Phá đường dây mua bán 115 xe môtô trộm cắp
Thứ bảy, 17/03/2012 09:04

Đường dây của Trần Văn Tuấn, Hà Phước Cường từ năm 2007 đến nay đã mua bán hơn 115 xem mô tô trộm cắp trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu, trong đó có một số xe chuyển về từ biên giới Campuchia.

Ngày 16/3, Công an tỉnh Bạc Liêu quyết định khởi tố, bắt tạm giam các đối tượng gồm Trần Văn Tuấn (42 tuổi, ngụ khóm 2, phường 7, TP. Bạc Liêu), Hà Phước Cường (41 tuổi, ngụ đường Hùng Vương, phường 13, quận 6, TP. Hồ Chí Minh) và Ngô Hùng Lâm 37 tuổi, ngụ đường số 4, phường 16, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh) về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có; làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Kết quả điều tra cho thấy từ năm 2007 đến nay, Trần Văn Tuấn mua của Hà Phước Cường 115 chiếc xe hiệu Airblade, Click, SCR,.. với giá từ 14 – 16 triệu đồng/chiếc.

Xe gian được mua trôi nổi trên thị trường do các đối tượng trộm cắp được và mang tiêu thụ, một số xe được chuyển về từ biên giới Campuchia

Số xe này Cường mua trôi nổi trên thị trường do các đối tượng trộm cắp được và mang tiêu thụ, một số xe được chuyển về từ biên giới Campuchia. Cường và Ngô Hùng Lâm (đục số khung, số máy và làm giả giấy tờ xe theo hình thức xe tịch thu của các tỉnh được bán thanh lý.

Sau khi nhận xe và giấy tờ xe giả, Tuấn thuê giấy chứng minh nhân dân của khoảng 30 người ở huyện Vĩnh Lợi (tỉnh Bạc Liêu) để đi đăng ký cấp biển số cho số xe này. Tiếp đến, Tuấn bán lại cho cửa hàng xe gắn máy Vũ Linh (đường Võ Thị Sáu, phường 8, TP. Bạc Liêu) khoảng 50 chiếc, số còn lại Tuấn bán cho người dân ở Bạc Liêu thông qua các cò mua bán xe. Mỗi chiếc xe cửa hàng xe gắn máy Vũ Linh mua từ Tuấn có giá 16 – 30 triệu đồng.

Công an tỉnh Bạc Liêu tiếp tục điều tra, xác minh, thu thập chứng cứ đối với nhiều đối tượng khác liên quan đến đường dây mua bán xe môtô tay ga gian. Đồng thời tiến hành thu hồi xe phục vụ công tác truy tố, xét xử.

Petrotimes
Tag: Đường dây mua bán xe môtô trộm cắp , Trộm cắp xe máy , Pháp luật , Bạc Liêu