NÓNG 24h: Phát hiện cô bé người rừng; 5 người thương vong vì sưởi than
Thứ bảy, 15/02/2014 04:00

Phát hiện cô bé "người rừng"; 5 người trong một gia đình thương vong vì sưởi than; Giết bạn gái rồi tự tử trước ngày Valentine... là những tin tức nóng nhất 24h qua.

Những hình ảnh nóng nhất trong ngày

Những hình ảnh nóng nhất trong ngày

Phát hiện cô bé “người rừng” ở Khánh Hòa gây sốc

Mấu Thị Ni đã được (7 tuổi, người dân tộc Rắc-lây) nhưng chỉ nhỏ bé như một đứa trẻ lên 5. Ngay từ khi mới sinh, Ni không biết nói, không thấy đường, cũng chẳng thể nghe và đi lại được, bị hẹp van tim và phổi... Tuy nhiên, bi kịch của N chưa dừng lại ở đó khi cha mẹ em lần lượt qua đời để lại e lay lắt giữa đời.

Ni chỉ biết nằm một mình trong căn nhà toàn đất cát và chờ những bữa ăn từ hàng xóm. Ngày qua ngày, Ni sống với những nỗi đau thể xác, tinh thần trong sự vô vọng. Cô bé không tắm rửa, không cắt tóc và chỉ có một mảnh quần áo nhỏ che thân nên trông không khác gì "người rừng". May cho cô bé là trong chuyến đi từ thiện, một sư thầy đã vô tình phát hiện ra cô bé. Sau đó, Ni được sư thầy cùng các nhà hảo tâm tắm rửa, vệ sinh, cắt tóc và đưa về chùa sống.

co-be-nguoi-rung141

co-be-nguoi-rung142

co-be-nguoi-rung143

co-be-nguoi-rung144

co-be-nguoi-rung145

Cô bé người rừng được những nhà hảo tâm chăm sóc

Ba người trong một gia đình thương vong do sưởi than

Sáng 14/2, tại thôn Xuân Nguyên, xã Nguyên Bình, Tĩnh Gia, Thanh Hóa phát hiện ba nạn nhân bị chết ngạt và hai người đang nguy kịch, phải cấp cứu tại bệnh viện.

Vụ việc xảy ra tại gia đình anh Lê Văn Hùng, 27 tuổi. Ba nạn nhân tử vong là bà Lê Thị Lự (51 tuổi- mẹ anh Hùng), hai con trai anh Hùng là cháu Lê Văn Dũng (5 tuổi) và Lê Văn Tâm (3 tuổi).  Hai người đang nguy kịch là anh Lê Văn Hùng (27 tuổi) cùng vợ là Nguyễn Thị Thái (26 tuổi).

Tối 13/2, do thời tiết lạnh giá, gia đình đốt củi, lấy than rồi bỏ vào một chiếc nồi nhôm hỏng để sưởi cho ấm. Cả đêm 13/2, nồi than hồng được đặt trong ngôi nhà đóng kín cửa nhôm kính. Khói, khí than hầu như không thoát được ra ngoài.

Sáng 14/2, anh Lê Văn Hưng- là em trai của anh Hùng thấy mẹ và gia đình anh trai không dậy như mọi khi, liền đạp cửa xông vào thì nhìn thấy cảnh tượng năm người nằm bất tỉnh trên giường liền nhờ người đưa cả nhà đi cấp cứu.

Tuy nhiên bà Lự và hai cháu Dũng, Tâm đã tử vong trước đó. Anh Hùng và chị Thái sức khỏe rất nguy kịch, liền được người thân đưa lên bệnh viện cấp cứu. Nguyên nhân ban đầu của những cái chết thương tâm này có thể do sưởi than, dẫn đến ngộ độc khí.

Nam sinh ĐH Kinh tế giết người yêu vào ngày Valentine

Huỳnh Quang Thức (SN 1993, trú xã Tam Vinh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam, tạm trú phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn - sinh viên Trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng) và nữ sinh tên Ánh (SN 1993, trú xã Tam Vinh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam, tạm trú phòng C603, ký túc xá DMC, sinh viên năm thứ 3 cùng trường với hung thủ) có quan hệ tình cảm nhưng sau đó chia tay.

Tối 13/2, Thức đến KTX mong được nối lại tình yêu với nữ sinh nhưng bị nạn nhân từ chối nên cả 2 xảy ra cãi vã, xô xát. Quá tức giận, hung thủ cầm dao đâm vào ngực cô gái 4 nhát khiến người yêu cũ gục tại chỗ. Gây án xong, hung thủ hoảng loạn chạy lên tầng 9, nhảy xuống tự tử và chết ngay tại chỗ. Nạn nhân Ánh mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Hiện cơ quan công an đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Đập nhà, bỏ làng vì nghi có ma

Chỉ trong ba ngày, 13 hộ dân đã đập phá toàn bộ nhà cửa trước khi bỏ làng ra đi. Sự việc đang xảy ra tại tổ 2, thôn Bút Tưa, xã Sông Kôn (huyện Đông Giang, Quảng Nam). Sự việc bắt đầu vào ngày 3/2, khi ALăng Nghĩa, bệnh nhân mắc bệnh tâm thần đã bốn năm, đến nhà anh trai mình chơi và treo cổ chết. Ngay sau đó, dân trong thôn cho rằng con ma đã thâm nhập vùng đất này, bởi dòng họ nhà ALăng Nghĩa đã có năm người tự tử trong tư thế treo cổ. Ngoài ra, trong dịp Tết, còn có thêm hai người trong thôn treo cổ tự vẫn.

dan-dap-nha-bo-lang1

dan-dap-nha-bo-lang2

dan-dap-nha-bo-lang3

dan-dap-nha-bo-lang4

dan-dap-nha-bo-lang5

Ngày 13/2, ông Đỗ Tài - chủ tịch UBND huyện Đông Giang - cho biết hiện chính quyền đang vận động, giải thích với đồng bào nhưng xem ra khó có thể vận động họ ở lại chỗ cũ được.

Kinh hoàng với nhà hàng bán thịt người

Cảnh sát bắt giữ 11 nghi phạm, đóng cửa một nhà hàng của một khách sạn ở bang Anambra của Nigeria sau khi phát hiện nhà hàng này bán các món ăn làm từ thịt người. Cảnh sát còn phát hiện hai đầu người gói trong bọc, tịch thu các khẩu súng AK-47 và một số vũ khí khác tại nhà hàng này.

Chính quyền định phương cho hay thịt người được bán với giá cao tại nhà hàng này và thậm chí món đầu người nướng cũng xuất hiện trong thực đơn.

Hoàng Yến (TH) (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Nóng 24h , Người rừng , Cô bé người rừng , Sưởi than , Giết chết bạn gái , Bán thịt người ,