NÓNG 24h qua: Bianfishco trả nợ, CPI tăng, ghe ngư dân bốc cháy
Chủ nhật, 22/04/2012 21:12

Bianfishco đã trả nợ nông dân, ghe ngư dân bốc cháy ở Bình Định, giá rục rịch tăng theo giá xăng, một gia đình bị truy sát dã man,… là những tin nóng trong ngày Chủ nhật vừa qua.

Bianfishco đã trả gần 350 tỉ đồng tiền nợ

Sáng 21/4, ông Trần Văn Trí - chồng bà Phạm Thị Diệu Hiền (Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần thủy sản Bình An - Bianfishco) cho biết vừa ký công văn gửi lãnh đạo TP. Cần Thơ, Tổng cục An ninh (Bộ Công an) để báo cáo tình hình khắc phục nợ tính đến 20/4.

Nữ đại gia thủy sản đất Cần Thơ, bà Phạm Thị Diệu Hiền. (Ảnh: VNE)

Theo báo cáo này, công ty đã thanh lý một số tài sản để trả nợ tiền cá cho gần 40 hộ dân và doanh nghiệp với số tiền trên 47,5 tỉ đồng, nợ vay ngân hàng giảm 300 tỉ đồng và chi trả lương tháng 3/2012 cho công nhân khoảng 2,3 tỉ đồng. Song song với việc theo dõi trả nợ tiền cá cho nông dân và các doanh nghiệp, Bianfishco cũng tổ chức họp hội đồng quản trị để bầu bổ sung thành viên vào hội đồng quản trị, bổ nhiệm ban tổng giám đốc lâm thời và tiến tới đại hội cổ đông nhằm giải quyết những vấn đề khó khăn cấp bách của công ty hiện nay.

Theo ông Trí, công ty đang đẩy nhanh tiến độ hoạt động nhà máy nước uống colagen, nhà máy giá trị gia tăng (trong tháng 4/2012) để đảm bảo công ăn việc làm cho một số công nhân lao động, ổn định tư tưởng cán bộ, công nhân viên, từng bước tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho nhà máy đi vào hoạt động ổn định và hiệu quả.

Sau xe máy, ôtô, đến lượt ghe của ngư dân bốc cháy

Sự việc xáy ra vào rạng sáng 21/4, khi đang đậu ở lạch Đồng Ba, bất ngờ chiếc ghe của ông Huỳnh Tiến (ở thôn An Mỹ) bốc cháy. Lúc này, do không có ai phát hiện nên ngọn lửa nhanh chóng thiêu rụi hoàn toàn chiếc ghe cùng ngư cụ, rồi bắt đầu cháy lan sang ghe của ông Dương Văn Đế (ở thôn An Xuyên, xã Mỹ Chánh), đang đậu sát bên cạnh. Mãi đến sáng, khi người dân đi làm phát hiện, hô hoán nhau dập lửa thì ngọn lửa đã thiêu rụi hoàn toàn cabin và ngư cụ trên ghe của ông Đế. Thống kê ban đầu, thiệt hại do vụ cháy gây ra khoảng 50 triệu đồng.

Ghe ông Đế bị thiêu rụi cabin cùng toàn bộ ngư cụ

Như vậy, phương tiện dễ cháy không chỉ có xe máy, ô tô mà còn cả ghe của ngư dân. Đã đến lúc các cơ quan chức năng cần xác định rõ ràng nguyên nhân của những vụ cháy này.

Các mặt hàng rục rịch tăng giá

Như tin đã đưa, từ 20h ngày 20/4, theo quyết định của Liên Bộ Tài chính - Công Thương, giá xăng A92 sẽ tăng 900 đồng/lít, giá dầu diezel tăng 500 đồng/lít, dầu hỏa tăng 600 đồng/lít và dầu ma zút tăng 400 đồng/lít. Theo đó, mức giá bán mới của mặt hàng xăng A92 sẽ là 23.900 đồng/lít; diesel tăng lên 21.900 đồng/lít; dầu hỏa 20.800 đồng/lít và ma zút có mức 19.200 đồng/kg.

Đại diện Cục Quản lý giá, Bộ Tài chính cho biết, các DN xăng dầu xin tăng giá 1.000 đồng/lít xăng và tăng khoảng 700 - 800 đồng/lít dầu nếu không sử dụng quỹ bình ổn. Cũng theo đại diện Cục quản lý giá, mức tăng giá xăng dầu lần này có thể tác động tới CPI vòng 1 là 0,104%, và tác động đến CPI vòng 2 là 0,26%. Tính chung cả 2 vòng, chưa tính đến yếu tố tâm lý, thị trường, thì tác động tăng giá mặt hàng này sẽ làm tăng CPI khoảng 0,36%.

