Ronaldo, điểm yếu của Bồ Đào Nha
Chủ nhật, 17/06/2012 14:24

Ronaldo có thể là một cỗ máy săn bàn khủng khiếp ở cấp CLB, nhưng anh lại là điểm yếu của đội tuyển Bồ Đào Nha.

Hai trận đấu vừa qua gặp Đức và Đan Mạch, Ronaldo vẫn miệt mài. Anh được đồng đội cung cấp bóng khá nhiều trong trận đấu với Đan Mạch. Nhưng rốt cuộc, CR7 đã làm phụ lòng tin của NHM. Đỉnh điểm của sự thất vọng là ở tình huống Ronaldo dù đối mặt thủ môn Andersen nhưng lại dứt điểm ra ngoài. Chiến thắng của Bồ Đào Nha trước Đan Mạch không hề có dấu ấn của Ronaldo. Bởi vậy, dù vui mừng với 3 điểm đầu tiên mà đội nhà có được, nhưng báo chí Bồ Đào Nha vẫn không quên xỉa xói ngôi sao của mình. Điển hình là A Bola, một tờ báo hàng đầu của nước này, viết: “Seleccao giành chiến thắng mà không có Ronaldo”.

Sự phụ thuộc thái quá vào Ronaldo khiến lối chơi của Bồ Đào Nha trở nên căng cứng, thiếu đột biến. Ronaldo không còn giữ được sự sắc sảo như khi anh khoác áo Real. Các vệ tinh dù nỗ lực hết mình để cung cấp bóng cho Ronaldo, nhưng anh chưa thể đáp lại niềm tin ấy bằng một bàn thắng.

Điểm lại những giải đấu lớn, có thể thấy Ronaldo rất vô duyên khi khoác áo ĐTQG. Tại Euro 2004, Ronaldo khi ấy được coi là tài năng trẻ của Seleccao nhưng anh chỉ ghi được 2 bàn thắng (đây cũng là thành tích tốt nhất tại một giải đấu lớn mà Ronaldo đóng góp cho Seleccao tới thời điểm này). Bồ Đào Nha với tư cách là đội chủ nhà nhưng không thể giành chức VĐ sau khi thất bại trước Hy Lạp trong trận chung kết. Tới EURO 2008, lúc này Ronaldo đã là một ngôi sao lớn. Nhưng anh chỉ ghi được 1 bàn, một pha lập công có phần vô nghĩa trong chiến thắng 3-1 của Bồ Đào Nha trước Czech ở vòng bảng. World Cup 2010 thì sao? Ronaldo cũng chỉ có 1 bàn thắng và Seleccao đành dừng cuộc chơi ở vòng 1/8.

Bongdaplus
Tag: ĐT Bồ Đào Nha , Cristiano Ronaldo , ĐT Đan Mạch , Euro 2012 , Bảng B