RIM chính thức ra mắt ở Việt Nam
Thứ ba, 29/05/2012 16:54

Trong buổi giới thiệu 4 mẫu điện thoại Blackberry gia nhập thị trường, đại diện của RIM nhận định thị trường smartphone ở Việt Nam sẽ tăng khoảng 40%/năm và đạt mức 8 triệu smartphone vào năm 2015.

Trong buổi họp báo ra mắt mẫu Blackberry 9780 phiên bản tiếng Việt dành riêng cho thị trường Việt Nam, ông Dany Bolduc, Phó chủ tịch RIM phụ trách các nước Malaysia, Thái Lan và Việt Nam cho biết: "Thị trường điện thoại thông minh ở Việt Nam đang phát triển nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á nhờ dân số trẻ. Vì vậy, với chúng tôi Việt Nam đang là một thị trường rất giàu tiềm năng".

Vị đại diện này của RIM nhận định thị trường smartphone ở Việt Nam sẽ tăng khoảng 40%/năm và đạt mức 8 triệu smartphone vào năm 2015.

4 dòng điện thoại BlackBerry được RIM giới thiệu ở Việt Nam.

Cũng trong buổi họp, ông Dany Bolduc cho biết RIM chính thức đưa 4 mẫu Blackberry chính hãng bao gồm Blackberry Curve 8520, Curve 3G 9300, Torch 9800 và Bold 9780 trong đó mẫu Bold 9780 sẽ là phiên bản tiếng Việt dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Người sử dụng có thể mua Blackberry được phân phối qua nhà phân phối Bringstar và nhà mạng Viettel. Điện thoại chính hãng BlackBerry của RIM được bảo hành 18 tháng tại các trung tâm bảo hành của Brighstar trên toàn quốc.

Cho biết về triển vọng RIM hợp tác với các nhà mạng Mobifone và Vinaphone để cung cấp dịch vụ Blackberry Internet Services, ông Dany Bolduc cho hay tập đoàn này đang phát triển quan hệ với Viettel, việc hợp tác với các nhà mạng khác sẽ tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng, hiện thời ông chưa thể tiết lộ được thông tin chính xác về lộ trình hợp tác của RIM và các nhà mạng ở Việt Nam.

Trong buổi họp báo, ông Dany Bolduc cũng giới thiệu về dịch vụ Blackberry Messenger, dịch vụ nhắn tin miễn phí giữa những người dùng BlackBerry. Tiện ích BBM của RIM có khoảng 45 triệu thành viên trên thế giới, hàng tháng có 2 triệu người sử dụng mới và hàng tỉ tin nhắn được trao đổi trên mạng xã hội nàymỗi tháng.

Gian hàng ứng dụng App World của điện thoại Blackberry cũng như mẫu máy tính bảng Play Book cũng sẽ được RIM đưa vào thị trường Việt Nam tuy nhiên ông Dany từ chối không tiết lộ ngày cụ thể.

Đất Việt
Tag: RIM , Điện thoại thông minh , Blackberry , Smartphone , Công nghệ