Sân trượt băng ngoài trời lớn nhất thế giới có thể phải đóng cửa
Thứ năm, 16/02/2023 15:49

Theo hãng CNN, sân trượt băng ngoài trời lớn nhất thế giới Rideau Canal đang đứng trước nguy cơ đóng cửa hoàn toàn vào mùa đông năm nay do thiếu băng.

Trước đó, một số khu trượt tuyết không thể hoạt động do khủng hoảng biến đổi khí hậu thì giờ đây, sân trượt băng ngoài trời lớn nhất thế giới đang đứng trước nguy cơ đóng cửa hoàn toàn vào mùa đông năm nay do thiếu băng.

Sân trượt băng ngoài trời lớn nhất thế giới có thể phải đóng cửa  - Ảnh 1.

Ảnh minh họa. Nguồn: CNN

Được Guinness xác nhận là sân đóng băng tự nhiên lớn nhất thế giới, sân trượt băng Rideau Canal tại Ottawa (Canada) thường thu hút hơn một triệu du khách mỗi năm.

Sân trượt băng dài 4,8 dặm nhưng trên thực tế là một phần của kênh đào Rideau – Di sản thế giới do UNESCO công nhận với chiều dài 125 dặm nối từ thủ đô Ottawa (Canada) với Hồ Ontario và sông St. Lawrence. Sân trượt băng là một phần của con kênh chạy qua trung tâm Ottawa, từ trung tâm thành phố đến Hồ Dow.

Mỗi năm, thường từ đầu tháng 1 đến đầu tháng 3, khoảng một triệu người dân đổ xô đến địa điểm này để trượt băng. Trong tháng 1/2023, trang CNN Travel đã xếp Ottawa là một trong 23 địa điểm đáng ghé thăm vào năm 2023 vì có sân trượt băng lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, thông thường những ngày mở sân băng lại phụ thuộc vào thời tiết. Sân trượt Rideau Canal chỉ mở cửa đón du khách khi lớp băng đảm bảo độ dày khoảng 30cm. Theo Ủy ban Thủ đô Quốc gia (NCC) - Cơ quan quản lý điểm đến này, độ dày của sân băng sẽ cần 10-14 ngày trong "thời tiết lạnh liên tiếp".

Để đảm bảo độ dày theo quy định, "lạnh" được chỉ định nhiệt độ là -10 độc C đến -20 độ C. Các chuyên gia muốn chuẩn bị cho một mùa trượt băng sẽ phải làm dày lớp băng đủ cứng để đảm bảo an toàn hoạt động vui chơi của du khách. Nhưng năm nay, không có đủ băng để trượt ván. Ottawa đang trải qua một trong những mùa đông ấm nhất từ trước đến nay, vì nhiệt độ ở thủ đô thường rất lạnh nhưng nay vẫn ở mức ôn hòa. Khi biến đổi khí hậu gia tăng, mùa đông đang trở nên nóng hơn trên khắp thế giới.

"Nhiệt độ theo mùa trên mức bình thường kéo dài và điều kiện băng hiện tại khiến chúng tôi không thể mở sân trượt băng Rideau Canal trong tuần này. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn hy vọng có thể chào đón những người trượt băng đến Rideau Canal trong năm nay và sẽ đánh giá lại các điều kiện có thể cho phép vào cuối tuần", Người phát ngôn của NCC lên tiếng.

Vào ngày 3/2, Ủy ban Thủ đô Quốc gia đã đưa ra lời khuyên an toàn với người dân, cho biết lớp băng mỏng đến mức nguy hiểm với mực nước sâu tới 14 feet bên dưới.

"Sự hiện diện của nhóm làm việc trên các con kênh trong những ngày tới được xem là dấu hiệu cho thấy bề mặt băng chưa ổn định. Nhóm làm việc đều là những chuyên gia biết cách quản lý rủi ro liên quan đến công việc của họ", NCC tuyên bố.

Toquoc.vn

Nguồn: https://toquoc.vn/san-truot-bang-ngoai-troi-lon-nhat-the-gioi-co-the-phai-dong-cua-20230216112113474.. Nguồn: https://toquoc.vn/san-truot-bang-ngoai-troi-lon-nhat-the-gioi-co-the-phai-dong-cua-20230216112113474.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Sân trượt băng ngoài trời lớn nhất thế giới , Rideau Canal