Sinh viên cần cẩn thận nạn cướp giật sáng sớm tại các ngõ hẻm
Thứ hai, 22/09/2014 05:08

Nạn cướp giật vào khoảng thời điểm sáng sớm hiện đang hoành hành trong những ngõ hẻm tại quận Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông…, nạn nhân chính là các bạn sinh viên.

Sinh viên cần cẩn thận nạn cướp giật sáng sớm tại các ngõ hẻm

Sinh viên cần cẩn thận nạn cướp giật sáng sớm tại các ngõ hẻm

Cướp giữa ban ngày

Hà Nội nổi tiếng với những ngõ hẻm sâu hun hút thông nhau. Đất chật, người đông nên hầu như lúc nào trong ngõ hẻm đều có người qua lại. Tuy nhiên lợi dụng thời điểm 5-6h sáng là lúc ngõ hẻm vắng người nhất, những kẻ cướp, thường là hai thanh niên đi xe máy, nhào đến cướp giật đồ của người đi đường. Nạn nhân của những vụ cướp giật sáng sớm này chủ yếu là các bạn sinh viên đi học xa, những người đi làm sớm.

Lan Hương (sinh viên năm cuối trường Cao đẳng Sư phạm 1) – 1 nạn nhân của vụ cướp ở phố Dương Quảng Hàm kể lại: “Vì đi làm thêm buổi sáng nên khoảng 6h sáng mình đã đi bộ ra khỏi nhà đến điểm chờ xe buýt, đang cầm túi xách và ô trên tay thì có 2 thanh niên đi xe máy nhào đến giật mạnh túi xách trên tay của mình. Tài sản bên trong túi gồm có điện thoại, nữ trang, và tất cả tiền mặt của mình”.

Do ngõ hẻm vắng, ít người qua lại nên những tên cướp được thể hoành hành, Trung Hiếu (nhân viên truyền thông trọ tại ngõ 23 – Trần Phú – Hà Đông) cũng là nạn nhân của một vụ cướp vào buổi sáng. “Hôm đó mình ra khỏi nhà vào lúc gần 7h, mình đi bộ ra đầu ngõ để chờ xe của công ty đến đón và đã bị 2 tên cướp xô ngã và giật mất chiếc cặp laptop trên tay. Tài sản bên trong cặp laptop gồm có laptop, ví tiền, điện thoại và rất nhiều giấy tờ, tài liệu quan trọng của mình và công ty mình.”

Lợi dụng những ngõ hẻm dày đặc và thông nhau, những tên cướp có thể tẩu thoát dễ dàng mà nạn nhân không thể đuổi theo được. Để có thể cướp được tài sản của con mồi, các đối tượng này không ngại bỏ ra thời gian dài, mai phục và chờ đợi, chỉ cần một sơ hở nhỏ là con mồi đã trở thành nạn nhân của chúng. Lợi hại hơn chúng còn ăn mặc chải chuốt lịch sự như người có học thức rồi lượn quanh các ngõ hẻm theo dõi, rồi đợi thời cơ ra tay cướp giật.

Những vụ cướp giật manh động, trắng trợn giữa ban ngày này không những làm ảnh hưởng đến vật chất, mà còn làm tổn hại đến tinh thần của những người bị hại.

nan-cuop-giat-sinh-vien-0

Lan Hương chia sẻ: “Sau vụ cướp ấy mình lúc nào cũng nơm nớp lo sợ, đi đâu cũng nhìn trước nhìn sau, nhưng vì công việc nên mình thường phải ra khỏi nhà từ lúc sáng sớm.”

Chị Thanh Vân – chủ 1 nhà trọ ở ngõ 79/49 phố Dương Quảng Hàm – Cầu Giấy cũng đưa ra lời cảnh báo: “Tôi cũng đã cảnh báo nhiều với những khách thuê trọ của mình để họ cẩn thận và cảnh giác hơn khi đi học, đi làm vào sáng sớm.” 

Cảnh giác cao độ không bao giờ thừa

Các bạn sinh viên và những người đi làm vào buổi sáng sớm nên chú ý, cảnh giác cao độ khi đi một mình trong các ngõ hẻm vắng. Khi đi bộ, các bạn nên giữ chặt đồ đạc, tài sản của mình trong tay, luôn cảnh giác và phản ứng nhanh nếu tài sản của mình bị giật mạnh. Nếu đi xe máy, các bạn nên để tài sản vào cốp xe hoặc được móc nối, chằng buộc thật chắc chắn. Sự chủ động, và cảnh giác cao độ sẽ không bao giờ thừa với các bạn sinh viên và những người đi làm vào buổi sáng sớm.

MASK Online

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: cuop giat sinh vien , cuop giat sang som , sinh vien nan nhan cua cuop giat , cuop giat , tin , bao