại được đặt lên vai bộ 3 Song - Ramsey – Rosicky, những người ít có cơ hội thi đấu cùng nhau. Trong khi đó, hàng hậu vệ cũng tiếp tục vắng bóng Per Mertesacker vì một vấn đề ở mắt cá chân.

Song thực tế, sự lo lắng về lực lượng chỉ là phần nhỏ, vì có nhiều thời điểm, “Pháo thủ” còn khó khăn hơn thế này gấp bội nhưng họ vẫn vượt qua. Chính hiểm địa Britannia mới là nơi mà thầy trò Wenger phải e ngại. Mùa trước, tại sân đấu này và cũng tại vòng 36, Arsenal và Stoke City đã có dịp đối đầu nhau. Khi đó, Arsenal đang rất quyết tâm chen chân vào tốp 3, nhưng kết trận, họ phải nhận thất bại 1-3.

Sân nhà chính là một điểm tựa vững chắc với Stoke City

So với mùa trước, mùa này Stoke City là có một dàn cầu thủ chất lượng hơn hẳn. Điều này là hiển nhiên, vì với việc có được một suất dự Europa League, Ban lãnh đạo đội bóng đã dốc tiền để mang về những ngôi sao một thời như Matthew Upson, Jonathan Woodgate, Wilson Palacios, Cameron Jerome và Peter Crouch (đã có 6 bàn vào lưới Arsenal). Với sự hiện diện của những cái tên rất giàu kinh nghiệm này, chắc chắn Arsenal sẽ khó có thể triển khai được một thế trận dễ dàng.

Thêm vào đó, lối chơi rắn và chuộng bóng bổng của Stoke City cũng có thể coi là một khắc tinh với Arsenal. Ai cũng biết, khả năng chơi đầu của hàng thủ đội bóng thành London là cực kém, trong khi phía Stoke City có rất nhiều cầu thủ cao từ 1m85 trở lên. Ngoài ra, trên sân nhà mùa này, Stoke City cũng chơi cực tốt. Tại Britannia, thầy trò Toni Pulis từng đánh bại Tottenham, Liverpool và cầm hòa 2 đại gia thành Manchester là Man Utd và Man City.

Ở thời điểm hiện tại, Stoke City đã không còn một mục tiêu nào khả dĩ để phấn đấu và cũng không còn phải lo xuống hạng. Tuy nhiên, với một đội bóng không còn mục tiêu phấn đấu thì việc các cầu thủ muốn khẳng định mình trước Ban huấn luyện và người hâm mộ sẽ thường có những trận đấu “bốc” đến bất ngờ. Wenger và các học trò nên lưu ý về điều này, bởi nếu không, họ sẽ phải trả giá rất đắt.

Đội hình dự kiến:
Stoke City (4-4-2): Begovic - Shotton, Huth, Shawcross, Wilson - Pennant, Palacios, Delap, Etherington - Walters, Crouch.
Arsenal (4-3-3): Szczesny - Sagna, Koscielny, Vermaelen, Gibbs - Rosicky, Ramsey, Song - Oxlade-Chamberlain, Van Persie, Gervinho.

Dự đoán: 1-1

Như Anh
Tag: Arsenal , Stoke City , Premier League , Wenger , Newcaste , Tốp 3 , Britannia