Các chuyên gia nhận định, chỉ trong khoảng 1 – 2 tháng tới, việc tăng giá xăng sẽ gây ảnh hưởng tới tất cả, từ giá quả trứng, mớ rau tới giá các sản phẩm khác. Trong khi đó, theo một nguồn tin khác, mặc dù tới 20h tối 20/4, giá xăng mới chính thức tăng lên 23.800 đồng/lít, nhưng từ trước đó, nhiều người đã rỉ tai nhau chuyện nhiều khả năng xăng sắp tăng giá. Do vậy, ngay từ đầu tuần này, không ít bậc phụ huynh đã rục rịch đi chọn mua xe đạp cho con để tiết kiệm tối đa chi phí thời bão giá. Bên cạnh việc chuyển sang đi xe đạp, một số bà nội trợ còn rủ nhau ra các chợ đầu mối mua thực phẩm giá rẻ dự trữ cho cả tuần nhằm tiết kiệm chi phí thời bão giá.

Một gia đình bị đốt nhà, truy sát bằng súng dã man

Khoảng 14h00 ngày 21/4, 6 đối tượng mang theo súng, dao kiếm xông thẳng vào trang trại nằm trên khu vực bãi nổi giữa sông Hồng của gia đình anh Nguyễn Văn Tài (SN 1977, ở cụm 8, thôn La Thiện, xã Tản Hồng, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội). Tại đây, bọn chúng đã chém gục hàng trăm gốc chuối và đốt nhiều tài sản và truy sát các thành viên trong gia đình anh Tài. Nguyên nhân được làm rõ như sau: cách đây hơn 1 tháng, đối tượng cầm đầu nhóm người kéo đến trang trại tên là Ngọc “trọc” đã đe dọa anh Tài không được xây dựng trang trại trên phần đất mà anh đã được UNND xã Tản Hồng, huyện Ba Vì ký hợp đồng giao khoán. Trong lần hẹn đó, Ngọc “trọc” tự xưng là cán bộ Phòng Tài nguyên – Môi trường và khẳng định, hắn mới có quyền sử dụng toàn bộ diện tích đất bồi rộng hơn 16ha, nếu anh Tài không bàn giao đất cho Ngọc “trọc” thì đối tượng này sẽ cho đàn em đánh chết.

Do anh Tài không đồng ý với yêu cầu này nên chiều 13/4, Ngọc “trọc” cùng khoảng 15 đối tượng khác mang theo nhiều súng và các loại hung khí khác ép một người dân cùng thuê đất trên bãi giữa sông Hồng đưa đến trang trại nhà anh Tài. Vừa thấy chủ khu vườn, Ngọc “trọc” đã ra lệnh cho đàn em bắn nhiều phát súng, đuổi chém anh Tài và ông Nguyễn Văn Trai (SN 1958, là bố anh Tài).

Ngay sau khi nhận được tin báo, CAH Ba Vì, Công an xã Tản Lĩnh cùng một số đơn vị khác đã có mặt tại bãi bồi giữa sông Hồng. Qua truy xét, lực lượng công an đã bắt 2 đối tượng liên quan đến vụ án, đồng thời, khẩn trương truy xét các đối tượng còn lại.

Quốc tế: 44,5 triệu người Pháp bắt đầu đi bầu cừ

Chân dung 10 ứng viên trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp 2012.

Hôm qua, 85.000 điểm bỏ phiếu trên khắp nước Pháp đã mở cửa từ 8h sáng giờ địa phương đến 18h để đón cử tri đi bầu. Tổng cộng, 44,5 triệu cử tri hợp lệ tại Pháp và 882.000 cử tri ở nước ngoài đã đi bỏ phiếu trong vòng một của cuộc bầu cử. Cuộc bầu cử ở các lãnh thổ hài ngoại đã bắt đầu 1 ngày trước đó.

Các cử tri sẽ chọn tổng thống Pháp trong số 10 ứng cử viên, trong đó đương kim Tổng thống  Nicolas Sarkozy, ứng cử viên đảng cầm quyền UMP, và ứng cử viên đảng Xã hội Francois Hollande là những người dẫn đầu.

Nếu không ứng viên nào giành 50% phiếu bầu ở vòng 1 thì 2 ứng viên có phiếu bầu cao nhất sẽ bước vào buộc bầu cử vòng 2, dự kiến diễn ra vào ngày 6/5.

NÓNG 24h qua: Tổng hợp tin tức kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh hình sự, quốc tế nóng hổi, hấp dẫn nhất trong ngày, chính xác, trung thực, kịp thời. Bạn đọc theo dõi các buổi sáng hàng ngày tại xahoi.com.vn

Nguyễn Hoàng (Tổng hợp)
Tag: Tin tức 24h , Tăng giá xăng , Bianfishco , Cháy ghe , Truy sát , Điểm nóng , Xã hội