NÓNG 24h qua: Tìm thấy nạn nhân ở Phấn Mễ, Cấm xe cá nhân, Keangnam lại náo loạn
Thứ hai, 23/04/2012 21:40

Tìm thấy 4 nạn nhân bị vùi lấp ở bãi thải Phấn Mễ, đề xuất cấm ô tô cá nhân vào trung tâm Hà Nội, vàng tăng giá trở lại,… là những sự kiện nổi bật 24h qua.

Tìm thấy bốn nạn nhân trong vụ sạt lở Phấn Mễ

>> Toàn cảnh vụ sạt lở mỏ than Phấn Mễ

Sau 9 ngày đêm nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân bị vùi lấp dưới hàng nghìn khối bùn đất của bãi thải mỏ than Phấn Mễ, đến 10h sáng ngày 23/4, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy xác của nạn nhân Nguyễn Thị Thiện (52 tuổi) một trong năm nạn nhân mất tích sau vụ sạt lở vào ngày 15/4. Đến khoảng 14h40, lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm thấy thêm thi thể 1 nạn nhân. Tuy nhiên, do nhiều ngày bị chôn vùi, thi thể đang trong quá trình phân hủy nên cơ quan chức năng chưa xác định được rõ danh tính. Nạn nhân được tìm thấy là nam giới, còn trẻ, còn nguyên vẹn, trên cổ có đeo dây bạc. Thi thể được tìm thấy trong tình trạng bị vo tròn, quần áo rách tả tơi, đang trong quá trình phân hủy. Hiện tại, người nhà nạn nhân chưa có mặt. Vị trí tìm được cách khu vực tìm được thi thể nghi là bà Nguyễn Thị Thiện khoảng 50 mét. Nhiều người dân ở xóm Khuôn 1 cho biết, rất có thể đây là một trong 4 nạn nhân của gia đình bà Nguyễn Thị Hoàn.

Khoảng 17h, đội cứu hộ đã tìm thấy thi thể người thứ 3 trong số 5 người bị vùi lấp sau 9 ngày vất vả tìm kiếm. Ngay sau đó, vào lúc 17h30, chỉ vài phút sau khi tìm thấy thi thể một nam thanh niên, đội cứu hộ tiếp tục phát hiện vài phần trên cơ thể của người thứ 4 trong số 5 người mất tích. Theo người khâm liệm, nhiều khả năng, đây là xác của bà Nguyễn Thị Hoàn.

Đề xuất cấm ô tô cá nhân vào trung tâm

Đó là ý kiến gửi Chính phủ của tác giả “Đường bay vàng” - ông Mai Trọng Tuấn nhằm góp phần giảm ùn tắc giao thông tại hai thành phố lớn Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Ông Tuấn cho rằng phương án đó nếu muốn làm được phải có thời gian chuẩn bị vài năm, phải có sự đồng thuận xã hội. Do đó, để có bước đi đầu tiên nhằm cụ thể hóa phương án trên ông Tuấn đưa ra giải pháp 5x5. Cụ thể, thực hiện 5 giờ trong 1 ngày (sáng và chiều) và 5 ngày trong 1 tuần (từ thứ 2 đến thứ 6) không cho xe hơi cá nhân lưu thông trong khu vực trung tâm TP. Lý giải cho việc chọn cấm ô tô thay cấm xe máy, ông Mai Trọng Tuấn nhận định, trong thời điểm này, nếu cấm xe máy là đánh thẳng vào đời sống trên 95% người dân lao động hiện đang sống và làm việc tại khu vực trung tâm TP, bởi phần lớn họ là những người hàng ngày vẫn lưu thông bằng xe máy, kể cả đi xe ôm. Vì thế, việc cấm xe máy sẽ khiến cuộc sống của họ bị đảo lộn, gia đình thêm khó khăn... nên việc cấm xe máy thời điểm hiện tại là không thỏa đáng.

Sau khi nhận được đề xuất nói trên, ngày 11/4, Văn phòng Chính phủ đã có phiếu chuyển thư của ông Mai Trọng Tuấn tới Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh “để nghiên cứu và trả lời ông Mai Trọng Tuấn”. Ngày 19/9, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, ông Nguyễn Văn Khôi tiếp tục giao Sở GTVT Hà Nội nghiên cứu, đề xuất, báo cáo UBND TP trước ngày 15/5.

Tòa nhà Keangnam lại náo loạn với nhiều sự cố

Sau hàng loạt vụ lùm xùm tại tòa nhà đắt đỏ nhất Việt Nam, mới đây, vào sáng ngày 21/4, hàng loạt cư dân sống tại đây cho biết,  khi họ ra ấn cầu thang số 1 (từ cửa chính vào) của tòa nhà A thì phát hiện nước lênh láng tràn vào phía trong cầu thang máy này. Đồng thời, họ đã thông báo cho bộ phận quản lý tòa nhà để sửa chữa sự cố này. Sau đó, cầu thang này đã ngừng hoạt động từ sáng để tiến hành sửa chữa. Tuy nhiên, đến khoảng 21h cùng ngày, thì thang máy này vẫn chưa thể hoạt động trở lại.

