Số ca nhiễm COVID-19 tại Nga đạt kỷ lục: Biến thể hung hãn lây lan mạnh, tình hình xấu đi nhanh chóng
Thứ sáu, 18/06/2021 08:59

Thị trưởng Moscow cho biết tình hình dịch COVID-19 tại thành phố đang xấu đi nhanh chóng do sự xuất hiện của một biến thể COVID-19 hung hãn.

Moscow đang phải đối mặt với một biến thể COVID-19 mới hung hãn hơn, lây lan mạnh hơn và tình hình tại thành phố đang xấu đi nhanh chóng, thị trưởng Moscow cho biết hôm 17/6.

Thủ đô của Nga đã báo cáo 7.704 ca nhiễm COVID-19 mới hôm Chủ nhật tuần trước, số ca mắc trong một ngày cao nhất kể từ ngày 24/12/2020. Cùng ngày, các nhà chức trách xác nhận 14.723 ca mắc COVID-19 mới trên toàn quốc, số ca mắc mới trong một ngày cao nhất kể từ ngày 13/2. Số ca mắc hằng ngày vẫn ở mức cao trong tuần này.

Thị trưởng Moscow, Sergei Sobyanin, cho biết số ca mắc vào thứ Sáu tuần này dự đoán sẽ là hơn 9.000 người, khả năng là mức cao nhất được ghi nhận ở Moscow kể từ khi đại dịch bắt đầu. Trong nhiều tháng trước tháng 6, số ca nhiễm COVID-19 mới trong một ngày của thành phố chủ yếu ở mức dưới 3.000 người.

Hãng thông tấn RIA trích lời ông Sobyanin cho biết: "Một đột biến mới đã xuất hiện, một chủng mới đang hoạt động. Nó hung hãn hơn, khó phục hồi hơn, lây lan nhanh hơn. Nó có nhiều khả năng xâm nhập vào hệ thống miễn dịch của một người hơn".

Vị thị trưởng đưa ra tuyên bố này trong một cuộc gặp mặt những người làm việc trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng ở Moscow.

Trong một cuộc họp chính phủ khác được phát trên truyền hình, ông Sobyanin cho biết thành phố Moscow đang nhanh chóng tăng số giường bệnh để điều trị bệnh nhân COVID-19 trong thời gian sắp tới. Ông cho biết hiện tại thành phố đã có đủ giường.

"Sự gia tăng lần này khá bất ngờ vì hơn 60% người Mosocw đã mắc COVID-19 hoặc đã được tiêm vaccine - đó là phần lớn dân số... Tất nhiên, chúng tôi không nghĩ rằng số ca mắc sẽ tăng mà sẽ giảm", Sobyanin nói.

Cũng trong cuộc họp này, người đứng đầu cơ quan giám sát sức khỏe người tiêu dùng của Nga cho biết số ca nhiễm COVID-19 tại Nga được cho là do biến thể Delta, biến thể lần đầu tiên được xác định ở Ấn Độ, đang gia tăng đáng kể trên toàn nước Nga.

Sobyanin không cho biết ông đề cập đến biến thể nào. Ông tuyên bố hiện chưa có quy định hạn chế mới nào được đưa ra để kiềm chế đợt bùng phát mới, nhưng nói rằng trong thời gian tới, các quy định mới có thể được đưa ra.

"Chúng tôi đang tiến rất gần đến các quyết định nghiêm ngặt hơn - tạm thời nhưng nghiêm ngặt hơn - về các quy định hạn chế", Sobyanin cho biết tại cuộc họp với các đại diện kinh doanh nhà hàng.

Điện Kremlin đã bày tỏ sự thất vọng về tiến độ chậm chạp trong chương trình tiêm chủng của Nga mặc dù Nga đã triển khai tiêm vaccine Sputnik V rộng rãi cho người dân ở Moscow vào tháng 12.

Chính quyền Moscow hôm thứ Tư đã yêu cầu những người lao động tiếp xúc với công chúng phải tiêm vaccine COVID-19.

Ông Sobyanin cho biết số người đăng ký tiêm vaccine COVID-19 đã tăng gấp ba vào thứ Năm và ông hy vọng sự gia tăng số ca nhiễm COVID-19 tại Nga sẽ thúc đẩy người dân đi tiêm nhiều hơn nữa: "Tôi nghĩ con số sẽ tăng lên mỗi ngày".

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/so-ca-nhiem-covid-19-tai-nga-dat-ky-luc-bien-the-hung-han-lay-lan-manh.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/so-ca-nhiem-covid-19-tai-nga-dat-ky-luc-bien-the-hung-han-lay-lan-manh-tinh-hinh-xau-di-nhanh-chong-161211806084718298.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Moscow , Nga , Covid-19