Những điểm du lịch tuyệt đẹp nhưng nguy hiểm khiến nhiều người 'bỏ mạng'
Thứ bảy, 07/03/2015 11:24

Những điểm du lịch tuyệt đẹp nhưng nguy hiểm chết người dù được cảnh báo nhưng nhiều du khách không thể cưỡng nổi sức hấp dẫn của những cảnh đẹp ngoạn mục dưới đây.

Những điểm du lịch tuyệt đẹp nhưng nguy hiểm chết nhiều người nhất thế giới

Những điểm du lịch tuyệt đẹp nhưng nguy hiểm chết nhiều người nhất thế giới

Death Road, Bolivia

Điểm du lịch tuyệt đẹp nhưng nguy hiểm chết nhiều người nhất thế giới

Death Road hay còn gọi là Con đường chết chóc ở Bolivia là đoạn đường dài 40 dặm nối từ thủ đô Andean đến lưu vực sông Amazon. Những con đường trắc trở và nguy hiểm của nó đã giết chết hơn 100 người đến đây mỗi năm.

Dãy núi Mont Blanc, Pháp

Với độ cao 5.000 mét và tốc độ gió trên đỉnh đạt 95kmph, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi bình chọn Mont Blanc là một trong những điểm nguy hiểm nhất đối với người thám hiểm du lịch. 

Điểm du lịch tuyệt đẹp nhưng nguy hiểm chết nhiều người nhất thế giới

Tuy vậy, Mont Blanc vẫn không ngừng dòng người đến từ khắp nơi trên thế giới đổ về đây để quyết chinh phục những đỉnh cao đẹp của nó. Trung bình trên 20.000 người nỗ lực để leo lên đó hàng năm. Đáng buồn là nhiều người đã bị thương hoặc bị thiệt mạng khi chinh phục đỉnh núi cao nhất ở châu Âu này. Ước tính với khoảng 30-70 người chết mỗi năm theo tạp chí Leo núi Mont Blanc. Chỉ tính trong tháng Giêng năm nay đã có sáu người thiệt mạng trong một vụ sạt lở xảy ra ở đây.

Khe núi Grand Canyon, Hoa Kỳ

Grand Canyon là một khe núi dốc được tạo ra bở sông Colorado ở tiểu bang Arizona của Hoa Kỳ. Grand Canyon nằm trọn gần như trong Vườn Quốc gia Grand Canyon – đây là một trong những vườn quốc gia đầu tiên được thành lập của Hoa Kỳ.

Điểm du lịch tuyệt đẹp nhưng nguy hiểm chết nhiều người nhất thế giới

Đã có 685 trường hợp tử vong được báo cáo tại Công viên quốc gia Grand Canyoncung cấp. Những dãy núi nhấp nhô với 227 dặm chiều dài, và có những nơi cao 1.800 mét tại Grand Canyon, Arizona. Có hơn 4,5 triệu du khách đến Grand Canyon mỗi năm, nhưng cũng có con số trung bình 12 người chết mỗi năm ở đây, theo thống kê của công viên. Nguyên nhân của cái chết rất đa dạng, có thể kiệt sức, nhiệt độ, mất nước, điều kiện y tế, tự tử và bị trượt trên mép đá... 

Bãi biển Teahupoo, Pháp

Teahupoo nằm ở phía Tây Nam của Tahiti, đảo chính thuộc quần đảo nổi tiếng nước Pháp Polynesia. Những ngọn sóng cao này đổ về từ rặng san hô cách bờ biển vài dặm. Những ai từng chứng kiến sóng tại Teahupoo đều khẳng định rằng họ cảm thấy như nước biển đang gấp vào nhau, quằn quại rất đáng sợ. Ngay cái tên của nó - Teahupoo - trong tiếng Tahiti cũng có cái nghĩa rất “đe dọa”: Cắt đứt đầu!

Điểm du lịch tuyệt đẹp nhưng nguy hiểm chết nhiều người nhất thế giới

Teahupoo đã cướp đi sinh mạng của năm người kể từ năm 2000 và nhiều người bị thương. Được đặt tên là một trong bãi biển "tử thần" tuyệt đẹp, Teahupoo tự hào có sóng lớn cáo khoảng 3-7 mét. Các cột sóng ở đây nổi tiếng có hình dạng độc đáo, do các rạn san hô cạn, trong đó khoảng 20 inches bên dưới bề mặt của nước, chịu trách nhiệm cho những đợt sóng rỗng phá.

