"Ông bầu" Tommy Văn "đá xéo" Hoa hậu Thu Thảo, Thùy Dung
Thứ sáu, 19/10/2012 09:17

Để thành công như hôm nay, tôi đã mất nhiều công sức, thời gian, cuộc sống riêng tư và cả đấu tranh hết mình. Và tôi yêu công việc hiện tại của mình.

"Ông bầu" Tommy Văn

Tôi bắt đầu dấn thân mình vào giới showbiz từ năm 2008, thời điểm đó tôi làm việc tại Sài Gòn và tôi đã có cơ hội được làm việc với những người nổi tiếng. Tôi học được ở họ rất nhiều thứ, họ là những người bạn tốt luôn tạo điều kiện cho tôi được làm việc và chỉ cho tôi mọi thứ mà tôi không biết. Tôi trân trọng tình cảm của họ đã dành cho tôi.

Cuộc sống thì chẳng bao giờ cho ai không điều gì và cũng không dễ gì mà cơ hội đến với mình, nếu mình không giỏi thì dù có làm gì cũng chẳng thể thành công. Cơ hội đến với ta chỉ một lần và nếu ta biết lắm bắt cơ hội thì mọi thứ sẽ đến với ta dễ dàng hơn rất nhiều. Và may mắn với tôi là được làm việc với những người nổi tiếng, họ là những người anh tốt, những người bạn tri kỷ đã luôn tạo điều kiện và giúp đỡ tôi.

Hiện nay tôi không còn chú trọng nhiều đến mảng ca sĩ nữa, mà lại thiên về thời trang. Cũng một dịp tình cờ tôi ra Hà Nội công tác, tôi được anh Thăng (Phó giám đốc một tập Đoàn Bất Động Sản khá có tiếng tại Hà Nội) nhờ tôi làm giúp một chương trình thời trang áo cưới. Lúc đó do quá bất ngờ và chưa kịp suy nghĩ gì nhiều, tôi đã nhận lời giúp anh làm đạo diễn chương trình thời trang “Mùa Thu Và Đam Mê” tại Tầng 4, Venus Palace (461 Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội). Thời gian để làm chương trình không nhiều, tôi chỉ có 2 ngày để hoàn tất chương trình theo như kế hoạch. Cũng may tôi có một số người bạn ở Hà Nội đã giúp đỡ cho tôi một công việc, còn lại tôi phải lo mọi thứ như: thiết kế poster, in vé mời, viết kịch bản chương trình, dự trù kinh phí mời người mẫu, ca sĩ  và MC tham gia chương trình.

Dường như đây là cơ hội đến với tôi và tôi cố gắng nắm bắt lấy nó. Cũng may chương trình “Mùa Thu Và Đam Mê” diễn ra khá thành công và ngay đêm đó tôi cũng đã nhận được một số lời làm tiếp các chương trình khác cũng liên quan tới thời trang. Nghĩ đến thời trang là tôi nghĩ ngay tới việc mình làm sao phải có một số người mẫu trong tay thì mới có thể yên tâm tổ chức tốt chương trình được. Thời điểm đó tại Hà Nội đang diễn ra vòng sơ tuyển Siêu mẫu Việt Nam 2011 và tôi được một người anh mời đi xem cùng. Khi tới nhà Văn hóa sinh viên (nơi diễn ra vòng sơ tuyển) lúc đó trước mặt tôi toàn là các bạn trẻ 18 đôi mươi đang hồi hộp chờ đợi đến lượt mình dự thi.

Trong số 100 thí sinh mà Ban tổ chức chỉ được phép chọn 15 thí sinh sẽ được đi tiếp vào vòng trong. Lúc đó trong đầu tôi đã suy nghĩ đến việc, nếu Ban tổ chức chọn ít như vậy, còn những thí sinh không may mắn lọt vào vòng trong thì sẽ đi về đâu và cảm giác của họ sẽ bị hụt hẫng. Tôi biết các em đang tìm kiếm cho mình cơ hội để nổi tiếng, nhưng đó không phải là cách duy nhất để các em có thể nổi tiếng. Cũng may tôi kịp làm quen với một số thí sinh và họ rất vui vẻ khi được trò chuyện và làm quen với tôi.

Sau vòng thi sơ khảo đó, tôi đã chủ động liên hệ với một số thí sinh và xin họ cuộc hẹn để trao đổi về công việc sắp tới. Trong số những người tôi gặp, cũng có một số em đang là người mẫu độc quyền của Công ty đào tạo Người mẫu Venus hoặc Newtalent….Thời điểm đó tôi cũng hơi hoang mang và chưa định hướng được đường đi cho mình và các em. Sau nhiều lần xin ý kiến bạn bè tôi quyết định thành lập Câu lạc bộ người mẫu New Style tại Hà Nội. Mọi thứ dường như mới là bước khởi đầu cho nên cái gì tôi cũng phải tự tìm tòi và học hỏi từ chính các em và cuộc sống xung quanh mình.

Câu lạc bộ New Style của tôi tuy mới những lại thu hút khá nhiều các bạn là sinh viên, bởi vì sự gần gũi và nhiệt tình của tôi. Lúc đầu tôi chưa ký độc quyền đào tạo ai cả, mà chỉ anh em hợp tác với nhau, khi nào có chương trình thì alo là chạy show thôi. Làm như vậy được một thời gian ngắn tôi lại muốn có sự gắn kết giữa các em và Cậu lạc bộ Người mẫu New Style của mình. Tôi không muốn mình đi theo vết xe đổ như bên Venus hay Newtalent. Tôi muốn đào tạo các em có triển vọng và có trình độ học vấn nhất định, tôi không thể vì đồng tiền mà nhận và ký hợp đồng một cách bừa bãi được.

Tôi không dại gì mà đi ký hợp đồng độc quyền người mẫu thiếu văn hóa, giờ cuộc sống không còn như trước nữa, cái gì cũng cần phải có trình độ nhất định. Đi cũng phải học, ngồi cũng phải học, giao tiếp cũng phải học….chỉ có như vậy thì người mẫu mới có thể tỏa sáng và cũng là niềm hy vọng của showbiz Việt. Tôi cũng muốn mọi người thử suy nghĩ xem, Hoa hậu Việt Nam 2008 Thùy Dung hay gần đây nhất là Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo, nếu họ là đại diện cho cả một dân tộc đi thi nhan sắc tầm cỡ thế giới thì liệu kết quả sẽ như thế nào trong khi ai cũng biết trình độ học vấn của họ quá thấp so với quy định của cuộc thi, chưa kể vốn tiếng anh của họ có thể nói là không biết gì?  Như vậy không phải là chính chúng ta đang tự đánh mất những người tiềm năng như họ sao, tại sao chúng ta lại không đào tạo họ trở thành một con người có ích hơn, có trình độ cao hơn.

Đừng vì một cái nhỏ mà bỏ đi một cái lớn và lâu dài, tôi làm việc gì cũng phải đi từ cái tâm của mình. Chỉ có cái tâm và sự đam mê thực sự thì chúng ta mới có thể làm tốt những công việc mà mình yêu thích được. Tôi mong những người mẫu mà tôi đang độc quyền cũng sẽ luôn tỏa sáng và đặc biệt là không làm tôi thất vọng.

T.V
Tag: New style , Tommy Văn , Đặng Thu Thảo , Thùy Dung , Hoa hậu Việt Nam 2012 , Hoa hau Dang Thu Thao , Hoa hau Viet Nam 2008 , Hoa hau Thuy Dung