Real hướng tới mùa giải mới: Sóng ở đáy sông
Thứ sáu, 06/07/2012 15:28

Bernabeu đang khá yên bình nhưng đằng sau sự yên bình đó lại là những con sóng ngầm âm ỉ.

Mourinho - Casillas, bằng mặt không bằng lòng

Mourinho - Casillas, bằng mặt không bằng lòng

Real đã kết thúc mùa giải với nhiều niềm vui, tuy không thể giành được chức vô địch Champions League khi thua Bayern ở bán kết nhưng Real đã vượt qua được kình địch Barca để đăng quang tại La Liga sau 3 năm về nhì liên tiếp. Bên cạnh đó, Real còn phá hàng loạt những kỷ lục ghi bàn lớn nhỏ với một lối chơi cực kỳ hiệu quả. Ở trận El Clasico lượt về, Real cũng đã giành chiến thắng thuyết phục 2-1 trước Barca qua đó chấm dứt chuỗi trận toàn thua và hòa trước đội bóng này từ khi Pep lên nắm quyền. Như vậy, dù không quá thành công nhưng Real cũng đã có được một mùa giải ưng ý.

Niềm vui càng lớn hơn với các Madrista khi những Casillas, Alonso, Arbeloa, Ramos đều là trụ cột đưa Tây Ban Nha lần thứ hai liên tiếp vô địch một kỳ Euro. Thêm vào đó, đội hình Real cho đến thời điểm này cũng không có nhiều xáo trộn và gần như mọi thứ đã sẵn sàng cho mùa giải mới. Tuy nhiên, đằng sau sự hoàn hảo đó lại ẩn chứa những con sóng ngầm trong chính nội bộ “Kền kền trắng”.

Sẽ chẳng có nhiều điều để nói nếu như cách đây vài ngày, cha của tiền vệ Xavi (Barca) tiết lộ rằng Mourinho đã nảy sinh mẫu thuẫn với Casillas vì đội trưởng Real duy trì tình bạn thân thiết với nhạc trưởng của Barca. Thông tin trên không khiến nhiều người bất ngờ và giúp người hâm mộ liên tưởng tới vụ việc tương tự diễn ra ở đầu mùa giải năm ngoái.

Còn nhớ trong trận chung kết lượt về cúp Nhà vua mùa trước, Casillas đã có pha va chạm với Puyol ở cuối trận. Sau trận đấu đó, Casillas đã chủ động gọi điện xin lỗi Puyol và nhờ Xavi dàn xếp bằng một bữa ăn tối. Cũng chính vì vậy mà Mourinho đã không thèm nhìn mặt Casillas trong một thời gian dài và để thủ thành này ngồi ngoài trong mấy trận liền. Tuy vậy, dưới sức ép của dư luận, Mou đã phải chấp nhận để Casillas trở lại khung gỗ.

Bẵng đi một thời gian, giờ đây mâu thuẫn giữa Mourinho và Casillas lại có nguy cơ bùng nổ nếu theo tuyên bố của cha tiền vệ Xavi. Ai cũng biết, ở Real, Casillas có vai trò quan trọng như thế nào, trong số những ngôi sao của “dải ngân hà”, “Thánh” Iker chính là người có tiếng nói quan trọng nhất không chỉ với các đồng đội, CĐV mà thậm chí là với cả BLĐ CLB. Tuy nhiên, Mourinho lại không hề muốn như vậy, ở những nơi mà Mourinho đã từng làm việc, “người đặc biệt” luôn muốn tất cả phải phục tùng mình và không có bất kỳ sự phản kháng nào.

Hình ảnh này sẽ khiến Mourinho không thoải mái

Thậm chí, Mou còn đưa ra lệnh cấm các cầu thủ Tây Ban Nha của Real có bất cứ quan hệ nào với những người đồng hương bên phía Barca. Cũng chính sự “chuyên quyền” và thái độ ưu ái với những cầu thủ Bồ Đà Nha khiến những ngôi sao bản địa không hài lòng. Đã nhiều lần Casillas cùng các chiến hữu người Tây Ban Nha phớt lờ “lệnh” thầy để tụ tập cùng những Xavi, Puyol, Iniesta, Valdes… Tất nhiên, sau mỗi lần như vậy không khí toàn đội lại trở nên căng thẳng. Tuy không ai nói ra nhưng người hâm mộ cũng thừa hiểu những ức chế mà Casillas và đồng đội phải chịu đựng.

Không thể phủ nhận tài năng của Mourinho đã giúp Real có những bước tiến mạnh mẽ trong lối chơi nhưng với một tập thể nhiều ngôi sao cá tính như Real, sự “độc tài” của Mourinho nhiều lúc sẽ có tác dụng xấu. Cũng phải nói thêm, tính cách “coi trời bằng vung” mà Mou thể hiện cũng khiến giới chóp bu ở Bernabeu chẳng ưa gì. Họ còn cần cái tài của Mou nên mới nhún nhường nhưng khi mà mọi thứ đi quá giới hạn, không biết điều gì sẽ xảy ra.

Nói vậy để thấy rằng, hậu trường Real hoàn toàn chẳng yên ấm như những gì người ta tưởng. Những con sóng ngầm vẫn âm ỉ vỗ và chỉ cần một cơn gió mạnh nó có thể lật đổ con thuyền Real và cơn gió đó có thể được “thổi” từ chính Mourinho, Casillas hoặc từ ông chủ Perez.

Hữu Tình
Tag: Real , Real Madrid , Casillas , Mourinho , Perez , Bóng đá