NÓNG 24h qua: Clip nữ sinh đánh bạn, thông xe cầu vượt lắp ghép
Thứ tư, 18/04/2012 20:12

CSGT bắt vụ trộm chó quy mô lớn, vé máy bay không bị “cháy” dịp nghỉ lễ, cấm mua bán sim đã kích hoạt,… là chùm tin nóng trong 24h qua.

Thêm một clip nữ sinh đánh bạn bị tung lên mạng

Dư luận chưa hết bức xúc vụ việc nữ sinh đánh bạn, lột quần áo tại Kim Động, Hưng Yên thì mới đây, trên mạng lại tiếp tục xuất hiện thêm một clip nữa ghi lại cảnh một nhóm nữ sinh lao vào hành hung một cô gái đang ngồi co ro trên một chiếc giường trong căn phòng hẹp. Hiện tại cơ quan chức năng vẫn chưa xác định nguồn gốc của clip nhưng theo một số thông tin riêng thì sự việc rất có thể xảy ra tại huyện Sơn Động, Bắc Giang?

Hình ảnh được cắt ra trong clip.

Điều đáng nói là càng ngày, mức độ "chuyên nghiệp" và hung hãn của những hành vi như trên càng tăng lên, không chỉ với các nhân vật chính của vụ việc, mà bên ngoài, những người chứng kiến liên tục hò hét và cổ vũ khá nhiệt tình.

>> Clip nữ sinh đánh bạn.

Thông xe 2 cầu vượt “siêu nhẹ” đầu tiên vào ngày 26/4

Ngày 26/4 tới, Sở GTVT Hà Nội sẽ tiến hành thông xe hai cầu vượt lắp ghép nhẹ đầu tiên tại Hà Nội là Tây Sơn - Chùa Bộc và Láng Hạ - Thái Hà. Đây là một trong những nỗ lực nhằm hạn chế những vấn đề làm “nóng” dư luận về giao thông Hà Nội trong thời gian qua.

Theo đó, cầu vượt Láng Hạ - Thái Hà chạy dọc tuyến đường Láng Hạ, dài 189m, có tổng vốn đầu tư hơn 67 tỷ đồng. Cầu vượt Chùa Bộc - Tây Sơn được xây dựng dọc phố Tây Sơn, dài hơn 249m, với tổng mức đầu tư 65,5 tỷ đồng. Hai cầu vượt được khởi công vào ngày 21/1/2012, theo kế hoạch sẽ được đưa vào sử dụng trước dịp lễ 30/4. Mới đây, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Văn Khôi cũng đã chấp thuận đề nghị xây thêm 3 cầu vượt kết cấu bằng thép lắp ghép tại các nút giao đường Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch, Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân và Bạch Mai - Lê Thanh Nghị.

Hàng không sẽ không "cháy vé" dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay

Đó là đánh giá của đại diện 1 số hãng hàng không trước dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay. Theo đó, tuy tình trạng “cháy” vé không xảy ra, nhưng một số chặng vào ngày cao điểm cũng có khan hiếm hơn bình thường, như chặng Hà Nội – Phú Quốc.

Tin từ Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), hãng sẽ tăng thêm 195 chuyến trên 8 đường bay nội địa trong giai đoạn từ 27/4 đến 2/5/2012. Đặc biệt, đơn vị này sẽ tăng tải mạnh trên các đường bay đến/đi từ TP. Đà Nẵng, nhân dịp Thành phố này tổ chức cuộc thi “Trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2012”.

Với Hàng không Air Mekong, dịp này hãng sẽ tăng thêm hơn 40 chuyến bay, tập trung chủ yếu các chặng từ Hà Nội và TP. HCM đi các điểm du lịch như Phú Quốc, Côn Đảo và Đà Lạt.

Tương tự, Hãng Hàng không VietJetAir cũng công bố sẽ tăng chuyến bay và mở nhiều đường bay mới dịp 30/4, 1/5 và đợt hè tới đây. Theo đó, vào ngày 27/4, VietJetAir sẽ chính thức khai trương đường bay mới TP. HCM – Đà Nẵng với tần suất 2 chuyến/ngày. Bên cạnh đó, tuyến TP.HCM – Hà Nội cũng được tăng tần suất lên 8 chuyến mỗi ngày, thực hiện từ ngày 27/4.