Núi Hoa Sơn, Trung Quốc

Núi Hoa Sơn có độ cao lên tới 2.161 m nằm ở công viên Quốc gia Hoa Sơn, được mệnh danh là một trong 5 ngọn núi vĩ đại với vách đá dốc nhất Trung Quốc. Trên đỉnh núi có một số tu viện cổ của các đạo sĩ từ xưa, là điểm hấp dẫn du khách tới thăm thú sau khi vượt qua cung đường nguy hiểm quanh núi.

Điểm du lịch tuyệt đẹp nhưng nguy hiểm chết nhiều người nhất thế giới

Con đường quanh núi Hoa Sơn còn được biết đến là đường mòn đi bộ nguy hiểm bậc nhất thế giới. Để lên đến đỉnh núi, du khách phải băng qua những nấc thang chênh vênh được đính vào vách đá cao chót vót. Đoạn đường này được coi là nỗi ám ảnh khi người đi buộc phải băng qua những nấc thang bằng gỗ sơ sài, hẹp và một sợi xích để bám vào mà không có hàng rào bảo vệ. Cho tới nay chưa có thống kê chính thức nhưng những báo cáo cho thấy ít nhất 100 vụ tử nạn đã xảy ra trên cung đường này. 

Khu rừng Kokoda, Úc.

Khu rừng Kokoda nổi tiếng từ sau thế chiến thế giới II cuộc đối đầu ác liệt giữa quân đội Nhật và Úc. Suốt nhiều thập kỷ, con lộ đã nằm trong lãng quên cho đến khi một số nhà khám phá tái phát hiện tuyến đường dài hơn 96 cây số nối liền khu vực ngoại vi Port Moresby và làng Kokoda này. 

Điểm du lịch tuyệt đẹp nhưng nguy hiểm chết nhiều người nhất thế giới

Chỉ trong năm 2009, 13 người đã thiệt mạng trong 1 chuyến bay đến đây, và 4 khách bộ hành khác thiệt mạng trên con đường này bởi sốt rét rừng, khí hậu nóng bức, giá lạnh ban đêm và những cơn mưa chiều dầm dề. Với những lớp đất sét ngập cổ chân, những rễ cây trơn trượt, những mỏm đá với nước đổ thành thác, sự khắc nghiệt của con đường mòn như 1 tiếng chuông gọi hồn vang lên làm không ít khách bộ hành tự nghi ngờ khả năng chính mình.

Sau những sự kiện không may năm 2009, chính phủ Úc và Papua New Guinea đã tiêu tốn hàng triệu USD để bổ sung nhiều tiện ích cho Kokoda Track. Dù vẫn còn phải dè chừng những mối nguy hiểm kể trên nhưng con đường giờ đây đang dần được cải thiện hơn.

Bãi biển New Smyrna Beach, Hoa Kỳ

Điểm du lịch tuyệt đẹp nhưng nguy hiểm chết nhiều người nhất thế giới

Bãi biển New Smyrna Beach được một tạp chí ở Orlando bầu chọn “Bãi biển đẹp nhất Florida” trong nhiều năm. Đây cũng là bải biển nhiều cá mập tấn công nhất trên thế giới. Mỗi năm số du khách đến đây tắm biển khoảng 1,000,000 người. Đã có 701 vụ cá mập tấn công trên toàn thế giới 2004-2014, theo dữ liệu từ các tập tin Shark International tấn công. Trong số này, 219 cuộc tấn công xảy ra ở Florida, đánh bại các vị trí nguy hiểm nổi tiếng như Hawaii, Australia và Nam Phi.

Vách đá Moher, Ireland.

Điểm du lịch tuyệt đẹp nhưng nguy hiểm chết nhiều người nhất thế giới

Đây là một trong những nơi đẹp nhất Ireland, nhìn ra Đại Tây Dương. Cách không xa bãi đỗ xe là Trung tâm du lịch với đường đi lát đá, bậc thang bình thường và bức tường đá cao ngang thắt lưng đầy biển cảnh báo du khách không được leo lên tường. Đường đi bộ kéo dài lên đỉnh vách đá, vô cùng nguy hiểm. Gió mạnh và khó lường kết hợp với mưa bất thường cùng những đoạn hiểm trở, sỏi và đá trơn khiến con đường này không dễ đi chút nào. Đã có nhiều người đang đi dọc đỉnh vách đá bị gió cuốn rơi xuống và thiệt mạng. Ngoài ra, còn nhiều vụ tự tử đã diễn ra ở đây.

