Shevchenko: Tôi sung sức như mới 20 tuổi
Thứ ba, 12/06/2012 09:07

Phấn khích sau cú đúp giúp ĐT Ukraina giành thắng lợi trong trận ra quân ở Euro 2012 gặp ĐT Thụy Điển, tiền đạo Andriy Shevchenko cho biết, anh cảm thấy sung sức như tuổi 20.

Ukraina đã có trọn vẹn 3 điểm trong ngày ra quân. Đó là một chiến thắng đầy cảm xúc với những CĐV nước chủ nhà  Euro 2012 và cá nhân tiền đạo Andriy Shevchenko. Chân sút lừng danh một thời của AC Milan đã có một trận đấu chói sáng để giúp Ukraina lội ngược dòng giành thắng lợi trước Thụy Điển.

Andriy Shevchenko có một trận đấu xuất thần.

Trong trận rạng sáng nay, tiền đạo đang chơi cho AC Milan, Zlatan Ibrahimovic đưa Thụy Điển vượt lên dẫn trước sau một pha đệm bóng cận thành rất tinh tế. Tuy nhiên, người chơi xuất sắc nhất trận đêm qua không phải là Ibra mà là Sheva. Andriy Shevchenko đã lần lượt ghi hai bàn, giúp đội nhà thắng ngược 2-1. Bàn đầu tiên là pha chọn vị trí hợp lý để chạy cắt mặt đánh đầu tung lưới Thụy Điển. Bàn ấn định chiến thắng là pha chạy chỗ tài tình và cú đánh đầu ngược hiểm góc vào góc gần.

Phát biểu sau chiến tích tuyệt vời giúp Ukraina giành thắng lợi trong trận đấu đầu tiên tại Euro, Shevchenko đã không giấu nổi sự phấn khích.

Tôi cảm thấy thật tuyệt vời, cứ như tôi đang ở tuổi 20 vậy. Đó là một trận đấu lịch sử của chúng tôi, một chiến thắng vĩ đại."  Shevchenko phát biểu trên kênh ZDF. "Mặc dù không còn duy trì được phong độ tốt nhất nhưng tôi vẫn cố gắng hết mình. Cảm ơn tất cả những người đã ủng hộ và tin tưởng tôi hoàn toàn đủ thể lực để đá ở Euro. Trước giải, tôi có một chút vấn đề về thể lực, nhưng giờ thì tôi đã ở đây."  Vẫn lời tiền đạo đang chơi cho Dynamo Kiev.

Với trận thắng Thụy Điển, Ukraine sẽ tạm vươn lên dẫn đầu bảng D, Pháp và Anh chia nhau vị trí thứ hai sau khi đã cầm chân nhau 1-1. Nhận định về khả năng đi tiếp của Ukraina, Andriy Shevchenko  tỏ ra khá lạc quan. "Tôi tin, chúng tôi có thể thành công với đội ngũ này.” Sheva phát biểu.

Với cú đúp vào lưới Thụy Điển, Sheva đã nâng tổng số bàn thắng trong màu áo ĐTQG Ukraina lên con số 48. Anh cũng là người thứ 3 lập được cú đúp tại Euro 2012, sau Alan Dzagoev (Nga) và Mario Mandzukic (Croatia).

M.X
Tag: Andriy Shevchenko , ĐT Ukraina , ĐT Thụy Điển , Euro 2012 , Bảng D