O.Brazil – O.Mexico (21h00 11/8): Lần đầu cho Samba
Thứ bảy, 11/08/2012 06:52

Sau bao bất ngờ, môn bóng đá nam Olympic 2012 cuối cùng cũng bước vào trận chung kết giữa ứng viên số 1 O.Brazil và đội bóng cùng châu lục O.Mexico.

O.Brazil sẽ lên đỉnh ở Olympic 2012?

O.Brazil sẽ lên đỉnh ở Olympic 2012?

Ngay trước khi giải đấu khởi tranh, đoàn quân của HLV Mano Menezes đã sớm được nhận định như là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch khi họ đến với Vương quốc Anh với một đội hình ngập tràn các ngôi sao.

Khác với các ứng viên khác để lại nỗi thất vọng lớn lao như O.Tây Ban Nha hay O. Uruguay bị loại ngay sau vòng đấu bảng thì O.Brazil đã không phụ lòng sự tin yêu của người hâm mộ khi thi đấu rất ấn tượng. Họ thắng cả 5 trận đã đấu, ghi tổng cộng 15 bàn và khá thú vị là đúng mỗi trận 3 bàn.

Thành tích đáng khiếp sợ đó đến từ việc họ sở hữu một hàng công đáng sợ với Neymar và Hulk được sự hỗ trợ bởi các tiền vệ làm bóng xuất sắc, nhưng tỏa sáng hơn cả vẫn là Leandro Damiao, ứng cử viên số 1 cho danh hiệu Vua phá lưới lúc này khi đã 6 lần lập công ở Olympic. Một bằng chứng nữa cho thấy sự khủng khiếp của hàng công O.Brazil là tiền đạo đã thành danh Pato của AC Milan thậm chí cũng phải ngồi trên băng ghế dự bị.

Sau chiến thắng đậm đà 3-0 trước một O.Hàn Quốc kiên cường, O.Brazil rõ ràng được đánh giá cao hơn O.Mexico ở trận chung kết, dù sức ép lịch sử đang đè nặng lên họ: chưa một lần vô địch Olympic trước đó.

Về mặt lực lượng, O.Brazil có thể sẽ đón chào sự trở lại của tiền đạo Hulk ở đội hình chính sau khi được nghỉ ngơi ở bán kết, thế chỗ của Alex Sandro.

Phía bên kia chiến tuyến, O.Mexico đến với Olympic 2012 với một vị thế không dễ xem thường khi họ đăng quang ở cả Pan American Games lẫn Toulon Youth Tournament với một đội hình gần như không thay đổi.

El Tri sớm chứng tỏ được sức mạnh khi vượt qua vòng bảng mà không để lọt lưới một bàn nào, song bắt đầu phải “bở hơi tai” ở vòng knock-out ở các cuộc thư hùng cùng O.Senegal và O. Nhật Bản.

Dù vậy, đoàn quân của Luis Tena cho thấy được bản lĩnh vững vàng khi đả bại O.Senegal trong hiệp phụ cũng như hạ gục O.Nhật Bản sau khi bị dẫn bàn trước, nên họ xứng đáng nhận được sự tôn trọng của O.Brazil ở trận chung kết.

 - 1

Không Giovani dos Santos, O.Mexico không còn nhiều cơ hội đả bại O.Brazil

HLV Luis Tena dĩ nhiên không muốn thay đổi đội hình đã thi đấu ấn tượng trước Nhật Bản ở bán kết, nhưng không may là tiền đạo chủ lực Giovani dos Santos dính chấn thương nên nhiều khả năng O.Mexico sẽ phải chuyển từ sơ đồ 4-4-2 quen thuộc sang 4-2-3-1 với Peralta là mũi nhọn duy nhất.

Ngay cả khi có dos Santos cơ hội chiến thắng của O.Mexico đánh bại O.Brazil đã là rất thấp, huống hồ chi giờ họ mất cả "con át chủ bài này". Không có thời cơ nào thuận lợi hơn cho O.Brazil phá dớp đã đeo đẳng các "tiền bối" để chinh phục danh hiệu còn thiếu duy nhất của bóng đá xứ sở samba.

Thông tin lực lượng

O.Brazil: Có đội hình mạnh nhất

O.Mexico: dos Santos dính chấn thương

Đội hình dự kiến

O.Brazil (4-3-3): Neto – Rafael, Thiago Silva, Juan, Marcelo – Sandro, Romulo, Oscar – Hulk, Damiao, Neymar.

O.Mexico (4-2-3-1): Corona; Israel, Reyes, Araujo, Chavez; Enriquez, Salcido, Aquino, Cortes, Fabian; Peralta

Dự đoán: 2-0

Thiên Thanh
Tag: O.Brazil – O.Mexico , O.Brazil , O.Mexico , Bóng đá , Olympic