O.Brazil: Đào hố chôn mình
Chủ nhật, 12/08/2012 10:14

Một tấn bi kịch thực sự đã ập xuống đầu các cầu thủ O.Brazil sau trận chung kết với O.Mexico.

O.Brazi chỉ còn biết tự trách mình

O.Brazi chỉ còn biết tự trách mình

>> Xem video trận đấu tại đây

Bóng đá Brazil luôn được biết đến là nơi sản sinh ra những cầu thủ xuất chúng. Ở đất nước Nam Mỹ này, bóng đá là cuộc sống và họ sẵn sàng làm tất cả để được chơi bóng và có lẽ chính vì vậy Selecao đã trở nên vĩ đại. Brazil hiện đang là đội bóng giữ kỷ lục về số lần vô địch World Cup khi 5 lần bước lên bục cao nhất ở đấu trường thế giới. Tuy nhiên, trớ trêu thay, tại đấu trường Olympic, giấc mơ vàng cứ luôn lảng tránh Brazil như là một định mệnh.

Chính bởi điều này, quyết tâm có vàng của O.Brazil tại Olympic 2012 là mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Người Brazil rất muốn dùng sức mạnh thực sự để hóa giải lời nguyền tồn tại kể từ khi Olympic ra đời và họ có lý do để tin vào điều này. Lứa cầu thủ Brazil dự Olympic 2012 được coi là thế hệ tài năng bậc nhất trong lịch sử bóng đá nước này với hàng loạt hảo thủ đang nổi như cồn trên TTCN như Neymar, Oscar, Moura, Hulk, Damiao…

Thế nhưng, số phận vẫn là số phận, Brazil một lần nữa đành lỡ hẹn với Vàng Olympic dù đã có lúc họ ở rất gần. O.Brazil đã thua một cách tâm phục khẩu phục trước O.Mexico, những người chơi hợp lý hơn, biết chắt chiu cơ hội hơn và tỏ ra bản lĩnh hơn hẳn. Ngay khi bóng lăn chưa đầy 30 giây, Peralta đã làm các siêu sao bên phía Brazil chết lặng bằng một pha chớp thời cơ và dứt điểm gọn gàng.

O.Mexico xứng đáng với chiến thắng

Bàn thắng này khiến những đôi chân Samba bị lạc nhịp và chẳng thể nhảy múa những vũ điệu đắm say. Mãi cho tới cuối hiệp 1, O.Brazil mới tạo ra được những tín hiệu tích cực nhưng các chân sút áo vàng lại quá rườm rà và vô duyên khiến các cơ hội cứ lần lượt trôi qua một cách đáng tiếc. Về  khoản này có lẽ những Neymar, Hulk, Oscar, Pato, Damiao nên “xách dép” theo học Peralta.

Phút thứ 75, từ một pha dàn xếp đá phạt, Peralta chạy chỗ thông minh rồi đánh đầu hạ gục Gabriel lần thứ 2 trong trận đấu. Chân sút Mexico thi đấu cực kỳ đơn giản nhưng hiệu quả gần như là tối đa, trong suốt cả trận, tiền đạo của Santos Laguna chỉ có được 4 pha dứt điểm nhưng 2 trong số đó đã được chuyển hóa thành bàn thắng. Cho dù sau đó Hulk đã giúp O.Brazil gỡ lại một bàn nhưng bàn thắng đó có lẽ chỉ làm cho người Mexico quý trọng chiến thắng của mình hơn.

Thất bại trước đội bóng bị đánh giá yếu hơn có thể coi là bất ngờ với O.Brazil nhưng các học trò của HLV Menezes chỉ còn biết tự trách mình. Cả hai bàn thắng của O.Mexico đều đến nhờ lỗi hàng thủ O.Brazil. Ở bàn thua thứ nhất, Rafael đã chơi quá bất cẩn và để Aquino cướp được bóng rồi chuyền vào cho Peralta dứt điểm quyết đoán mở tỉ số. Ở tình huống này, cặp trung vệ Silva-Juan cũng đã không bọc lót tốt cho đồng đội.

Hàng thủ O.Brazil quá lỏng lẻo

Trong khi đó, ở bàn thua thứ 2, Peralta hoàn toàn không bị một cầu thủ áo vàng nào kèm và đã có một trong những pha đánh đầu dễ dàng nhất sự nghiệp của mình. Đây chính là bàn thắng đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực của O.Brazil và mở ra cánh cổng để O.Mexico đi vào lịch sử với lần đầu đăng quang tại một kỳ Thế vận hội.

Lời nguyền của chiếc HCV Olympic vẫn chưa buông tha bóng đá Brazil và Selecao buộc phải đợi 4 năm nữa để lại tiếp tục một giấc mơ vàng khác. Tuy nhiên, nếu cứ tự mình tạo ra bi kịch như trận chung kết vừa qua, giấc mơ vẫn sẽ chỉ là giấc mơ.

Hữu Tình
Tag: Brazil - Mexico , Chung kết bóng đá Olympic , Menezes , Thiago Silva , Hulk , Neymar , Peralta , Bóng đá Olympic