Paul Scholes tính gia hạn thêm 1 năm với Man Utd
Thứ tư, 15/02/2012 15:16

Trở lại sau nửa năm giải nghệ và ngay lập tức mang lại một làn gió mới cho Man Utd, Paul Scholes đã khiến tất cả phải ngạc nhiên. Nhưng sẽ còn ngạc nhiên hơn nếu biết rằng, tiền vệ 37 tuổi này đang tính gia hạn thêm 1 năm nữa với Man Utd.

Sự trở lại của Paul Scholes đã mang lại làn gió mới cho Man Utd

Hè năm ngoái, ngay sau khi Man Utd để thua Barcelona 1-3 trong trận chung kết Champions League, Paul Scholes đã tuyên bố giã từ sự nghiệp quần đùi áo số sau 17 mùa giải cống hiện cho “Quỷ đỏ”. Việc Paul Scholes giải nghệ mang lại một tổn thất lớn lao cho bóng đá thế giới nói chung và Man Utd nói riêng, vì đơn giản, anh chính là một trong những tiền vệ dẫn dắt lối chơi hay nhất trong 2 thập niên trở lại đây.

Tuy nhiên, khi mà người hâm mộ tin rằng họ sẽ không bao giờ còn được chứng kiến những pha chuyền bóng như đặt, những bước chạy khôn ngoan và cả những cú sút xa trời giáng của Paul Scholes nữa thì anh lại bất ngờ tái xuất. Hồi tháng 1 vừa qua, đáp lại lời thỉnh cầu của ông thầy Sir Alex Ferguson, cựu tiền vệ người Anh đã đồng ý trở lại với mục đích giúp Man Utd vượt qua những khó khăn.

Nhờ có Paul Scholes, hàng tiền vệ Man Utd đã chơi ổn định trở lại và phong độ CLB cũng tốt dần lên. Trong 7 trận vừa qua có sự góp mặt của Paul Scholes, “Quỷ đỏ” đã thắng 5, hòa 1 và chỉ để thua 1. Có thể nói rằng, Paul Scholes chính là “thứ vũ khí” cũ mà mới của Man Utd trong chặng đường còn lại của mùa giải.

Phong độ chói sáng của Paul Scholes khiến HLV Sir Alex Ferguson mừng ra mặt và ông đang tính tới phương án mời tiền vệ kỳ cựu này gia hạn hợp đồng thêm 1 năm nữa, nghĩa là anh sẽ chơi cho đội chủ sân Old Trafford ở cả mùa giải 2012-2013. Bản thân Paul Scholes có vẻ cũng nhất trí với ý định của “Ngài máy sấy tóc”, nhất là sau khi chứng kiến đồng đội Ryan Giggs đặt bút ký vào bản hợp đồng gia hạn thêm 1 mùa giải nữa với “Quỷ đỏ”.

Ngoài Alex Ferguson, một nhân vật có ảnh hưởng khác trong làng bóng đá Anh là Harry Redknapp cũng ủng hộ việc Paul Scholes chơi bóng thêm một thời gian nữa. Thậm chí chiến lược gia 64 tuổi này còn bóng gió, nếu trở thành HLV trưởng ĐT Anh, ông sẽ thuyết phục Paul Scholes trở lại “Tam sư” và tham dự VCK Euro 2012.

Paul Scholes đã rời xa màu áo ĐTQG cách đây 8 năm. Tứ kết Euro 2004, sau khi ĐT Anh để thua Bồ Đào Nha trên chấm luân lưu, ngôi sao sinh ở Salford này đã quyết định giã từ sự nghiệp quốc tế. 2 năm trước, anh cũng từng từ chối cơ hội cùng “Tam sư” tham dự VCK World Cup ở Nam Phi bất chấp những lời mời tha thiết từ Fabio Capello.

Goal
Tag: Paul Scholes , Sir Alex Feguson , Man Utd , gia hạn hợp đồng