NÓNG 24h: Xe bồn chở 32.000 lít xăng bốc cháy; Bỏ điểm sàn Đại học - Cao đẳng?
Thứ hai, 17/02/2014 05:08

Cháy lớn ở Hà Nội; Nổ xe chở xăng; Tranh luận về bỏ điểm sàn đại học... là những tin tức nóng nhất 24h qua.

Những hình ảnh nóng nhất trong ngày

Những hình ảnh nóng nhất trong ngày

1. Cháy lớn bao trùm tòa nhà 4 tầng ở Hà Nội; Xe bồn chở 32.000 lít xăng bất ngờ bốc cháy trên đèo Bảo Lộc

Khỏang 10h 45' sáng 16/2 , người dân sinh sống quanh khu vực bỗng thấy mùi khét. Ngay sau đó, họ nhận ra có lửa và khói đen đang bốc lên từ phía nhà 114. 2 xe cứu hỏa đã được đưa đến hiện trường. Mặc dù vậy, do cửa ngôi nhà vẫn khóa kín nên công tác chữa cháy gặp khá nhiều khó khăn. Khiến đường Cổ Nhuế đang rơi vào cảnh ùn tắc kéo dài bởi rất đông người hiếu kỳ.

hanoichaylon

Ngôi nhà bị cháy vốn được dùng làm cơ sở kinh doanh máy tính. Hiện vẫn chưa rõ mức độ thiệt hại về người và tài sản trong vụ việc nói trên.

Vào khoảng 15h30 ngày 16/2, một chiếc xe bồn chở xăng dầu do tài xế Lê Công Hồng Phương (40 tuổi, trú tại Đồng Nai) điều khiển theo hướng Thành phố Hồ Chí Minh-Đà Lạt, khi đến đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng thì bất ngờ bị bốc cháy dữ dội.

Vào thời điểm xe bị cháy, trong bồn xe có khoảng 32.000 lít xăng dầu nên khiến nhiều người và phương tiện không dám đến gần, gây ra tình trạng ùn tắc trên đèo Bảo Lộc.

2. Philippines đòi tòa án quốc tế xử “đường lưỡi bò”

Diễn biến xoay quanh vụ kiện của Philippines đang được Tòa án Trọng tài Thường trực quốc tế ở The Hague, Hà Lan thụ lý.

Philippines đã đưa tranh chấp chủ quyền với Trung Quốc ở biển Đông ra trọng tài quốc tế phân xử theo Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển.

Trong một cuộc phỏng vấn với báo New York Times hồi đầu tháng 2, Tổng thống Philippines Benigno Aquino đã so sánh các tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc với Đức vào năm 1938.

Ông Aquino nói: "Thế giới cần phải lên tiếng. Hãy nhớ rằng, Sudetenland (vùng đất của Tiệp Khắc cũ, nay thuộc CH Séc, nơi có đa số người Đức sinh sống - PV) từng được hiến tặng trong một nỗ lực nhằm dỗ dành Hitler ngăn chặn Thế chiến II bùng phát".

3. Bỏ điểm sàn đại học, cao đẳng năm 2014?

Nhiều chuyên gia về giáo dục cho rằng, việc bỏ điểm sàn có thể thực hiện ngay trong năm 2014 và không làm ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục đại học.

PGS.TS Trần Xuân Nhĩ, nguyên Thứ trưởng trưởng Bộ GD-ĐT thẳng thắn cho rằng : “Cách tính điểm sàn hiện nay là không khoa học vì phổ điểm của 3 môn học trong một khối thi thường khác nhau nên không thể lấy làm điểm sàn chung được”.

TS Lê Viết Khuyến cho rằng đề thi đại học do Bộ GD-ĐT ở tất cả các môn, trong nhiều năm đều không chuẩn vì vậy phổ điểm cũng không chuẩn.

phodiempdva

Phổ điểm qua từng năm

Trước nhiều ý kiến của chuyên gia và dư luận xã hội, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết việc bỏ điểm sàn ĐH, CĐ năm 2014 đang được lãnh đạo Bộ cân nhắc.

Tuy nhiên, ông Ga cũng cho rằng hiện tại nếu bỏ điểm sàn vẫn cần một ngưỡng tối thiểu để các thí sinh có thể được học đại học, cao đẳng. Lãnh đạo Bộ GD-ĐT  hiện cũng đang xin ý kiến dư luận và Hiệp hội các trường ĐH, CĐ ngoài công lập về việc đưa ra tiêu chí ngưỡng tối thiểu để vào đại học.

Được biết, Bộ GD-ĐT sẽ công bố các thông tin quan trọng của kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ  trong thời gian sớm nhất.

4. Game 'quay cóp' của Việt Nam vào top 11 cuộc thi quốc tế

gamequaycop

School Cheater là trò chơi được phát triển bởi Bưởi Studio - một nhóm phát triển game di động tại Hà Nội. Trong cuộc thi Giải vô địch phát triển game thế giới 2013 (Game Development World Championship, trò chơi này đã vượt qua hơn 700 sản phẩm dự thi khác để được chọn vào top 11 game xuất sắc nhất. Trao đổi với Zing.vn, anh Phạm Hùng Phong, đại diện nhóm phát triển cho biết tựa game này được viết trong 7 tháng với đồ họa lấy cảm hứng từ những chú lùn "Minions" trong phim hoạt hình Despicable Me. Ý tưởng của School Cheater xuất phát từ thực tế giảng đường và cách chơi tinh nghịch khiến trò chơi này gần gũi với tuổi học trò.

Tôm Hồng (TH - Theo CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Cháy lớn Hà Nội , Nổ xe bồn chở xăng , Bỏ điểm sàn , Điểm sàn đại học , Philippines , Đường lưỡi bò