NÓNG 24h: Thủ tướng yêu cầu giữ cầu Long Biên; Cầu thủ nữ VN bị cướp vàng
Thứ bảy, 01/03/2014 04:00

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu ý kiến về dự án cầu Long Biên, nữ tuyển thủ VN bị cướp dây chuyền vàng,… là những thông tin đáng chú ý nhất trong 24h qua.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu giữ nguyên cầu Long Biên

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu giữ nguyên cầu Long Biên

1. Thủ tướng yêu cầu giữ nguyên cầu Long Biên

Phát biểu tại phiên họp Chính phủ sáng 28/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu các bộ ngành giữ nguyên cầu Long Biên. Thủ tướng cho biết quan điểm của Chính phủ từ trước đến nay là giữ nguyên.

Thủ tướng chỉ đạo các bộ ngành họp bàn lên phương án làm cầu đường sắt mới ở vị trí có lợi nhất, không được bàn dỡ cầu nữa. Trước đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng cho biết vấn đề bảo tồn cầu Long Biên đang rất phức tạp, trong khi dự án đường sắt đã quá chậm so với yêu cầu.

cau-long-bien1

Phối cảnh cầu đường sắt mới cạnh cầu Long Biên

Hà Nội muốn có phương án khác so với phương án đã có trước đây, nhưng việc giải phóng hàng nghìn hộ ở phố cổ là không khả thi. Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng cho rằng nếu làm cầu đường sắt ở vị trí quá gần cầu Long Biên sẽ làm ảnh hưởng đến kiến trúc cầu Long Biên.

2. Nữ tuyển thủ Việt Nam bị cướp dây chuyền vàng 3,5 chỉ

Nạn nhân của tệ nạn cướp giật trên phố Sài Gòn là tuyển thủ Minh Nguyệt của ĐT nữ Việt Nam. Theo đó, vào ngày 22/2, khi đang đợi xe để chở đội về nơi ở tại Q.8, Minh Nguyệt cùng vài đồng đội khác bước ra cổng sân Thống Nhất để đợi thì kẻ cướp đã phục sẵn ở đâu rồi ra tay bất thình lình khiến Nguyệt không kịp phản ứng, chỉ biết ú ớ.

Minh Nguyệt cho biết: “Sợi dây chuyền bị cướp khoảng 3,5 chỉ và có mặt vàng nhưng tên cướp chỉ giật đứt sợi dây nên mặt vàng rơi xuống đất”.

minh-nguyet1

Nữ tuyển thủ Minh Nguyệt

Do phải lên xe cùng CLB về nơi ở, trời tối và cũng không biết đồn Công an khu vực gần nhất ở đâu nên Minh Nguyệt không trình bày sự việc bị cướp giật.

3. Truy tìm kẻ tẩm xăng đốt cháy nhiều cây ATM ở Hải Phòng

Trong 2 ngày liên tiếp 24-25/2 đã xảy ra 2 vụ phá hoại, phóng hỏa các cây ATM trên địa bàn thành phố Hải Phòng. Gần đây nhất, lại một cây rút tiền ATM của ngân hàng Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển nhà đồng bằng sông Cửu Long (MHB) phòng giao dịch tại 286 Lạch Tray (P.Kênh Dương, Q.Lê Chân, Hải Phòng) và một máy của Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng hải Việt Nam (Maritime banhk) phòng giao dịch tại 234 Trần Nguyên Hãn (Q.Lê Chân) bị đốt phá liên tiếp trong 2 đêm 24 và 25/2.

dot-cay-atm1

Một cây ATM bị đốt

Theo xác định ban đầu máy ATM bị phá hoại bằng cách dùng xăng đốt bàn phím làm toàn bộ phần màn hình và phần nhựa ốp trên tường bị đốt cháy. Rất may, toàn bộ số tiền còn trữ trong máy chưa bị phá hủy.

Trước tình trạng cây ATM trên địa bàn thành phố liên tục bị phóng hỏa xâm hại, Giám đốc CATP Hải Phòng đã chỉ đạo phòng CSĐTTP về TTXH phối hợp với công an các địa phương và các phòng nghiệp vụ khẩn trương điều tra làm rõ.

4. Quốc tế: Nữ diễn viên nổi tiếng Thái Lan bị tấn công và làm nhục tại nhà

Nạn nhân là nữ diễn viên của Thái, Kannapat “Preme” Worabawormpat đã nhập viện trong tình trạng bị đánh đập, làm nhục. Theo thông tin từ cảnh sát Thái Lan thì vào đêm ngày 23/2 vừa rồi, nữ diễn viên trẻ Kannapat “Preme” Worabawormpat đã thanh niên say rượu tấn công, cưỡng hiếp tại nhà riêng của diễn viên.

nu-dien-vien1

Nữ diễn viên Kannapat “Preme” Worabawormpat

Sau khi hồi phục, Kannapatcho đã trình báo với cảnh sát là tên tội phạm khoảng 24-25 tuổi đã đột nhập vào nhà nhà của cô, lẻn lên phòng ngủ và đã cưỡng hiếp cô khiến cô cảm thấy có thể sắp bị giết chết.

Cảnh sát rất nhanh chóng đã tóm được tên tội phạm. Phía cảnh sát cho biết, tên tội phạm là một công nhân xây dựng ở khu vực gần đó. Hắn và vài người bạn đã cùng tụ tập rượu chè gần nhà Kannapat. Thấy cô xinh đẹp, nổi tiếng đã nảy sinh ý đồ bất chính.

Trần Phương - TH (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Cầu Long Biên mới , Thủ tướng Chính phủ , Cướp vàng , Đốt cây ATM , Nữ diễn viên Thái Lan , Sự kiện nóng , Nóng 24h