Công viên quốc gia Yosemite, Hoa Kỳ

Một trong những điểm tham quan quen thuộc nhất của công viên quốc gia Yosemite là Half Dome, một chỏm đá granite hình mái vòm cao gần 5.000 feet so với đáy thung lũng. Mỗi năm, hàng ngàn dân đi bộ tại Yosemite đã leo lên đến đỉnh mỗi năm bằng cách đi bám vào một đường mòn hiểm trở từ dưới thung lũng.

Điểm du lịch tuyệt đẹp nhưng nguy hiểm chết nhiều người nhất thế giới

Đi lên dốc 400 feet cuối cùng với sự trợ giúp của một cặp dây thép gắn dọc theo chỏm đá là bạn sẽ hoàn thành xong chuyến đi đầy khó khăn này. Sau Half Dome tuyến đường cáp này là một trải nghiệm độc đáo, và nó đã trở thành một trong những điểm tham quan phổ biến nhất trong công viên quốc gia Yosemite. Có khoảng 50.000 người leo lên đỉnh mỗi năm. Khoảng 60 người đã chết trên Half Dome, và nhiều người bị thương vì rơi ngã trên mặt vách đá ẩm ướt đầy nguy hiểm.

Skellig Michael, Ireland.

Điểm du lịch tuyệt đẹp nhưng nguy hiểm chết nhiều người nhất thế giới

Nổi tiếng với vai trò là một địa điểm quay phim “Chiến tranh giữa các vì sao”, hòn đảo xinh đẹp nằm ở nơi hẻo lánh này có một vị trí quan trọng trong lịch sử văn hóa Ireland. Tu viện nằm trên vách đá của hòn đảo được công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Suốt 600 bậc thang hơn 1.000 năm tuổi dẫn lên tu viện không hề có biện pháp đảm bảo an toàn nào, không có thức ăn, nước uống, trung tâm du lịch, nhà vệ sinh hay chỗ trú nào. Để tới được đảo, bạn phải đi hơn 1 tiếng đồng hồ qua biển khơi.

Núi lửa ở Hawaii, Mỹ.

Điểm du lịch tuyệt đẹp nhưng nguy hiểm chết nhiều người nhất thế giới

Núi lửa phun trào ở Hawaii là một trong những địa điểm thú vị để ngắm nham thạch. Đã có rất nhiều người trải nghiệm núi lửa hoạt động mạnh nhất trên trái đất bằng trực thăng để xem dung nham. Tuy nhiên điều này đã gây ra 40 ca tử vong giữa năm 1992 và 2002. Ban quản lý công viên quốc gia đã ngừng tour tham quan bằng xe đạp vào năm 2007 sau cái chết của 3 du khách và rất nhiều người bị thương trong vòng một năm. Du khách được chở lên đỉnh một ngọn núi lửa đang hoạt động và đạp xe xuống, tai nạn xảy ra khi họ không kiểm soát được xe của mình. Dòng dung nham nóng đỏ và khí gas phụt lên vô cùng nguy hiểm. Phần lớn các vụ tai nạn chết người xảy ra là do sương mù nham thạch, trông giống như một đám mây hơi nước vô hại nhưng kì thực lại chứa những chất độc chết người. 

Sông Colorado (Mỹ)

Điểm du lịch tuyệt đẹp nhưng nguy hiểm chết nhiều người nhất thế giới

Chèo thuyền vượt thác là một môn thể thao thú vị, nhưng sông Colorado nổi tiếng với rất nhiều vụ tai nạn. Khi tuyết tan trên các rặng núi của Colorado, mực nước sông dâng cao và dòng chảy vô cùng dữ dội. Năm 2007, có tới 12 người chết và 176 người bị thương. Trong nửa đầu năm 2014, 15 người đã thiệt mạng khi du lịch trên sông, không phải chỉ do thiếu kinh nghiệm mà còn do không chịu mặc đồ bảo hộ theo đúng quy chuẩn.

Tuấn Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: diem du lich , diem du lich nguy hiem , diem du lich tuyet dep , diem du lich chet nhieu nguoi , diem du lich noi tieng