Novara – Juventus (20h00 29/4): "Ngựa vằn" sải bước
Chủ nhật, 29/04/2012 10:43

“Ngựa vằn” Juve vẫn tiếp tục cho thấy những bước tiến dũng mãnh không thể cản phá lúc này. Một đội bóng sắp rớt hạng như Novara dường như không có cơ hội để ngăn chặn “Lão phu nhân”…

Đánh bại được Lazio - ứng cử viên hàng đầu ở cuộc đua giành tấm vé cuối dự Champions League mùa sau ở vòng đấu trước diễn ra hồi giữa tuần, Novara đã chứng tỏ họ vẫn “sống” dù thực tế là việc họ xuống hạng chỉ còn là vấn đề thời gian.

Nhưng khác với Lazio thi đấu hết sức thất thường, Juventus là một đội bóng hoàn toàn khác, khi chưa có bất cứ một CLB nào có thể khiến Lão bà bị khuất phục mùa này, nên chẳng ai tin rằng Novara có thể thực hiện được một cuộc lật đổ ngoạn mục.

CESENA, ITALY - APRIL 25:  The players of Juventus celebrate the victory after the Serie A match between AC Cesena and Juventus FC at Dino Manuzzi Stadium on April 25, 2012 in Cesena, Italy.

"Ngựa vằn" vẫn băng băng về đích

Juventus làm tất cả những gì để chứng tỏ họ là đội bóng mạnh nhất giải. Họ đả bại Lazio, hủy diệt Roma và vượt qua Cesena một cách khó nhọc, là những điểm sáng thể hiện các cách khác nhau để Juve giành chiến thắng để đang trên đường hướng đến danh hiệu Scudetto.

Chiến thắng trước Cesena với pha làm bàn của Borriello ở phút 78 tiếp tục cho thấy vấn đề của Juve khi gặp các đội bóng nhỏ, nhưng chỉ cần một khoảnh khắc lóe sáng của một cá nhân là đủ để họ có được điều mình cần: 3 điểm.

Nếu Juventus có điều phải lo lắng ở thời điểm này chính là yếu tố lực lượng.  Đội bóng của Conte có dấu hiệu quá tải sau quãng thời gian chinh chiến mà không được xoay vòng thường xuyên. Tuy nhiên, điều mà Juventus làm rất tốt chính là khả năng “hàn” lỗ hổng của cầu thủ. Ngay khi một cầu thủ không thể ra sân, Conte lại có luôn một giải pháp thay thế xứng đáng.

Như thường lệ đội khách sẽ tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, trong khi Novara sẽ không bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào có thể tấn công khi có cơ hội. Họ cũng có thể chơi tử thủ và chờ đợi phản công mỗi khi Juve mỏi mệt. Nhưng chờ đợi điều đó xảy ra lúc này không khác gì nằm mơ giữa ban ngày.

Juventus chỉ cần thắng 3 trong 4 vòng đấu còn lại là có thể giành Scudetto mùa này mà không cần quan tâm đến kết quả của Milan. Đêm nay họ sẽ hoàn thành 1/3 yêu cầu đó?

Con số

6: Novara bất bại 6 trận gần nhất trên sân nhà.

8: Juve giữ sạch lưới 8/10 trận trên sân khách gần nhất.

35: Juventus bất bại ở 35 trận Serie A gần nhất.

Thông tin lực lượng

Novara: Vắng Jeda, Ludi, Marianini, Ujkani (chấn thương).

Juventus: Không có sự phục vụ của Matri (treo giò).

Đội hình dự kiến:

Novara: Fontana; Morganella, Lisuzzo, Paci, Garcia; Porcari, Pesce, Rigoni; Mazzarani; Mascara, Caracciolo

Juventus: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Caceres, Vidal, Pirlo, Marchisio, De Ceglie; Quagliarella, Del Piero

Thiên Thanh
Tag: Juventus , Novara , Novara - Juventus , Serie A , Bóng đá Italia