Sere A: Hành trình phục sinh
Thứ bảy, 07/04/2012 09:07

Thêm một tranh cãi mới về trọng tài, thêm một scandal dàn xếp tỷ số với hàng chục cầu thủ bị bắt và thêm một năm nữa sạch bóng các đại diện tại Champions League...

Serie A vẫn phải tiếp tục đi nốt những vòng đấu cuối cùng và mang theo một hy vọng tươi sáng hơn cho mùa giải sang năm.

Về lại ao nhà

AC Milan sẽ về tắm lại cái ao Serie A sau khi bị Barcelona loại ra khỏi tứ kết trong một trận đấu mà họ cho rằng mình đã bị trọng tài thổi ép. Từ khi Silvio Berlusconi văng khỏi chính trường, có vẻ như đội bóng của ông cũng gặp vận đen với những ông vua áo đen. Trong vòng 1 tháng, họ bị tước mất 2 bàn thắng dù bóng đã trôi qua vạch vôi đến nửa thước (trận hòa Juventus ngày 25-2 và hòa Catania tuần trước). Nếu cuối mùa này Juventus lên ngôi vô địch, Milan có quyền vin vào đó và bảo họ đã bị tước mất 4 điểm.

Nhưng thay vì ngồi than thở và chờ xem yêu cầu áp dụng khoa học để định vị bóng qua vạch vôi của mình có được đoái hoài hay không, Milan không còn cách nào khác là phải tiếp tục chiến đấu để bảo vệ ngôi đầu bảng của mình. Đêm nay, họ sẽ tiếp Fiorentina trên sân nhà trong bối cảnh đối phương thậm chí còn tan nát hơn mình. Mới chỉ thắng đúng 1 trong 9 vòng đấu gần đây, Fiorentina đã tuột dần xuống và chỉ còn hơn nhóm rớt hạng 5 điểm.

Juve đang lấy lại phong độ của một thời lừng lẫy.

Tin vui cho Milan là Antonio Cassano đã được bật đèn xanh trở lại sân cỏ. Đây là một sự bổ sung rất đúng lúc trong bối cảnh Alexander Pato chỉ vừa tái xuất lại tiếp tục dính chấn thương và nói lời chia tay với mùa giải. Trong 8 vòng đấu còn lại, Milan có đến 6 trận được đá trên sân nhà San Siro, trong đó khó nhất chỉ là trận derby với Inter Milan. Rõ ràng mọi thứ vẫn đang trong tầm kiểm soát của Rossoneri.

Một Juve phục sinh

Ngược lại, Juve chỉ cần bằng điểm Milan là đã có thể vô địch bởi họ trội hơn đối thủ trong đối đầu trực tiếp. Trong một vòng đấu mà cả 10 trận đều sẽ diễn ra vào thứ bảy vì Lễ Phục sinh, Juventus sẽ đến sân đội bóng thất thường Palermo. Juve vừa thu hẹp khoảng cách với Milan xuống còn 2 điểm và tiếp tục giữ vững thành tích bất bại trên mọi mặt trận. Phong độ của Juve thời gian qua rất ấn tượng. Với việc các chân sút đã biết cách ghi bàn, đặc biệt là phong độ chói sáng của lão tướng Del Piero, Juve đang góp công lớn trong việc trả lại sự hấp dẫn cho cuộc đua vô địch. Milan mùa trước và Inter những năm trước đó gần như chỉ một mình một ngựa về đích.

Sau khi lên hạng, Juve 2 năm liền kết thúc ở vị trí thứ 7. Nhưng mùa này họ đã lấy lại hình ảnh của một đội bóng giàu thành tích nhất Serie A. Trong 3 vòng đấu gần nhất, Juve từ một đội bóng bị chỉ trích là “dĩ hòa vi quý” đã trở nên hiếu chiến lạ thường khi giành 9 điểm tối đa trước 3 đội mạnh là Fiorentina, Inter Milan và Napoli, ghi 10 bàn và không để lọt lưới bàn nào. HLV Antonio Conte kêu gọi các học trò đừng rời chân khỏi mặt đất. Ông nói: “Tôi hơi lo về sự tập trung của các cầu thủ. Họ cần phải nhớ là chúng tôi chưa giành được thành tựu gì cả”.

Cuộc đua châu Âu

Cuộc chiến cho vị trí thứ 3 và suất cuối cùng dự Champions League cũng rất đáng xem. Lazio đang 51 điểm, theo sau là Napoli và Udinese với 48 điểm, kế đến là AS Roma (47 điểm) và Inter (44 điểm). Vòng này Lazio tiếp Napoli trong bối cảnh mất chân sút số 1 Miroslav Klose đến hết mùa vì rách cơ. Udinese tiếp Parma, Roma đến sân Lecce trong khi Inter Milan đá với Cagliari trong trận đấu thứ 2 dưới thời HLV trẻ Andrea Stramaccioni. Trận đấu này sẽ được dời từ Cagliari sang Trieste vì một cuộc tranh cãi giữa CLB vùng Sardinia và chính quyền địa phương xung quanh việc nâng cấp sân Sant’Elia. Genoa thì bước vào trận đấu với Novara cùng HLV mới mà cũ Alberto Malesani. Với việc sa thải Pasquale Marino hôm thứ hai vừa qua, Genoa đã giúp Serie A thiết lập kỷ lục: 17 HLV nhận án sa thải trong mùa.

SGGP
Tag: AC Milan , Juventus , Inter Milan , Serie A , Bóng đá , Thể thao