NÓNG 24h: Đám cưới ‘đại gia’ xôn xao Hà Tĩnh; Bỏ điểm sàn ĐH - CĐ từ 2014
Thứ năm, 27/02/2014 04:00

Hình ảnh gây xôn xao về đám cưới ‘vàng’ của một cặp đôi ở Hà Tĩnh là chủ đề được quan tâm nhất trong suốt 24h qua.

Hình ảnh cô dâu, chú rể đeo vàng gây xôn xao

Hình ảnh cô dâu, chú rể đeo vàng gây xôn xao

1. Cô dâu đeo vàng trĩu cổ, kín tay trong đám cưới gây xôn xao

Sự kiện bắt nguồn từ những hình ảnh về một đám cưới diễn ra ở thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh.

Những hình ảnh này cho thấy một đám cưới có dẫn đoàn đón dâu là hàng chục xe mô tô phân khối lớn, tiếp đó là hàng nhiều xế hộp xịn đi sau xe dâu.

Chưa hết, trong buổi lễ thành hôn, cô dâu được tặng kiềng vàng, lắc vàng đeo ở cổ và tay nhiều tới mức không còn chỗ đeo nữa, chú rể còn phải cầm hộ.

Đám cưới ‘khủng’ này đã khiến người dân huyện miền núi Hà Tĩnh thêm một lần lác mắt.

dam-cuoi-khung27a

Dàn xe mô tô tại đám cưới

2. Bỏ điểm sàn ĐH - CĐ từ năm 2014

Sau khi lắng nghe góp ý của các chuyên gia giáo dục và các cựu quan chức trong ngành giáo dục, Bộ GD-ĐT đã quyết định bỏ điểm sàn đại học, cao đẳng từ năm 2014.

Theo đó, các trường ĐH, CĐ có đề án riêng đáp ứng điều kiện quy định thì được tự chủ tuyển sinh. Đồng thời Bộ GD&ĐT vẫn tổ chức kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ chung. Các trường tuyển sinh riêng có thể sử dụng kết quả kỳ thi chung để tuyển thí sinh.

Bên cạnh việc Bộ GD-ĐT khống chế về chỉ tiêu tuyển sinh, các trường cũng cần đưa ra thêm tiêu chí để xác định ngưỡng tối thiểu vào học đại học, cao đẳng. Đồng thời, các tiêu chí này phải được công bố công khai để các cơ quan quản lý và dư luận xã hội giám sát.

3. Xôn xao bà cụ mù lòa bị móc túi chiếm đoạt 18 chỉ vàng

Công an huyện Tuy An (Phú Yên) đang tập trung xác minh tài liệu có liên quan để điều tra làm rõ vụ việc kẻ gian móc túi chiếm đoạt vàng của một bà cụ mù lòa.

Người bị hại là bà Nguyễn Thị Năm (74 tuổi, ở thôn Cần Lương, xã An Dân) khai báo, xế chiều 19/2, một kẻ lạ mặt lẻn vào nhà lục túi quần áo bà đang mặc. Khi bà Năm cản trở thì bị kẻ gian xô ngã, chiếm đoạt 18 chỉ vàng trước khi tẩu thoát.

Người hàng xóm ở kế bên nhà bà Năm là chị Nguyễn Thị Kim Tâm cho biết, trước khi xảy ra vụ việc ở nhà bà Năm chừng mười phút, chị phát hiện kẻ gian đột nhập vào nhà, trộm cắp 3,5 chỉ vàng.

4. Hy hữu khách bị rắn cắn chết trong nhà nghỉ

Chiều tối ngày 24/2, Nguyễn Sơn Đỉnh, ngụ P.4, TP Vĩnh Long vào nhà nghỉ Ngọc Hương, P.Hưng Phú, Q.Cái Răng, TP Cần Thơ để thuê phòng nghỉ, hành lý mang theo vào phòng có một túi lưới bên trong đựng rắn.

Đến 5h sáng 25/2, ông Đỉnh điện thoại về nhà cho người thân với giọng thều thào, yếu ớt nói mình bị rắn cắn rồi ngắt máy, sau đó gia đình điện lại thì ông Đỉnh không bắt máy.

Bằng phương pháp định vị xác định vị trí liên lạc trên điện thoại iPhone, người thân của ông Đỉnh biết ông đang ở nhà nghỉ Ngọc Hương nên phối hợp cùng công an địa phương mở cửa phòng thì phát hiện ông Đỉnh đã chết, trong góc phòng có một con rắn được xác định là rắn hổ đất còn sống, hung tợn.

5. Quốc tế: Thảm sát tại trường Cao đẳng, 59 người thiệt mạng

tham-sat-truong-hoc27

Hiện trường đổ nát sau vụ thảm sát

Vụ việc kinh hoàng xảy ra ở trường cao đẳng Tài chính ở thành phố Buni Yadi, bang Yobe, Nigeria lúc 2h sáng 26/2 theo giờ địa phương. Những kẻ khủng bố sát hại ít nhất 59 người trong lúc họ đang ngủ. Các tay súng ném chất nổ vào khu nhà ở của sinh viên trước khi nã đạn vào các phòng.

Trường cao đẳng Tài chính thành phố Buni Yadi từng hứng chịu một vụ tấn công tương tự trong tháng 9 năm ngoái, làm 40 người thiệt mạng. Bang Yobe là một trong những khu vực chịu tác động nặng nề nhất của phong trào nổi dậy do lực lượng Boko Hama tiến hành. Nó cướp sinh mạng của hàng ngàn người trong hơn 4 năm qua.

Các nhà chức trách cáo buộc nhóm Hồi giáo Boko Hama đứng sau các vụ tấn công trường học, đặc biệt ở bang Yobe, nơi số lượng sinh viên bị giết trong năm ngoái cao kỷ lục.

Trần Phương - TH (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Hà Tĩnh , Đám cưới khủng , Đám cưới đại gia , Cướp vàng , Điểm sàn , Tuyển sinh 2014 , Thảm sát trường học , Nóng 24h