NÓNG 24h: Tàu Trung Quốc đâm thủng tàu Cảnh sát biển VN; Thí sinh chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT 2014
Thứ hai, 02/06/2014 04:26

Tàu Cảnh sát biển 2016 đã bị tàu Trung Quốc cố tình đâm vào mạn phải tàu làm thủng 4 lỗ, Mỹ-Nhật đồng thanh 'vùi dập' Trung Quốc tại Shangri-La... là tin nóng 24h qua.

Giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc đặt trái phép trên vùng biển của Việt Nam

Giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc đặt trái phép trên vùng biển của Việt Nam

Tàu Trung Quốc đâm thủng tàu Cảnh sát biển Việt Nam

tau-trung-quoc-dam-thung-tau-canh-sat-bien

Vào lúc 12h20’ ngày 1/6, hai máy bay cánh bằng của Trung Quốc có số hiệu CMF 3843 và CMF 3586 đã lượn nhiều vòng trên tàu Cảnh sát biển 2016 và các tàu kiểm ngư của Việt Nam với độ cao chỉ khoảng hơn 200m.

Và đến 16h10 chiều 1/6, các tàu Trung Quốc đã sử dụng vòi rồng tấn công và đâm va vào các tàu Việt Nam. Tàu Cảnh sát biển 2016 bị vòi rồng của tàu Trung Quốc phun vào liên tục, và một cú đâm quá mạnh vào bên mạn phải của tàu Cảnh sát biển 2016 đã khiến tàu bị thủng 4 chỗ, vết thủng thấp nhất cách mực nước biển chỉ 40cm, có chiều dài 50cm và rộng 3cm.

Trước sự vây ép của các tàu Trung Quốc, các cán bộ kiểm ngư và các chiến sĩ Cảnh sát biển vẫn luôn bình tĩnh để xử lý tình huống, cơ động vòng tránh, đấu tranh tuyên truyền, yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương 981 và các tàu hộ tống ra khỏi thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của nước ta.

Cũng trong ngày hôm nay, vào lúc 16h, chi đội Kiểm ngư số 3 thuộc lực lượng Kiểm ngư Việt Nam, phối hợp với các đơn vị liên quan đã tiến hành trục vớt con tàu đánh cá ĐNa 90152 TS lên bờ an toàn, phương án tối ưu nhất được triển khai là dung xà lan cẩu sau đó chiêm phao ở xung quanh để làm nổi con tàu như tư thế ban đầu. Ghi nhận từ hiện trường cho biết, con tàu đã bị hư hại nặng nề ở nhiều bộ phận khác nhau.

Sát thủ máu lạnh dùng dao sát hại hai vợ chồng ở Thanh Hóa

giet-hai-vo-chong

Tại hiện trường, cả hai vợ chồng Lê Sỹ Thưởng (sinh năm 1965) cùng vợ là Lê Thị Loạn (sinh năm 1968) nằm chết bên vũng máu ngay trong nhà, bị hung thủ chém nhiều nhát dao vào người gây tử vong tại chỗ.

Chị Lưu Thị Hạnh, có nhà đối diện với nhà nạn nhân Lê Sỹ Thưởng, cho biết lúc đó chị nghe tiếng la thất thanh của người dân, chạy đến thấy cửa nhà anh Thưởng mở hé, nhìn vào thấy cả hai vợ chồng nằm chết bên vũng máu.

Theo nhận định ban đầu, hung thủ có thể có quen biết với nạn nhân và đã đột nhập vào nhà anh Thưởng và đã ra tay sát hại da man cả hai vợ chồng

Vợ chồng anh Thưởng có cho vay lãi tại nhà. Lúc xảy ra án mạng chỉ có hai vợ chồng anh ở nhà, hai con trai của anh cũng đã đi làm ăn xa.

Hơn 76.000 thí sinh Hà Nội nghe phổ biến quy chế thi tốt nghiệp THPT 2014

thi-tot-nghiep-ha-noi

Sáng 1/6, hơn 76.000 thí sinh dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2014 của thành phố Hà Nội đã tập trung tại các điểm thi để nghe phổ biến quy chế thi và làm những thủ tục cần thiết, chuẩn bị cho môn thi đầu tiên.

