“Quốc Toàn sẽ được đầu tư để giành huy chương Olympic tới”
Thứ sáu, 03/08/2012 19:13

Chiều qua 2/8, tuyển cử tạ gồm lãnh đội Đỗ Đình Kháng, HLV Nguyễn Văn Ngọc, chuyên gia Yordanov Deikov, 2 lực sĩ Trần Lê Quốc Toàn, Nguyễn Thị Thúy đã về nước.

Lực sĩ Trần Lê Quốc Toàn. (Ảnh: Quang Thắng)

Lực sĩ Trần Lê Quốc Toàn. (Ảnh: Quang Thắng)

Cử tạ là nội dung để lại nhiều tiếc nuối nhất tại Olympic năm nay. Xung quanh chuyến thi đấu tại Anh, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Kháng.

- Đến lúc này, ông vẫn còn tiếc với trường hợp của Quốc Toàn?

Như các bạn đã thấy, nếu may mắn hơn chút nữa, Toàn đã có thể có HCĐ. Tôi cảm thấy tiếc khi không thể hiện thực hóa giấc mơ huy chương cho đoàn VN. Song thành tích xếp hạng 4 của Quốc Toàn và hạng 8 của Nguyễn Thị Thúy cũng rất đáng khen.

- Toàn từng nâng được trên 290kg, nhưng tại Olympic chỉ nâng được 284kg, ông có cho rằng Toàn đã thi đấu chưa hết sức?

Theo tôi, Quốc Toàn cũng đã cố hết sức rồi. Olympic vốn là đấu trường khắc nghiệt, các đối thủ đều rất mạnh và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Chỉ nói riêng khâu chăm sóc, mỗi VĐV đều có một săn sóc viên, một chuyên gia xoa bóp, thậm chí cả chuyên gia tâm lý. Với điều kiện kinh tế hạn hẹp của VN, đầu tư như vậy và kết quả thu về như thế theo tôi là mừng lắm rồi. Chỉ tiếc là chúng ta đã rất kỳ vọng nhưng kết quả lại không như ý.

Trưởng bộ môn cử tạ - thể hình Đỗ Đình Kháng

- Theo ông, Toàn có cơ hội phục thù tại Olympic 4 năm tới?

Bốn năm sau, ở tuổi 27 - độ tuổi chín nhất của VĐV cử tạ, tôi tin Toàn có thể hoàn thiện giấc mơ huy chương Olympic còn dang dở. Từ giờ đến khi đó, chúng ta có đủ thời gian để đầu tư cho Toàn, bộ môn sẽ làm hết sức có thể để giúp Quốc Toàn phát huy hết tài năng. Không chỉ có Toàn, một tài năng khác của cử tạ VN là Thạch Kim Tuấn cũng sẽ được đưa vào nhóm VĐV trọng điểm, tập trung đầu tư để tranh tài tại các đấu trường lớn. Chỉ có điều, Tuấn đang phát triển về hình thể nên chúng tôi sẽ phải tính toán để tập trung em vào hạng cân nào. Có thể để Kim Tuấn thi đấu ở hạng 62kg là hợp lý hơn.

- Xin cảm ơn ông!

PLTP
Tag: Olympic London 2012 , Thể thao , Olympic , Cử tạ , Bắn súng , Trần Lê Quốc Toàn , Đoàn thể thao Việt Nam , TTVN