Video nước lênh láng ở tầng 27 của tòa nhà Keangnam ngày 9/6/2011

Cũng theo những người dân ở đây cho biết, do sự cố vỡ hệ thống dẫn nước tại một hộ trên tầng 23 của tòa nhà nên nước đã tràn vào cầu thang và rò rỉ nước xuống tầng 16. Trước đó, khoảng 15h45 phút chiều ngày 9/6/2011, sự cố nước lênh láng ở trụ nước cứu hỏa ở tầng 27 tòa nhà Keangnam Vina cũng đã xảy ra. Và trước đó nữa, vụ việc rò rỉ nước xảy ra ngay khi vừa bàn giao căn hộ, 2 tháng máy ngoài cùng bị hỏng, không sử dụng được trong vòng 2 tháng là do sự cố rò rỉ nước. Ở thời điểm đó, 10 thang máy hỏng sau sự cố ở trụ nước cứu hỏa, lúc 6 giờ sáng ngày 10/6, có một thang máy chở hàng có thể sử dụng được, còn 9 thang máy bị hỏng phải chờ sửa chữa.

Trước đó, như đã đưa tin, tại công văn số 1778/SXD-QLKT ngày 30/3/3/2012, Sở Xây dựng đã có báo cáo đầy đủ về công tác quản lý nhà chung cư Keangnam, đường Phạm Hùng, Từ Liêm, Hà Nội gửi lãnh đạo UBND TP, đồng thời cũng để xuất các phương án giải quyết việc tranh chấp cũng như phương án áp giá dịch vụ của đơn vị quản lý toà nhà - Cty TNHH MTV Keangnam Vina.

Vàng bật tăng trở lại ngày đầu tuần

Sáng ngày 23/4, giá vàng SJC đã tăng khoảng 150 nghìn đồng/lượng. Mức giá mua vào – bán ra giao dịch quanh 42,54 – 42,76 đồng/lượng.

Theo đó, lúc 8h46 tại Hà Nội, giá vàng Rồng Thăng Long của Công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu niêm yết tại 41,95 – 42,285 triệu đồng/lượng.

Lúc 9h03, Công ty CP SJC Hà Nội thông báo giá vàng SJC mua vào – bán ra ở mức 42,54 – 42,76 triệu đồng/lượng. SJC tại TP Hồ Chí Minh thông báo giá mua vào – bán ra ở mức 42,54 – 42,76 triệu đồng/lượng. Tại Đà Nẵng, vàng SJC có giá mua vào – bán ra ở mức 42,55 – 42,74 triệu đồng/lượng.

Lúc 9h06, vàng Phượng hoàng PNJ-DAB của Công ty CP Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận có giá 42,52 – 42,67 triệu đồng/lượng.

Lúc 9h10 vàng SBJ tại hệ thống Sacombank cũng niêm yết giá ở mức 42,67 – 42,72 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Như vậy, đây là phiên thứ hai giá vàng trong nước có “sóng” mạnh - ngược chiều với giá vàng thế giới giảm nhẹ trong phiên giao dịch cùng ngày. Liên quan đến thị trường 24h qua, sau cú sốc tăng giá xăng ngày 20/4, các hãng xe khách đã tính tới việc tăng giá cước. Không ít doanh nghiệp chọn thời điểm thích hợp để tăng giá vì ngày 1/6 tới đây, phí bảo trì đường bộ cũng sẽ được thu. Theo dự đoán của Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ô tô VN Nguyễn Mạnh Hùng, thời gian tới, giá vé xe khách sẽ tăng 7-10% so với hiện tại.

Quốc tế: Ấn tượng với Ngày Trái Đất trên toàn thế giới

Ngày Trái Đất được tổ chức vào ngày 22/4 hàng năm để nâng cao nhận thức và giá trị môi trường tự nhiên của Trái Đất. Ngày Trái Đất đầu tiên được tổ chức ở Mỹ ngày 22/4/1970 với hơn 20 triệu người tham gia. Hiện sự kiện này vẫn được tổ chức thường niên tại hơn 175 nước trên thế giới. Tại các nước Honduras, Guatemala, El Salvador, Nicaragua và Costa Rica, các thanh thiếu niên đã cùng tham gia trồng rừng và tiến hành nhiều hoạt động khác nhau để bảo vệ môi trường với khẩu hiệu: “Những hành động của bạn làm thay đổi hành tinh xanh”.

>> Chùm ảnh ấn tượng Ngày Trái Đất trên toàn thế giới

Tại Ấn Độ, các học sinh trung học dán những bức tranh vẽ bảo vệ môi trường cùng với khẩu hiệu “Cứu Trái đất của chúng ta”.

Tại Philippines, các tình nguyện viên tập trung dọn dẹp các vật liệu phế thải dọc theo bờ biển đảo Freedom thuộc vịnh Manila. Đây là một phần của chiến dịch hưởng ứng Ngày Trái đất 22/4 của nước này.

Tại Anh, từ năm ngoái, nhóm nhạc Tokyo Rose đã sáng tác ca khúc Save Planet Earth (Cứu Trái đất) để hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm Ngày Trái đất 22/4/2012. Ca khúc này mang âm hưởng rock, với nội dung kêu gọi mọi người hãy cứu lấy Mẹ thiên nhiên, cứu lấy Trái đất nếu chúng ta còn muốn nhìn thấy Trái đất trong tương lai có màu xanh.

"Gã khổng lồ" về tìm kiếm trên mạng Google cũng hưởng ứng Ngày Trái đất bằng cách thay logo của mình bằng những hình ảnh động về những bụi cây nở hoa...

NÓNG 24h qua: Tổng hợp tin tức kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh hình sự, quốc tế nóng hổi, hấp dẫn nhất trong ngày, chính xác, trung thực, kịp thời. Bạn đọc theo dõi các buổi sáng hàng ngày tại xahoi.com.vn

 

Nguyễn Hoàng (Tổng hợp)
Tag: Tin tức 24h , Phấn Mễ , Xe ô tô cá nhân , Giá vàng , Ngày Trái Đất , Điểm nóng , Xã hội