Silva và Lescott kêu gọi CĐV Man City ủng hộ Tevez
Thứ sáu, 24/02/2012 16:54

Xahoi – Trong phát biểu mới nhất, tiền vệ David Silva và trung vệ Joleon Lescott đã cùng lên tiếng kêu gọi CĐV Man City ủng hộ sự trở lại của Carlos Tevez.

Tevez từng được coi là biểu tượng của "nửa xanh" thành Manchester. Nhưng sau hành động từ chối vào sân thi đấu khiến Man City thất bại 2-1 trên sân Bayern Mucnich ở vòng bảng Champions League, tiền đạo người Argentina bỗng biến thành kẻ đáng căm gét nhất sân Etihad. Thậm chí với nhiều CĐV trung thành của The Citizens, Tevez là “vết nhơ” của đội bóng và cần phải được “rửa sạch” bằng cách tống cổ anh khỏi Manchester.

Tevez sẽ có cơ hội để lấy lại hình ảnh đã mất. (Ảnh getty)

Tuy nhiên, sau khi Tevez đưa ra lời xin lỗi với đội bóng và người hâm mộ, HLV Roberto Mancini đã tuyên bố tha thứ và trao cho tiền đạo người Argentina thêm một cơ hội để chuộc lỗi với người hâm mộ. Theo HLV người Italia, Tevez sẽ trở lại thi đấu trong 2 hoặc 3 tuần tới. Trước sự kiện này, những đồng đội như Joleon Lescott và David Silva đã lên tiếng kêu gọi CĐV Man City tha thứ và ủng hộ sự trở lại của Tevez.

“Không ai trong chúng tôi ở đây nghĩ rằng Tevez là kẻ phá bỉnh”  trung vệ Joleon Lescott bộc bạch. “Tôi nghĩ tất cả những người tới đây (sân Etihad) đều muốn mang đến cho đội bóng có những điều tốt  đẹp nhất. Với chúng tôi, Tevez chưa bao giờ là một vấn đề và chúng tôi tin tưởng rằng nếu có cơ hội ra sân Tevez sẽ ghi thêm rất nhiều bàn thắng cho đội bóng.

Sẽ là rất bất công nếu các bạn la ó khi Tevez ra sân trở lại. Anh ấy đã làm được rất nhiều điều cho CLB trong 2 năm qua. Tôi nghĩ rằng, mọi chuyện nên kết thúc khi Tevez đã chấp thuận những hình phạt từ phía CLB và đưa ra lời xin lỗi. Các bạn nên ủng hộ khi Tevez trở lại  bởi sự xuất sắc của anh ấy chắc chắn sẽ làm những đối thủ của chúng ta phải run sợ” vẫn lời Joleon Lescott.

Đồng quan điểm với trung vệ Lescott, tiền vệ David Silva nói rằng, Tevez là một tiền đạo xuất sắc và sự có mặt của anh sẽ làm cho Man City tự tin hơn trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League.

Anh ấy đã trở lại tập luyện vào sáng nay. Tevez là cầu thủ rất quan trọng với đội bóng. Nếu anh ấy trở lại sát cánh cùng chúng tôi đó sẽ là một điều rất tuyệt vời bởi mùa giải đang ở giai đoạn rất quan trọng." David Silva phát biểu.

Hiện Man City đang có 3 tiền đạo thi đấu rất ấn tượng ở mùa giải này là Sergio Aguero, Edin Dzeko và Mario Balotelli. Tuy nhiên, Silva cho rằng Man City đang phải chiến đấu ở hai đấu trường có tính cạnh tranh rất cao là Premier League và Europa League. Vì vậy, sẽ tốt hơn nếu có 4 tiền đạo để xoay tua đội hình.

Cựu tiền vệ Valencia nói: “Chúng tôi đang có những tiền đạo xuất sắc điều đó rất quan trọng để những cầu thủ chơi ở phía sau như tôi cảm thấy tự tin hơn. Một đội hình có chất lượng là yếu tố để chúng tôi giành chiến thắng ở mọi mặt trận.”

Những phát biểu trên của Silva và Lescott có thể chưa xua tan được sự gét bỏ mà người hâm mộ Man City dành cho Tevez. Tuy nhiên, đó là sẽ là động lực rất lớn để tiền đạo người Argentina tìm lại hình ảnh khi phía sau anh luôn có sự ủng hộ của các đồng đội.

M.X (Theo ESPN)
Tag: Tevez , Man City , Mancini , Premier League , David Silva , Joleon Lescott