Sát thủ Lê Văn Luyện bình thản trước ngày xét xử
Thứ sáu, 06/01/2012 16:41

Sáng nay, gặp luật sư bào chữa, Lê Văn Luyện (thủ phạm gây thảm án tại tiệm vàng Ngọc Bích, Bắc Giang) không tỏ vẻ hối hận, không quan tâm tới mức án phải chịu trong phiên tòa sẽ mở sau 4 ngày tới.

Ngay khi gặp thân chủ lần cuối trước khi vụ án được đưa ra xét xử, luật sư Nguyễn Bá Ngọc cho tòa soạn biết, hơn 4 tháng sau khi giết hại dã man vợ chồng chủ tiệm vàng cùng con gái 18 tháng tuổi, chém lìa tay một đứa trẻ 8 tuổi, Luyện giờ béo, trắng hơn so với ngày bị bắt.

Sáng nay, Luyện vẫn vô tư nói cười, tỏ vẻ bình tĩnh khi trao đổi với luật sư Ngọc về vụ án. "Anh ta không có biểu hiện hối hận hay sợ hãi", người bào chữa cho Luyện nhận xét.

Theo ông Ngọc, Luyện cho rằng án phạt dành cho tội ác đã gây ra nhiều nhất chỉ là 18 năm tù nên cũng không nghĩ ngợi nhiều. "Luyện nói bình thản đón nhận, sẵn sàng chờ ngày xử án", luật sư Ngọc kể.

"Tội cháu làm cháu chịu. Cháu chỉ ân hận một điều là vì cháu mà gia đình bị liên lụy, đứa em vì thế mà phải bỏ học...", Luyện nói với người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho mình.

Luật sư Ngọc tâm sự, ông từng tham gia bào chữa cho nhiều kẻ mang tội giết người, nhưng hiếm gặp ai lạnh lùng như Luyện. "Nhiều lần tiếp xúc, tôi thấy anh ta thực sự là kẻ máu lạnh, ít biểu cảm hay hối hận sau tội ác", ông nói.

Luật sư cho biết với cương vị người bào chữa, ông sẽ làm đúng trách nhiệm, phận sự. Tội của Luyện đến đâu phải chịu trách nhiệm đến đó.

Theo nguồn tin của tòa soạn, ngày 10-11/1, Luyện sẽ bị đưa ra xét xử tại TAND tỉnh Bắc Giang về 3 tội: giết người, cướp tài sản và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. HĐXX 5 người do thẩm phán Thân Quốc Hùng (Phó chánh tòa hình sự) làm chủ tọa.

Cùng hầu tòa có 6 người thân của Luyện gồm: Lê Văn Miên (bố), Trương Thanh Hồng (anh họ), Lê Thị Định (cô ruột) và Lê Văn Nghi (chú rể) và vợ chồng ông Trương Văn Hợp (bố, mẹ của Hồng). Họ bị truy tố về các tội che giấu và không tố giác tội phạm.

 

VnExpress
Tag: Lê Văn Luyện , Sát thủ tiệm vàng , Hung thủ , Xét xử Lê Văn Luyện