Phong bì chứa chất cực độc gửi tới tổng thống Mỹ Donald Trump
Chủ nhật, 20/09/2020 11:24

Một số lá thư được gửi tới Nhà Trắng và các cơ quan thực thi pháp luật địa phương ở bang Texas có chứa chất độc ricin, theo New York Times.

Các điều tra viên đang cố gắng xác định liệu có còn những phong bì chứa chất độc khác được gửi qua hệ thống bưu chính tại Mỹ hay không, một quan chức nước này nói trong buổi họp báo hôm 19/09.

Cơ quan điều tra tin rằng những lá thư chứa chất độc trên được gửi từ Canada và đã xác định một nghi phạm nữ giới, vị quan chức cho biết.

Phong bì chứa chất cực độc gửi tới tổng thống Mỹ Donald Trump

Ảnh minh họa: AP

Lá thư gửi tới Nhà Trắng, đề tên người nhận là tổng thống Trump, đã bị chặn lại. Các lá thư khác gửi tới văn phòng một cảnh sát trưởng và một trại tạm giam ở Texas cũng đã được phát hiện kịp thời.

Phong bì thư gửi tới Nhà Trắng đã được phát hiện tại một cơ sở xử lý tách biệt, nơi thư từ được kiểm tra trước khi được gửi tới phòng thư, một quan chức thực thi pháp luật cho biết.

Lực lượng Đặc nhiệm Chống khủng bố tại Washington đang điều tra vụ việc, với sự hỗ trợ từ New York, theo các quan chức. Tới thời điểm hiện tại các điều tra viên chưa tìm ra mối liên hệ nào giữa những bức thư chứa chất độc ricin với các nhóm khủng bố quốc tế, tuy vậy quá trình điều tra vẫn đang còn trong giai đoạn đầu, do đó chưa thể loại bỏ điều gì.

Ricin là chất độc rất mạnh, được biết đến là một chất thải trong quá trình sản xuất dầu thầu dầu và chưa có thuốc giải, theo New York Times.

"FBI và các cộng sự tại Cơ quan Mật vụ và Cục Thanh tra Bưu chính Mỹ hiện đang điều tra một lá thư khả nghi được nhận tại một cơ sở thư tín của chính phủ Mỹ," FBI thông báo. "Hiện không có nguy cơ nào đối với an ninh công cộng".

Các quan chức không nêu cụ thể dựa vào bằng chứng nào mà họ truy ra được nghi phạm. Việc thu thập bằng chứng được cho là sẽ mất nhiều thời gian, công sức, theo New York Times. Các điều tra viên cần xác định cơ sở xử lý những bức thư, tìm hiểu những hòm thư nơi bưu phẩm được gửi tới những cơ sở đó, và xem xét video liệu có nghi phạm nào mang thư tới gửi ở hòm thư trước khi chúng được nhân viên bưu chính thu gom hay không.

Năm 2018, cựu binh Hải quân Mỹ William Clyde Allen bị truy tố bảy tội danh do gửi phong bì chứa ricin tới Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ khi đó là Jim Mattis, Chủ nhiệm Tác chiến Hải quân khi đó là John M. Richardson, giám đốc FBI Christopher A. Wray, giám đốc CIA Gina Haspel và Bộ trưởng Không quân khi đó là Heather Wilson.

Tuy vậy, các quan chức sau đó xác định ông Allen đã gửi những lá thư chứa thầu dầu chứ không phải ricin. Vụ án hiện vẫn đang được điều tra.

Năm 2013, một người đàn ông ở Mississipi gửi thư chứa ricin tới tổng thống Mỹ khi đó là ông Barack Obama, cũng như một thượng nghị sĩ thuộc đảng Cộng Hòa. Những lá thư này bị chặn lại ở một cơ sở xử lý thư tín.

Một năm sau, Shannon Richardson, một nữ diễn viên, lãnh án 18 năm tù do gửi thư chứa ricin tới nhiều cá nhân, trong đó có ông Obama và thị trưởng New York khi đó là Michael Bloomberg.

Nguoiduatin.vn

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/phong-bi-chua-chat-cuc-doc-gui-toi-tong-thong-my-donald-trump-ti.. Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/phong-bi-chua-chat-cuc-doc-gui-toi-tong-thong-my-donald-trump-tintuc705526

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Phong bì chứa chất cực độc , tổng thống mỹ , donald trump , Nhà trắng