Mang ơn Wenger, Vermaelen tuyên bố trung thành với Arsenal
Thứ hai, 23/04/2012 11:09

Mùa chuyển nhượng còn chưa đến, song các CĐV Arsenal đã có thể tạm yên tâm về tương lai của trụ cột Vermaelen.

Chỉ sau một mùa Hè mất liền một lúc hai trụ cột là Cesc Fabregas và Samir Nasri, fan Arsenal lo sợ điều này sẽ tái diễn trong mùa giải năm nay. Tuy nhiên, Vermaelen đã trấn an người hâm mộ bằng tuyên bố sẽ gắn bó lâu dài với đội chủ sân Emirates…

Thông qua The Sunday Mirror, hậu vệ 26 tuổi của Arsenal đã cho biết anh không hề có ý định ra đi: “Tôi có cảm giác như ở nhà tại London. Arsenal là CLB của tôi. Tôi sẽ trở thành một Pháo thủ thực sự”.

Vermaelen tuyên bố sẽ gắn bó lâu dài với Arsenal

Ngôi sao người Bỉ này cũng dành những lời lẽ hết sức tốt đẹp với HLV Arsene Wenger và nhấn mạnh đây là một trong những lý do khiến anh trung thành với đội bóng: “Tôi đã phải ngồi ngoài một thời gian dài với hai chấn thương nghiêm trọng. Nhưng dưới lời đề nghị của Wenger, BLĐ CLB vẫn quyết định đưa ra hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2015. Tôi không thể miêu tả được niềm hạnh phúc trước vinh dự này”.

Vermaelen gia nhập Arsenal vào Hè năm 2009 sau 6 mùa giải thi đấu cho Ajax ở giải VĐQG Hà Lan. Mùa giải đầu tiên ở London, đội phó của Arsenal ra sân tổng cộng tới 45 trận (ghi 7 bàn ở 33 lần ra sân tại Premier League), song chấn thương đã khiến anh gần như vắng mặt trong suốt mùa giải 2010/11 cũng như vài tuần lễ đầu của mùa giải năm nay. Tuy chấn thương kéo dài, song với những gì đã thể hiện, trung vệ này đã được CLB ký bản hợp đồng có thời hạn 4 năm vào tháng 10/2011. Và thực tế, Vermaelen đã đền đáp sự tin tưởng của đồng đội khi đóng góp 6 bàn thắng qua 26 trận ở Premier League cũng như thể hiện được vai trò thủ lĩnh ở hàng phòng thủ.

Sau lời Vermaelen cam kết, mọi cặp mắt bây giờ đổ dồn vào ngôi sao sáng nhất đội Robin van Persie, người vừa giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm do hiệp hội cầu thủ nhà nghề ở Anh bầu chọn, nhưng vẫn chưa ký ràng buộc mới dù hợp đồng hiện tại sẽ hết hạn vào Hè 2013.

Thiên Thanh
Tag: Arsenal , Premier League , Bóng đá Anh , Vermaelen , Van Persie