Tráo biển số - Độc chiêu mới của bọn trộm xe máy
Thứ năm, 16/02/2012 09:09

Bằng thủ đoạn hết sức tinh vi: Vào gửi xe trong bãi, tháo biển số xe của mình và dán đè lên biển số của các dòng xe đắt tiền như SH, Liberty… Trong thời gian ngắn, nhóm đối tượng đã trộm cắp hàng chục xe máy “xịn” ngay tại bãi gửi xe.

Cơ quan công an Quận Hà Đông, TP Hà Nội cho biết vừa bắt giữ nhóm đối tượng chuyên trộm cắp xe SH, Libety của người dân trên địa bàn. Các đối tượng vừa bị bắt giữ bao gồm: Nguyễn Trung Thành (SN 1979), Trịnh Lâm Khánh (SN 1977); Nguyễn Văn Trung (1986) và Lê Mai Anh (1984).

Tráo biển số - Độc chiêu mới của bọn trộm xe máy Tráo biển số - Độc chiêu mới của bọn trộm xe máy

4 đối tượng và tang vật bị bắt giữ

Nhóm 4 đối tượng này đã câu kết, lên kế hoạch để đi trộm cắp xe SH bằng những thủ đoạn hết sức tinh vi.

Vụ mất cắp điển hình gần đây là trường hợp của chị Nguyễn Lệ Tuyết (SN 1974), trú tại ngõ Quan Nhân, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội.

Khi chị Tuyết đi làm và gửi chiếc xe SH BKS 29G-03638 trị giá 130 triệu đồng tại tầng hầm của tòa nhà CT1-La Khê, phường Văn Khê, quận Hà Đông, TP Hà Nội.

Khi ra lấy xe để về thì chiếc xe đã biến mất. Trong khi đó, chiếc vé gửi xe vẫn đang nằm trong tay chị Tuyết. Kiểm tra tại tầng hầm gửi xe, lực lượng bảo vệ thấy chiếc xe SH đã biến mất, nhưng lại phát hiện một chiếc xe máy khác “vô chủ”.

Trước đó tại một điểm gửi xe lớn gần nhà máy Thuốc lá Thăng Long trên địa bàn quận Thanh Xuân, TP Hà Nội cũng xảy ra một trường hợp tương tự.

Bãi gửi xe này có nhận giữ chiếc xe SH biển kiểm soát 29M1-06668 của anh Hoàng Thái Sơn (SN 1987), trú tại thôn Tương Chúc, xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội.

Khoảng 20 phút sau, đến lấy xe thì anh Sơn phát hiện chiếc xe đã “bốc hơi” trong khi vé gửi xe vẫn đang cầm trong tay. Tại bãi gửi xe lại xuất hiện chiếc xe máy Dream mang nhãn hiệu Trung Quốc “vô chủ”.

Cũng vào thời điểm này, Công an quận Hà Đông liên tiếp nhận được nhiều đơn trình báo mất trộm xe máy SH và Libety tương tự như hai trường hợp trên.

Quá trình điều tra, công an quận Hà Đông đã làm rõ, các đối tượng Nguyễn Trung Thành, Trịnh Lâm Khánh cùng 2 đối tượng khác là Nguyễn Văn Trung và Lê Mai Anh chính là thủ phạm của các vụ trộm cắp nói trên.

Sau một thời gian truy bắt, toàn bộ các đối tượng trên đều bị Công an quận Hà Đông bắt giữ.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận đã thực hiện hành vi trộm cắp bằng cách bóc biển số xe máy của mình gửi rồi dùng băng dán 2 mặt dán vào xe SH của khách gửi xe trong bãi, sau đó đàng hoàng dắt ra khỏi bãi gửi xe với vé có ghi số biển. Trong khoảng thời gian đầu tháng 1 đến đầu tháng 2, các đối tượng đã thực hiện trót lọt 9 vụ trộm cắp xe SH và Liberty.

Infonet
Tag: Hà Nội , Xe SH , Liberty , Tráo biển số xe , Trộm cắp xe máy