Trong đó, các hội đồng thi đặc biệt lưu ý thí sinh về những điểm đổi mới trong các môn thi như thời gian, cách làm bài môn Ngữ văn, Ngoại ngữ và Lịch sử; đồng thời nhắc nhở thí sinh có mặt tại địa điểm thi đúng giờ, chấp hành nghiêm quy chế của hội đồng coi thi, mang đầy đủ các giấy tờ cần thiết, tránh tình trạng thí sinh chưa rõ quy chế dẫn tới những sai sót không đáng có, ảnh hưởng quyền lợi của thí sinh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ có đổi mới lớn ở cách ra đề thi 2 môn Ngữ văn và Ngoại ngữ. Cụ thể, môn ngữ văn sẽ có 2 phần: đọc hiểu và làm văn. Ở phần đọc hiểu, Bộ GD-ĐT cho biết sẽ đưa những văn bản không có trong sách giáo khoa vào đề thi. Còn đề thi môn Ngoại ngữ có thêm phần viết (chiếm khoảng 30%) và phần còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm.

Theo lịch thi, sáng hôm nay 2/6, các thí sinh chính thức bước vào ngày thi đầu tiên, với môn Ngữ Văn vào buổi sáng và thi hai môn Vật lý, Lịch sử  vào buổi chiều.

Mỹ-Nhật đồng thanh 'vùi dập' Trung Quốc tại Shangri-La

my-nhat-hop-tac-ha-tung-quoc

Mỹ và Nhật đã phối hợp ăn ý với nhau để lên án những hành động hung hăng, ngang ngược của Trung Quốc tại diễn đàn Đối thoại Shangri-La.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel tuyên bố: “Những nguy cơ này không chỉ ảnh hưởng đến chủ quyền trên những rặng san hô và đảo đá trên biển hay nguồn tài nguyên trong lòng biển, mà nó còn là vấn đề duy trì trật tự và thượng tôn pháp luật ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.”

Ông Hagel không đề cập đến việc Mỹ có định can thiệp quân sự trực tiếp vào các cuộc khủng hoảng ngày càng tăng ở khu vực hay không, đồng thời tái khẳng định lập trường trung lập của Mỹ không ngả về bên nào trong tranh chấp lãnh thổ.

Ông Hagel cũng nhấn mạnh rằng Mỹ đã đạt được những tiến bộ quan trọng trong những năm gần đây trong việc tăng cường lực lượng Thái Bình Dương và sẽ tiếp tục bổ sung lực lượng tới khu vực này trong những năm tới với việc triển khai tàu khu trục lớp Zumwalt mới cùng nhiều máy bay trinh sát tiên tiến.

Những tuyên bố quyết liệt này của ông Hagel chính là sự đồng vọng với bài phát biểu ám chỉ những chỉ trích mạnh mẽ Trung Quốc của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, người mặc dù không “điểm mặt chỉ tên” Trung Quốc nhưng lại lên án những nỗ lực đơn phương nhằm áp đặt chủ quyền trên các vùng biển châu Á.  

Cũng giống như tuyên bố của ông Hagel, bài phát biểu của Thủ tướng Abe đề cập đậm nét đến những căng thẳng gần đây giữa Trung Quốc với các quốc gia láng giềng tại biển Hoa Đông và Biển Đông, và ông cho rằng Nhật Bản sẽ tìm cách thay đổi tình hình bằng cách phát huy vai trò “đầu tàu” trong an ninh khu vực.

Phát biểu tại diễn đàn Shangri-La, ông Abe nhấn mạnh: “Hành động tìm cách thay đổi hiện trạng bằng cách tạo ra các việc đã rồi liên tiếp nhau cần phải bị lên án mạnh mẽ.”

Thủ tướng Nhật Bản tuyên bố: “Chúng tôi không hoan nghênh những hành động nguy hiểm của chiến đấu cơ hay tàu thuyền trên biển. Chúng tôi chỉ đưa ra lời lẽ để tranh luận.”

Trong bài phát biểu này, ông Abe cũng ca ngợi Việt Nam và Philippines đã tìm cách giải quyết tranh chấp thông qua đối thoại hòa bình, đồng thời cam kết sẽ hỗ trợ hai nước này tăng cường sức mạnh bảo vệ vờ biển và khẳng định Tokyo sẽ giúp đỡ ASEAN giữ gìn an ninh hàng hải.

Minh Phương - Tôm Hùm (TH) (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: tinh hinh bien dong , gian khoan trai phep , gian khoan hd 981 , thi tot nghiep THPT 2014 , tin , bao