Sabah, 'vùng đất gió' giữa miền nhiệt đới xinh đẹp
Thứ năm, 12/03/2015 16:15

Sabah nằm trên hòn đảo xinh đẹp Borneo. Thành phố mang vẻ đẹp của vùng nhiệt đới với lịch sử lâu đời và nền văn hóa nghệ thuật phong phú. Sabah còn được biết đến là "vùng đất của gió" bởi nó rất gần với khu vực bão của Philippines.

Nằm giữa vùng nhiệt đới của Malaysia, những khu rừng nhiệt đới là điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua. Tại đây, bạn được chiêm ngưỡng loài hoa lớn nhất thế giới Rafflesia (hay còn được gọi là hoa vua); được chinh phục một trong những ngọn núi cao nhất là Đông Nam Á - Núi Kinabalu và thả mình với làn nước mát của một trong những điểm lặn hàng đầu thế giới - Đảo Sipadan. Những du khách yêu thiên nhiên sẽ bị Sabah cuốn hút ngay từ bước chân đầu tiên trên mảnh đất này. Tại Kota Kinabalu - thủ phủ của bang Sabah và là một thành phố phát triển năng động - cũng có rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng.

Hoa Rafflesia - loài hoa lớn nhất thế giới.

Đảo Sipadan, một trong những điểm lặn hàng đầu thế giới

Toà nhà Sabah Foundation Building (hay còn gọi là Mustapha Building) là một trong bốn toà nhà đặc biệt trên thế giới được xây theo kiến trúc một trụ ở giữa. Toà tháp cao 30 tầng vươn trên nền trời cao được phủ bởi những lớp kính tráng lệ 72 cạnh, và đổi màu mỗi khi mặt trời mọc hay lặn. Nó là một biểu tượng của sự phát triển, sự năng động và tinh thần sáng tạo của Sabah. Toà nhà được xây từ năm 1977, theo sáng kiến của Ngài Mustapha - người cha sáng lập ra nền độc lập của bang Sabah năm 1963 từ tay thực dân Anh.

Tòa nhà Sabah Foundation Building với kiến trúc độc đáo một trụ ở giữa.

Một điểm nhấn khác là nhà thờ Hồi giáo, một hình mẫu về kiến trúc Hồi giáo cận đại với những mái vòm uy nghi và các mảng dát vàng, nhà thờ nằm ở rìa thị trấn và có thể nhìn thấy trên đường từ sây bay về thành phố. Bảo tàng bang Sabah dựa trên kiến trúc của nhà rông Murut và Rungus, bảo tàng bao gồm rất nhiều hiện vật thú vị như đầu lâu người, hình tôtem, thú vật nhồi và các bản kinh Ko-ran cổ.

Bảo tàng Sabath

Ngọn núi Kinabalu hùng vĩ và tráng lệ nằm cách Kota Kinabalu 180km. Ngọn núi vươn mình 4,101m lên trời cao và gần như trong suốt lịch sử của mình, nơi đây đã được tôn sùng như một chốn linh thiêng. Kinabalu đã thu hút rất nhiều du khách đến đây với mục đích chinh phục đựợc đỉnh cao nhất Đông Nam Á này. Mặc dù có độ cao và kích cỡ đáng sợ, Kinabalu lại là một trong những ngọn núi dễ trèo nhất trên thế giới, vì không đòi hỏi một kỹ năng hay phương tiện đặc biệt nào.

Hàng năm, hàng ngàn người leo núi tham gia vào cuộc thám hiểm kéo dài hai đến ba ngày. Ngoài hai ba ngày leo núi này ra, du khách còn có thể khám phá rừng nhiệt đới nguyên sơ nằm lưng chừng núi, những dòng sông vắt vẻo xen kẽ núi hay thác nước tung bọt trắng trời hay những hang động cheo leo.

Núi Kinabalu hùng vĩ, một trong những ngọn núi cao nhất Đông Nam Á.

Một trong những ranh giới cuối cùng của sự hoang dã, đây đúng là một thiên đường của tự nhiên. Vườn quốc gia nằm trên một diện tích rộng 754km2, là nơi cư ngụ của hệ động thực vật vô cùng đa dạng, được đánh giá là phong phú và giàu có nhất thế giới. Núi Kinabalu và quần thể thực động vật rừng ở đây đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Bãi biển Tanjung Aru, một trong những bãi biển nổi tiếng ở Sabah.

Các bãi biển và công viên biển của Sabah cũng rất nổi tiếng trong xanh và các hoạt động biển phong phú. Bãi biển Tanjung Aru nằm trải dài theo các ngôi làng ven biển thanh bình và duyên dáng. Ở đây có câu lạc bộ du thuyền Kinabalu, Công viên hoàng tử Phillip và một khu du lịch quốc tế cao cấp. Công viên quốc gia Tunku Abdul Rahman có tổng diện tích gần 4929ha gồm các hòn đảo ngoài khơi Gaya, Mamutik, Manukan, Sapi và Sulug. Những hòn đảo này là những điểm nổi tiếng cho các hoạt động picnic và lặn biển đặc biệt ở Sapi và Manukan.

Chợ Philipine ở Sabah, Malaysia.

Dành cho những người thích mua sắm, Kota Kinabalu có rất nhiều tổ hợp siêu thị lớn bán hàng hiệu và cả những nhãn hàng địa phương. Với những ai muốn tìm những sản vật địa phương, chợ Phillipin chính là điểm đến. Chợ bán rất nhiều loại hàng thủ công địa phương - là một nơi du khách không thể bỏ qua vì rất nhiều món đồ lưu niệm đặc trưng của Malaysia cố thể mua được ở đây với giá cả rất phải chăng.

Trong những năm gần đây, Sabah ngày cảng được biết đến rộng rãi trên bản đồ du lịch thế giới, đối với những người yêu thiên nhiên và sự thanh bình thì Sabah là một nơi bạn phải đến.

Depplus.vn/MASK

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Đảo Borneo , Du lịch Sabah , Du lịch Philippines