PGS Văn Như Cương thưởng Tết cho giáo viên ra sao?
Thứ năm, 09/01/2014 13:39

Nhiều giáo viên ở Trường THPT dân lập Lương Thế Vinh (Hà Nội) thu nhập cả chục triệu đồng/tháng, thưởng Tết của giáo viên ở đây vì thế sẽ rất cao?

Chuyện thưởng tết cho giáo viên không phải trường nào cũng giống nhau

Chuyện thưởng tết cho giáo viên không phải trường nào cũng giống nhau

Nhưng khi trò chuyện với PGS Văn Như Cương thì cách thưởng tết của ông lại khác.

Trao đổi với PV, PGS Văn Như Cương – Hiệu trưởng Trường THPT Lương Thế Vinh cho biết: “Ở trường tôi năm nào cũng có thưởng Tết cho giáo viên. Giáo viên chúng tôi có 2 cái Tết là tết ngành 20/11 và tết âm lịch. Thu nhập của giáo viên ở đây lên cả chục triệu/tháng, nhiều người tưởng rằng thưởng tết sẽ to lắm, nhưng thực ra không phải vậy…”.

Theo PGS Cương, quan  điểm của Ban giám hiệu nhà trường là thưởng Tết cho giáo viên một bó hoa và chút quà cho vào phong bì 700 – 800 ngàn đồng thôi! Để có được điều đó ở Trường dân lập Lương Thế Vinh đã thành lập quỹ nhà trường hoạt động nhiều năm nay.

Để quỹ này hoạt động tốt Ban giám hiệu khi trả lương các thầy cô, nhà trường đều trích 1% số tiền lương vào quỹ. Và cứ đến dịp Tết hàng năm thì tổ chức mua hoa và thưởng Tết cho tất cả các giáo viên, chỉ gọi là động viên tinh thần.

Việc tính thu nhập của giáo viên trường Lương Thế Vinh theo tiết dạy học, mỗi tiết của thầy cô được PGS Văn Như Cương trả 115 ngàn đồng/tiết. Và hàng tháng cứ tính theo số tiết nhân lên thì ra thu nhập của giáo viên.

PGS Cương cho biết, bất kể thầy cô giáo đang giảng dạy ở trường Lương Thế Vinh  theo quy định của trường thưởng quà Tết của các thầy cô đều giống nhau, không phân biệt theo công sức đóng góp của giáo viên.

PGS Cương giải thích thêm, trường học không giống các cơ quan hay DN có thu. Chẳng hạn lương anh A 10 triệu thì được thưởng 5 triệu, lương anh B được 5 triệu thì được thưởng 2,5 triệu. Cụ thể ở Trường Lương Thế Vinh câu chuyện thưởng Tết chỉ gọi là động viên tinh thần thầy cô.

Theo PGS Cương, kinh tế khó khăn, chuyện thưởng Tết cho giáo viên nhìn chung rất khó. Tổng khoản thu chỉ có một gói, nếu biết chi tiêu hợp lý thì giáo viên sẽ có thu nhập tốt hơn. Còn nếu chi trả cho giáo viên trước theo công đóng góp thì khoản thưởng Tết cho giáo viên chỉ có hạn.

Mức thưởng tết ở các trường công lập thực sự khó khăn hơn theo quy định 80% ngân sách Nhà nước cấp cho giáo dục để trả lương giáo viên và cán bộ quản lý, 20% cho các hoạt động giáo dục. Như vậy không còn tiền để mua phấn, giấy bút, văn phòng phẩm...thì lấy đâu ra để thưởng tết?

Còn nhớ, ngành giáo dục mấy năm trước có huy động xã hội được 3 tỷ đồng để thưởng tết cho giáo viên, nhưng với mức tiền đó, mà tính số lượng giáo viên cả nước thì chẳng thấm vào đâu. 

Infonet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Thưởng Tết giáo viên , Thưởng Tết 2014 , PGS Văn Như Cương , THPT dân lập Lương Thế Vinh