NÓNG 24h: Thảm sát đẫm máu ở Trung Quốc 136 người thương vong
Thứ hai, 03/03/2014 05:09

Vụ tấn công bằng dao tại ga tàu Côn Minh, Trung Quốc, lộ diện kẻ thứ 3 tham gia vứt xác chị Huyền là thông tin được chú ý nhất trong 24h qua.

Những hình ảnh nóng nhất trong ngày

Những hình ảnh nóng nhất trong ngày

1. Thảm sát ở Trung Quốc, 27 người chết, 109 người bị thương

Khoảng 22h ngày 1/3, một nhóm những người đàn ông có mang vũ khí đã xông vào nhà ga Côn Minh đâm chém bừa bãi vào những người đang có mặt tại đó, gây ra cảnh tượng vô cùng náo loạn.

nong-24h-ngay2-thang30

Một nghi phạm của vụ tấn công bị cảnh sát bắn chết.

Ông Meng Jianzhu - Bộ trưởng Công An, Ủy viên Bộ Chính trị Trung Quốc đã tức tốc lên đường từ Bắc Kinh đến Côn Minh. Đây là một vụ án vô cùng nghiêm trọng và có số nạn nhân lớn nhất trong những năm gần đây ở Trung Quốc.

Ngay sau vụ tấn công xảy ra, cảnh sát Côn Minh đã có mặt tại hiện trường nhưng đa số những kẻ thủ ác đã trốn thoát. Một nhân chứng cho biết, người này đã chứng kiến nhóm đàn ông mặc đồ đen, hai tay cầm 2 con dao dài (có thể là kiếm) đuổi theo và chém giết những hành khách trong nhà ga.

Một số người tình nghi là thủ phạm đã bị bắt. Tuy nhiên, công tác điều tra và thẩm vấn tại hiện trường vẫn đang được tiếp tục.

nong-24h-ngay2-thang36

Xác nạn nhân vô tội bị giết chết tại ga Côn Minh

2. Nghi phạm đâm gục cảnh sát Hải Phòng từng có 30 năm ngồi tù

nong-24h-ngay2-thang32

Nghi phạm Vũ Thanh Sơn bị bắt.

Ngày 2/3/2014, Công an TP Hải Phòng họp báo về vụ bắt Vũ Thanh Sơn (51 tuổi, quận Lê Chân), kẻ chủ mưu đâm gục cảnh sát giao thông, cướp xe máy hôm 24/2 và thưởng nóng các đơn vị trong Ban chuyên án về thành tích phá nhanh vụ việc.

Giám đốc công an thành phố cũng cho, trong thời gian lẩn trốn, Sơn liên tục thay đổi số điện thoại, đánh lạc hướng công an bằng cách gọi điện về cho người thân tung tin mình đang ở chỗ này, chỗ kia của tỉnh ngoài. Sơn đã thay hình đổi dạng bằng cách xăm lông mày để không ai nhận ra hắn.

Sau khi bị bắt, Sơn khai nhận hành vi phạm tội của mình cùng với một số người khác hiện bỏ trốn. Do mới ra tù không có việc làm, lại máu cờ bạc, thua lỗ, nợ lần nhiều nên Sơn đã bàn với một số chiến hữu đi cướp tài sản bán lấy tiền trả nợ. Trước đó hắn đã có 5 tiền án, tiền sự về các tội danh trộm cắp, cướp giật tài sản, tổ chức mại dâm.

3. Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường: Lộ kẻ thứ 3 tham gia vứt xác chị Huyền

Trong kết luận điều tra của cơ quan CA và cả cáo trạng của Viện kiểm sát (VKS) về vụ Cát Tường đều nhắc tới nhân vật "thứ ba" tham gia vào vụ án và có mặt trong suốt hành trình vứt xác phi tang nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền.

nong-24h-ngay2-thang35

Hành vi vứt xác chị Huyền xuống sông của Tường và Khánh có sự góp mặt của người vợ bác sĩ Tường đã xâm phạm thi thể, gây hậu quả nghiêm trọng, đến nay gia đình vẫn đang tiếp tục tìm xác chị Huyền.

Trong phần cáo trạng có nhắc tới sự tham gia tích cực của vợ bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường như trực tiếp ngồi trên xe máy của nạn nhân, trực tiếp chứng kiến việc vứt xác..., nhưng cuối cùng lại được coi là không phạm tội. Sau đó, người đàn bà đó còn lớn tiếng cho rằng tài liệu của cơ quan Nhà nước là "bịa đặt" khiến công luận càng thêm căm phẫn.

4. Bộ trưởng nói thật, 0% học sinh chọn thi môn sử

Trong phiên họp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng Bộ GD-ĐT, hội đồng quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực đãvbàn về chủ đề nóng sốt của ngành giáo dục là đổi mới.

Với 3 nội dung lớn là dự thảo Chương trình hành động của Chính phủ về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo (GDĐT), dự án thành lập Ủy ban quốc gia đổi mới GDĐT và đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông sau năm 2015.

nong-24h-ngay2-thang33

Tại đây, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đã nói: “Thực tế những người có bằng giả hay bằng thật, nhưng chất lượng giả chỉ có thể “chui” vào hệ thống công chức nhà nước, chứ không thể vào được các doanh nghiệp tư nhân”. Do đó, ông “tha thiết đề nghị” Bộ Nội vụ nhanh chóng hoàn thiện đề án về tuyển dụng công chức như một cách để đổi mới giáo dục.

Với phương án thi tốt nghiệp năm nay, tại trường THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) nơi PGS Văn Như Cương là hiệu trưởng, ông cho biết không có ai chọn môn Lịch sử để thi tốt nghiệp.

Phép thử này lại làm dấy lên lo ngại học sinh càng "hổng" kiến thức về lịch sử, đồng thời cũng đặt ra mong muốn Bộ GD-ĐT nhanh chóng cải tiến chương trình, cách thi cử, cách ra đề thi môn học này.

Tôm Hùm (TH - CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Thảm sát tại ga tàu , Tấn công bằng dao , 136 người thương vong , Vụ thẩm mỹ Cát Tường , Môn sử , Đâm cảnh sát