Mẫu scooter mới của Piaggio sở hữu nét đẹp rất riêng và trang bị nhiều công nghệ tối tân như hệ thống phanh ABS, động cơ 3V, hệ thống ASR...
|
Vespa 946 |
Sau khi giới thiệu tới người tiêu dùng thế giới phiên bản Vespa LX và Vespa S 3V hồi tháng 6 vừa qua, hãng xe Ý tiếp tục tung ra những hình ảnh cho sản phẩm tiếp theo của mình, chiếc Vespa 946. Mẫu scooter mới của Piaggio sở hữu thiết kế đẹp, sang trọng, trang bị nhiều tính năng hiện đại và động cơ tiết kiệm nhiên liệu.
Sau khi được trưng bày dưới dạng concept tại triển lãm xe Milan 2011 (Ý),Piaggio đã chính thức công bố thông tin về bản thương mại của mẫu xe Vespa 946, sẽ trưng bày tại triển lãm xe EICMA 2012 diễn ra vào giữa tháng này.

Bản concept trưng bày tại triển lãm xe Milan 2011
Từ những hình ảnh được công bố, Vespa 946 có thiết kế khá tròn trịa, mềm mại. So với bản concept đã tưng xuất hiện, phiên bản thương mại không có nhiều thay đổi, ngoại trừ phần tay lái được thu gọn lại. Khung xe được thiết kế theo kết cấu liền khối monocoque, sử dụng chủ yếu nhôm và hợp kim để chế tạo các chi tiết trên xe, mang lại dáng vẻ sang trọng. Đồng hồ được thiết kế hiện đại, trang bị màn hình hiển thị LCD có đèn LED chiếu sáng. Piaggio đã rất khéo léo khi kết hợp hài hòa giữa nét cổ điển và hiện đại để mang lại vẻ đẹp riêng cho Vespa 946.

Bên cạnh đó, Vespa 946 còn được trang bị bộ bánh xe 12 inch cả phía trước và phía sau, mang lại sự ổn định cao hơn so với bánh kích thước 11 và 10 inch như trên những mẫu Vespa trước. Ngoài ra, lần đầu tiên trong lịch sử sản xuất xe, Piaggio đã sử dụng hệ thống giảm xóc khí nén ở phía sau cho xe, trong khi đó phía trước vẫn là loại phuộc lo xo như thường thấy.
Không chỉ có vẻ bề ngoài, Vespa 946 cũng được trang bị đầy đủ những tính năng hiện đại để giúp xe vận hành hiệu quả và an toàn. Động cơ của 946 được chế tạo với công nghệ tiên tiến tại nhà máy Pontedera, giống với phiên bản Vespa LX và Vespa S 3V mới, 946 cũng được trang bị động cơ xi lanh đơn 3 van hiện đại, công suất 11,7 mã lực tại vòng tua 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn 10,3 Nm tại vòng tua 7.000 vòng/phút. So với động cơ 4T cũ, động cơ 3V mới tiết kiệm nhiên liệu, vận hành êm ái hơn, đồng thời đáp ứng mức khí thải Euro 3.

Để tăng độ an toàn, Vespa 946 được trang bị hệ thống phanh ABS cả phía trước và phía sau. Ngoài ra, 946 còn được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo ASR, lần đầu tiên xuất hiện trên một chiếc xe Vespa, nhờ đó xe bánh xe không bị kéo rê hoặc bị trượt khi tăng tốc.
Giá bán của xe hiện vẫn chưa được công bố, tuy nhiên với những trang bị tối tân, Vespa 946 sẽ có giá bán cao hơn so với Vespa S và Vespa LX mới.
Việt Nam nhập khẩu trên 171 nghìn ô tô nguyên chiếc trong 10 tháng
Thị trường ô tô Việt khởi sắc, nhiều mẫu xe ghi nhận tăng trưởng mạnh
-
iPhone 17 Pro Max trong công việc văn phòng – Email, họp trực tuyến và đa nhiệm
-
Nên ngồi trong xe khi đang sạc điện, tại sao?
-
Thông báo quan trọng: Hàng chục triệu người dùng Zalo cần chú ý ngay, tránh mất quyền lợi
-
Một chiếc xe ở Việt Nam đi gần 20 năm chạy hơn 30.000 km, vẫn rao bán 7 tỷ đồng, có thể đổi được 7 chiếc Santa Fe
MacBook Pro M5 xử lý dựng video 4K/8K có mạnh không? Benchmark dành cho editor
TP.HCM siết nợ lương, nợ bảo hiểm trước Tết Bính Ngọ 2026
Bộ Nội vụ đề xuất nghỉ Tết Dương lịch 2026 kéo dài 4 ngày
Thị trường xe Thanh Hóa 11 tháng năm 2025: Nhu cầu vận tải tăng trưởng mạnh, xe tải tiếp tục giữ vai trò chủ lực
-
Phơi bày màn kịch giả chết của người đàn bà trục lợi bảo hiểm
-
Hà Nội chi hơn 574 tỷ đồng tặng quà người có công dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ
-
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn được đề nghị tặng danh hiệu Anh hùng Lao động
-
Hà Nội: Người bị thu hồi đất được ưu tiên mua nhà ở xã hội không cần bốc thăm
-
Cảnh sát giao thông mở cao điểm, kiểm tra nồng độ cồn dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ
-
Chậm cấp bằng, Đại học Kinh tế Quốc dân phải bồi thường cho cựu sinh viên 87 triệu đồng
-
Khởi tố đối tượng lái ô tô tông chết người ở Tây Ninh
-
Xe kinh doanh vận tải không bắt buộc phải lắp ghế an toàn cho trẻ em