Cấm mua bán SIM điện thoại đã kích hoạt

Đó là nội dung thông tư quy định về quản lý thuê bao trả trước do Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành.

Thông tư nêu rõ: Cấm mua bán, lưu thông trên thị trường SIM đã được kích hoạt sẵn dịch vụ di động trả trước khi chưa đăng ký thông tin thuê bao theo quy định hoặc đăng ký thông tin thuê bao theo quy định. Những trường hợp vi phạm, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ di động có trách nhiệm giữ nguyên số thuê bao, tài khoản, thời hạn sử dụng tính từ thời điểm thẻ SIM bị thu.

Đồng thời, Thông tư cũng yêu cầu chấm dứt việc sử dụng SIM đa năng để đăng ký thông tin thuê bao; các điểm đăng ký thông tin thuê bao phải đáp ứng đủ điều kiện pháp lý, mặt bằng và trang thiết bị tối thiểu; quy định rõ quyền và trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ di động.

Bắt vụ trộm chó quy mô lớn từ trước đến nay tại Nghệ An

Nghệ An là một điểm nóng của tình trạng bắt trộm chó, khiến người dân luôn đề cao cảnh giác đối với những “người lạ” xuất hiện trên địa bàn.

Tại huyện Quỳnh Lưu, đêm 16/4, tổ tuần tra kiểm soát giao thông công an huyện Quỳnh Lưu do trung tá Nguyễn Trọng Phúc làm tổ trưởng cùng với đại úy Ngô Lâm Tới đang làm nhiệm vụ trên QL 48B đoạn qua xóm 6, xã Quỳnh Mỹ thì bất ngờ phát hiện hai nam thanh niên điều khiển hai xe máy có biểu hiện nghi vấn liền bám đuổi theo. Tuy nhiên các đối tượng đã phát hiện được mình bị theo dõi nên bỏ của chạy lấy người.

Tại hiện trường, công an thu được hai lồng chó có tổng cộng 14 con, 3 chiếc xe máy, trong đó có hai chiếc đối tượng vừa bỏ lại, ngoài ra còn có 3 con chó đang cạo lông dở. Chủ quán Nguyễn Thị Thích đã không chứng minh được nguồn gốc hai chiếc xe máy cùng hai lồng chó nên công an đã lập biên bản, tịch thu đưa về trụ sở, đồng thời yêu cầu chủ quán lên làm việc.

Hiện các đối tượng câu trộm chó đang lẩn trốn. Công an Quỳnh Lưu đang truy bắt các cẩu tặc này.

Quốc tế: Mật vụ Mỹ thác loạn với 20 gái làng chơi

Vụ scandal của các nhân viên mật vụ Mỹ đang trở nên nghiêm trọng sau khi một nguồn tin tiết lộ, đã có ít nhất 20 gái bán hoa có mặt tại các phòng khách sạn của mật vụ Mỹ trước khi Tổng thống Barack Obama đến tham dự Hội nghị thượng đỉnh ở Colombia.

Hiện tại, một số thượng nghị sĩ Mỹ đang kêu gọi tổng chưởng lý tiến hành một cuộc điều tra độc lập nhằm “giúp Cơ quan Mật vụ Mỹ lấy lại sự tôn trọng từ người dân Mỹ và người dân trên khắp thế giới”.

Cơ quan Mật vụ Mỹ chưa đưa ra phản ứng gì trước những lời bình luận nói trên.

Vụ scandal càng lúc càng nghiêm trọng trên đã đẩy ông Obama vào tình thế bối rối ngay trong năm bầu cử quan trọng của ông này. Ông Obama cho biết, ông sẽ rất tức giận nếu như những cáo buộc về việc mật vụ Mỹ ăn chơi xả láng với gái điếm được chứng minh là có thật.

NÓNG 24h qua: Tổng hợp tin tức kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh hình sự, quốc tế nóng hổi, hấp dẫn nhất trong ngày, chính xác, trung thực, kịp thời. Bạn đọc theo dõi các buổi sáng hàng ngày tại xahoi.com.vn

 

Nguyễn Hoàng (Tổng hợp)
Tag: Tin tức 24h qua , Clip nữ sinh đánh bạn , Cầu vượt lắp ghép , Trộm chó , Xã hội