Tennis Olympic London: Để dành điều tuyệt nhất cho chung kết?
Thứ sáu, 03/08/2012 16:00

Đúng như đã “lập trình”, tennis ở Olympic đang diễn ra như kỳ vọng của người hâm mộ khi các tay vợt nổi tiếng nhất và chính xác là mạnh nhất đều vào bán kết.

Murray sẽ đụng Djokovic ở BK môn tennis ở Olympic London

Murray sẽ đụng Djokovic ở BK môn tennis ở Olympic London

Murray đánh tứ kết sớm nhất và thắng Almagro. Ba trận tứ kết đơn nam diễn ra sau đó cũng không có bất ngờ nào. Djokovic thắng Tsonga 6-1, 7-5 và sẽ đụng Murray ở bán kết. Cán cân đối đầu giữa họ đã bắt đầu nghiêng về Nole với thành tích thắng bại là 7-5.

Năm nay, Nole đã gặp Tsonga 3 lần và toàn thắng. Ở nhánh còn lại, Del Potro thắng Nishikori 6-4, 7-6(4) còn Federer cũng hạ John Isner với tỷ số tương tự 6-4, 7-5(5) và họ sẽ gặp nhau ở bán kết. Hai trận bán kết tennis nam Olympic London 2012 diễn ra tối nay giữa Federer và Del Potro và giữa Murray với Djokovic. Federer thắng Del Potro 12/14 lần gặp nhau giữa họ. 2 trận Del Potro thắng được Federer cho tới nay đều diễn ra vào năm 2009 là năm mà tay vợt Argentina chơi bùng nổ, VĐ US Open (thắng Federer ở chung kết). Còn lại thì cứ gặp Federer lúc nào là Del Potro thua lúc đó nên lần này có lẽ cũng chả ai nghĩ đến bất ngờ nữa.

Cũng cần nói lại là Federer đang rất khao khát giành HCV đánh đơn môn tennis ở Olympic để làm cho bộ sưu tập danh hiệu của anh thêm hoàn hảo. Roger đã vô địch quá nhiều giải lớn nhỏ rồi nhưng riêng ở Olympic thì anh lại chưa vô địch đánh đơn bao giờ nên anh càng quyết tâm làm được điều đó. Trận bán kết còn lại mới hứa hẹn hấp dẫn thực sự.

Tuy Murray vẫn thua Djokovic nhiều hơn là thắng (thắng 5, thua 9 trận) nhưng anh chơi trên sân nhà, Nole lại đang sa sút. Liệu tay vợt Vương quốc Anh có thể biến “đau thương” ở CK Wimbledon 2012 (thua Federer) thành “hành động cách mạng” (thắng Djokovic và tiến tới giành HCV Olympic London) hay không vẫn là câu hỏi còn bỏ ngỏ.

Tất nhiên là cũng có câu hỏi cho Nole. Nếu anh muốn phủ nhận mọi hoài nghi về sự sa sút phong độ của mình thì đương nhiên anh phải thắng Murray và thắng tiếp (có thể là) Federer (nhiều khả năng sẽ vào CK) để giành HCV tennis ở Olympic London.

TT&VH
Tag: Olympic 2012 , Thể thao , Olympic , KLQG , Bắn súng , Taekwondo , Tennis