Sinh viên tử nạn vì côn đồ làng
Thứ hai, 13/02/2012 11:05

Một tương lai tươi sáng, với những hoài bão trở thành kỹ sư công nghiệp của chàng sinh viên nghèo về quê ăn Tết đã vĩnh viễn khép lại.

Cái chết oan nghiệt, để lại nỗi đau xé nát tâm can đối với gia đình, bạn bè là lời cảnh tỉnh nạn "giang hồ làng" đang gây nhiều tang tóc trong thời gian gần đây.


Bà Trần Thị Chính đau đớn bên bàn thờ con trai. Ảnh: TG

Nỗi đau tột cùng

Những khuôn mặt nhợt nhạt vô hồn, những tiếng nấc nghẹn ngào là những gì chúng tôi thấy được tại gia đình nạn nhân Nguyễn Duy Tùng, sinh 1992, tại thôn Tín Bản, xã Trường Trung, huyện Nông Cống. Tùng là sinh viên đang theo học năm thứ 2 tại trường Đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh, với sự chắt chiu từng đồng để con ăn học của cả gia đình. Trong dịp về Tết, Tùng bị một thanh niên xã khác ném gạch vào đầu dẫn đến tử vong.

Bà Trần Thị Chính, mẹ của nạn nhân, dường như không có phản ứng gì khi có người lạ xuất hiện, đôi mắt đẫm lệ, hướng về phía bàn thờ nghi ngút khói hương như đang cố tìm hơi ấm còn sót lại của đứa con do mình đứt ruột đẻ ra. Phải mất hồi lâu sau khi chúng tôi động viên, giọng khàn khàn bà nghẹn ngào: "Tùng là đứa hiền lành, ngoan ngoãn. Ngày trước cháu thi đậu 2 trường, Đại học FPT và trường ĐH Công nghiệp TP Hồ Chí Minh, do không có điều kiện học ngoài này, nên gia đình để cháu vào Sài Gòn học. Hôm xảy ra sự việc đau lòng, cả gia đình ăn cơm dưới bà nội, khoảng 20h mới về đến nhà. Sau đó cháu nó đi họp lớp với bạn bè, khoảng gần 21h chưa thấy cháu về. Khi đó, cô cháu gái bỏ quên chìa khoá, điện nhờ chú Tùng mang chìa khoá xuống. Tùng mượn xe của bạn ở xã Trường Sơn mang chìa khoá về cho cháu. Lúc cháu Tùng đi ngang xã Trường Giang, đụng chạm với đám thanh niên nên mới xảy ra cơ sự. Tùng không liên quan gì đến việc ẩu đả trong đám cưới và gây hấn tại xã Trường Giang cả".

Còn ông Nguyễn Văn Quy, bác ruột của Tùng thì đau đớn: "Từ ngày xảy ra sự việc, gia đình họ chưa một lần đến thắp cho cháu tôi nén hương. Mong sao kẻ gây ra tội ác sớm bị các cơ quan pháp luật trừng trị một cách thích đáng".

Thông tin từ Công an huyện Nông Cống cho biết: Tối ngày 28/1, tại gia đình nhà ông Ngô Khắc Hiếu, thôn 4, xã Trường Giang có đám cưới. Nguyễn Văn Triều (SN 1993) cùng một số thanh niên ở xã Trường Trung đến nhảy trong đám cưới, cùng với thanh niên xã Trường Giang. Trong quá trình nhảy Nguyễn Văn Triều vung tay vào người Trịnh Ngọc Tuấn (SN 1991) ở xã Trường Giang, Tuấn dùng tay tát vào mặt Triều, hai người lời qua tiếng lại nhưng được mọi người can ngăn. Tuấn về nhà xem tivi nhưng Triều vẫn cay cú điện thoại cho một số thanh niên đến nhà Tuấn gây sự, đập phá tài sản nhà Tuấn.

Côn đồ làng

Thấy người lạ đến nhà quậy, anh trai của Tuấn tóm cổ áo đẩy Triều ra khỏi nhà, đồng thời mọi người hô hoán. Nhóm thanh niên xã Trường Trung thấy vậy bỏ chạy ra hướng UBND xã. Lúc này Lê Thế Lượng (sinh năm 1992) chạy đến thấy một nhóm thanh niên nên đoán là số này vừa kéo đến nhà Tuấn. Nghĩ vậy Lượng liền cầm đá ném. Viên thứ nhất trúng xe máy khiến Nguyễn Văn Triều bị ngã xuống đường, viên thứ 2 trúng đầu Nguyễn Duy Tùng, khi Tùng đang ngồi sau xe Nguyễn Văn Quý. Sau khi bị thương, Tùng đã được gia đình đưa đi Bệnh viện Việt - Đức cấp cứu nhưng vết thương quá nặng nên đến 19 giờ 15' ngày 30/1/2012, Tùng đã tử vong.

Tại bản tự khai với cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nông Cống, đối tượng Lê Thế Lượng cho rằng, trong khi đang ngồi uống nước và xem nhảy thì giữa Lượng và nhóm thanh niên xã Trường Trung xảy ra mâu thuẫn. Sau đấy, Lượng đến quán nét để chơi điện tử thì nhận được điện thoại của bạn gọi về nhà Tuấn, vì có nhóm thanh niên xã Trường Trung đang gây sự. Nhận được thông tin Lượng cùng 4 thanh niên cấp tốc chạy xe về nhà Tuấn. Đang đi thấy tốp xe máy đi từ phía nhà Tuấn lại, nghĩ rằng đây là nhóm vừa vào nhà bạn mình doạ nạt, Lượng liền cầm đá ném...

Hiện CA huyện Nông Cống đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Lê Thế Lượng. Thượng tá Lê Đăng Hải- Phó trưởng CA huyện Nông Cống - cho biết: "Qua khai thác và dựng lại hiện trường, Lượng đã nhận tội, chúng tôi đang khẩn trương hoàn tất hồ sơ đưa sang Viện Kiểm sát với tội danh: cố ý gây thương tích. Ngoài ra Lượng còn là bị can trong một vụ trộm cắp tài sản chưa đưa ra xét xử".

Báo GiadinhNet
Tag: Thanh Hóa , Pháp luật , Án mạng , Giết người , Côn đồ